Cách vào số xe máy

      25
Chả là em mới đi xe số nên chưa thạo, có tham khảo thì thấy bảo lên số nào đi tương ứng đầu số đó thêm đuôi "0Km" vào. Nhưng em có mấy thắc mắc chút mong được các bác giải đáp (Em đánh đầu số cho dễ trả lời):1. Em đi lên số 4 rồi nhưng đường nó đông, phải giảm tốc độ em về số 3 or 2 đi được không hay chứ chạy số 4 (Tại em thấy khi về thế xe cứ kiểu bị giật giật2. Cách nhảy số lên của các bác là gì sao em lên số cứ không đều kiểu bị hụt (hay giật) gì đó nói chung là không đều. Em đi kiểu thấy nó vượt trên số nên nó "ù ì" gì đó 1 cảm nhận rất khó tả nên em nhả tay ra rồi lên số và vặn tiếp nhưng xe nó cứ bị hụt giật 1 phát là sao ạ.Mong các bác giúp đỡ ạ
*

1.Đang số 4 mà gặp đông người thì đạp Mo rồi thả trớn từ xa rồi thắng từ từ xong xuống số 3 hoặc 2 luôn tùy tốc độ lúc đó còn hay ko .2.kéo ga chạy muốn lên số nào thì thả nhẹ tay ga ra, lên số xong kéo tiếp .

Bạn đang xem: Cách vào số xe máy


Cái mà đang số nào dậm, giữ cần số là âm côn chứ không phải về mo nha bác, về mo từ số 4 thì chỉ khi nào xe đứng yên thôi.Trả lời thớt:1. Tốc độ giảm thì số cũng phải giảm để đủ lực kéo xe, về số 3 rồi kéo lên lại thôi2. Lên ga, nhả hết ga là sang số liền, tập riết rồi sẽ quen, sang số sẽ đúng lúc, không còn bị hụt số ( đạp cần số sớm hay trễ là không sang số được )
cumintothefaceBiết gọi là cắt côn nhưng trước giờ thường người ta hay nói đạp Mo , để phân biệt với cắt côn của côn tay .
hungththththththBác xúi ngưới mới dại thế. Đi cái kiểu đó gặp cục đá hay ổ gà chân số rung trượt khỏi cần số dễ ăn chuối cả nải lắm. Loạng quạng vỡ hộp số như chơi đó. Nên nhớ xe côn tự động ko phải xe côn tay đâu nhé.

Xem thêm: Cách Lùi Xe Vào Chuồng Dọc (Lùi Chuồng), Ghép Ngang (Đỗ Xe Song Song) Dễ Nhất


hungththththththÂm côn và về MO là hai khái niệm khác nhau. Âm côn là giữ côn, không thả ra. Còn về MO là về N.
Chả là em mới đi xe số nên chưa thạo, có tham khảo thì thấy bảo lên số nào đi tương ứng đầu số đó thêm đuôi "0Km" vào. Nhưng em có mấy thắc mắc chút mong được các bác giải đáp (Em đánh đầu số cho dễ trả lời):1. Em đi lên số 4 rồi nhưng đường nó đông, phải giảm tốc độ em về số 3 or 2 đi được không hay chứ chạy số 4 (Tại em thấy khi về thế xe cứ kiểu bị giật giật2. Cách nhảy số lên của các bác là gì sao em lên số cứ không đều kiểu bị hụt (hay giật) gì đó nói chung là không đều. Em đi kiểu thấy nó vượt trên số nên nó "ù ì" gì đó 1 cảm nhận rất khó tả nên em nhả tay ra rồi lên số và vặn tiếp nhưng xe nó cứ bị hụt giật 1 phát là sao ạ.Mong các bác giúp đỡ ạ
Xe côn tự động là dễ mà bác. Xe côn tự động có đặc điểm trừ phi bác để garanti quá bé chứ kể cả bác đang ở số 4 mà nhả hết ga cũng ko chết máy đc. Nguyên tắc đổi số của xe côn tự động luôn luôn là nhả nhẹ ga để thay đổi tốc xe, mục đích để li hợp tự động nó tách ra. Khi đó bác đổi số thoải mái, nhớ là chỉ đổi 1 số. Đường đông thì đi số 4 chậm chậm vẫn đc, muốn bứt tốc thì về số 3 hoặc 2 depart cho nhanh, ko nên để nguyên số 4 mà kéo xe sẽ ì và mau xuống máy.
xe dừng hẳn thì số 4 mới về N đc, xe đang đi số 4 mà ấn cần số ko nhả (âm côn) thì khi nhả ra thì vẫn là số 4
Đây là cách đi của mình, b tham khảo nhé:Khởi động, vào số 1 và lên ga để xe bắt đầu chuyển bánh. Nguyên tắc số - vận tốc của mình đúng như cách mà b đã tham khảo đc, trừ khi muốn tăng tốc nhanh thì + thêm 3km/h. Để lên số nhanh và êm b chỉ cần thao tác nhanh (giảm chút ga và ấn số) và vào số đúng tua máy. Về tua máy thì đi lâu sẽ có cảm nhận khi quen xe.Đang đi số 4 mà gặp chướng ngại vật hoặc đèn đỏ thì phanh giảm tốc trước, sau đó về số. Nguyên tắc về số của mình là: giảm xuống dưới 40 => về số 3, giảm xuống dưới 20 => về số 2, đứng im => về số 1. Để xuống số êm hơn b không nên ấn nhanh như khi lên số mà nên ấn giữ, vê ga rồi mới nhả chân.Để điều khiển 1 chiếc xe phổ thông thuần thục thực sự không dễ như ng ta vẫn tưởng, nhất là kỹ năng phanh và tránh chướng ngại vật bất ngờ. Mình đã rách 1 cái áo 1 cái quần mới có đc kỹ năng phanh kết hợp trc + sau nhuần nhuyễn