Chaly độ theo phong cách army

      97

Lốp Xe Hai Bánh

Lốp Xe Máy

Vỏ Xe Máy

Giá Lốp Xe Máy

Nơi bán Lốp Xe Máy

Địa Chỉ Bán Lốp Xe Máy uy tín


*
Từ những chiếc Cafe Racer chạy loanh quanh những con phố ở Anh, hay những chiếc Chopper đậm chất Mỹ chinh phục những nẻo đường cao tốc, hoặc những chiếc Bobber cổ điển. Tất cả chúng đều tạo nên những trào lưu trên toàn thế giới mà tay yêu mô-tô nào cũng mê mẩn.

Bạn đang xem: Chaly độ theo phong cách army

1. Cafe Racer

Cafe Racer có nguồn gốc từ Anh, bắt nguồn từ các lời thách thức đua xe của các tay chơi ở các quán Cafe. Những chiếc mô-tô của họ bắt đầu bị tháo dần các thứ lỉnh kỉnh không cần thiết để làm giảm trọng lượng nhằm tăng ưu thế trong các cuộc đua ngắn của họ.

Trào lưu Cafe Racer đã vươn ra khỏi đất nước quê hương mình, lan sang các nước khác như châu Mỹ: Mỹ, Canada; châu Âu Đức, Pháp, các nước Đông Âu; châu Á: Nhật Bản, Ấn Độ và nhiều nước khác.

*
Bạn có thể dễ dàng nhận ra một chiếc Cafe Racer với những hình ảnh trưng quan của phong cách này

Đầu tiên là yên Cafe Racer thường có một cái ụ ở phía sau và chỉ ngồi một ngườiBình xăng có lõm khép đầu gối để hạn chế cản gió và ôm cua dễ dàng.Dáng Cafe Racer nằm ngang song song so với mặt đấtGhi đông thấp thường là kiểu Clip onGác chân lui sâu ở phía sau

2. Bobber

Thật ngạc nhiên khi quê hương của Bobber lại là Mỹ!! Sao lại như vậy? Thật ra Bobber có nguồn gốc từ Mỹ, nhưng là để tưởng nhớ đến châu Âu. Vào những năm của chiến tranh thế giới, những người lính Mỹ hợp tác với quân đồng minh, do đó họ có cơ hội được tiếp xúc và trải niệm những chiếc xe đúng chất châu Âu. Do đó khi trở về quê hương họ đã cố gắng biến những chiếc mô-tô của mình trở thành phong cách giống với những dòng xe châu Âu. Từ đó Bobber đã ra đời.Các bạn có thể nhận biết Bobber nhờ yên xe đơn khá thấp, thân dài, bình xăng được đặt cao dần về phía đầu xe, lốp xe rộng với đường kính lớn, chắn bùn sau cắt ngắn và thường không có chắn bùn trước.
*
Bobber thịnh hành nhất ở Bắc Mỹ, sau này Bobber cũng bắt đầu lây lan sang các nước châu Âu và cả châu Úc

3. Chopper

Không có định nghĩa chính xác thế nào gọi là một chiếc chopper, quan niệm có thể thay đổi giữa các vùng khác nhau. Nhưng tựu chung lại đó là chiếc xe tùy chỉnh, không có bất kỳ ràng buộc nào về kính chắn gió, gương, phanh trước hay đồng hồ tốc độ.Những năm 80, nhiều công ty xe máy trong đó có Harley-Davidson bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt những mẫu thiết kế chopper được ưu chuộng. Điều này gần như tiêu diệt văn hóa chopper tự phát.
*
Giữa thập niên 90, các cửa hàng độ chopper xuất hiện trở lại. Đến ngày nay, văn hóa chopper đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và mọi chiếc xe đều là ý tưởng độ xe cho dân mê độ Chopper.

Xem thêm: Dịch Vụ Giấy Tờ Xe Thay Đổi Màu Sơn Ô Tô Phải Làm Thủ Tục Gì?

4. Tracker

Độ Tracker thường có ba hướng chính là Street Tracker, Flat Tracker và Dirt Tracker. Ở Việt Nam, khi nói đến độ Tracker người ta thường có ý chỉ Street Tracker.Một chiếc Flat Tracker thì sẽ trông như thế này
Flat Tracker thì thịnh hành nhất ở Mỹ và Úc và các nước Bắc Âu như Phần lan, Đan Mạch, Thụy Điển…Street Tracker thường được độ lại từ những chiếc Cruiser gọn gàng (điển hình là chiếc XS650) và được bỏ bớt nhiều chi tiết không cần thiết để chiếc xe có form của một chiếc xe đua. Tiếp đến bạn cần một chiếc ghi đông khác để dễ dàng điều khiển trong điều kiện giao thông đông đúc hoặc các khúc cua ngắn.

5. Scrambler

Dòng xe Off-road cổ điển và thường được làm từ những chiếc Triumph (Bonneville chẳng hạn). Scrambler thiết kế để đi trên những địa hình đồi dốc hay bùn lầy nên đặc trưng là dùng lốp gai, chắn bùn cao và ống pô vắt cao. Chọn xe để độ Scrambler thường:Chú trọng về trọng lượng: chọn xe có tổng trọng lượng nhỏ là một yếu tố ưu tiên ở đây, trọng lượng nhỏ giúp Scrambler thanh thoát hơn trong địa hình khắc nghiệtChọn xe có chiều dài cơ sở ngắn: Xe có chiều dài cơ sở ngắn thích hợp với Scrambler hơn, giúp xe gọn gàng và có thể thuận lợi phần nào trong quá trình độ xe sau này.
Là một phong cách mà không phải bất cứ ai cũng có thể theo đuổi được, nhưng dòng Rat bike không có một quy chuẩn bắt buộc nào cả về khung hay dòng xe nhất định. Việc có một chiếc xe đơn giản là bạn thỏa sức sáng tạo, lắp ráp tất cả phụ kiện mà bạn có sẵn hoặc tự kiếm được miễn là chiếc xe có thể chạy ngon lành và đảm bảo an toàn cho bạn. Cũng đừng bận tâm quá nhiều đến hình thức hay màu sơn bởi vì chẳng ai đánh giá được rằng nó đẹp hay chất như thế nào,vì bản chất của dòng xe này là tự do phóng khoáng không câu nệ hình thức.
Thực ra thì Army cũng chưa hẳn là một trào lưu độ xe mà nó chỉ là một phong cách dành cho những ai yêu thích chất lính. Army có nghĩa là phong cách của quân đội. Có nhiều tay độ xe cũng cuồng phong cách lính này không kém và quyết mang chất lính vào chiếc xe của mình.Cũng có nhiều cựu binh muốn quay trở về một thời huy hoàng cũng độ chiếc xe của mình theo phong cách Army.
Xe độ Army có đặc trưng quan trọng là thường sơn màu xanh lánh và gắn các phụ kiện của quân đội như thùng đạn, ống pô bazoka…
Cũng như Army, Art Bike cũng là một phong cách độ xe dựa theo ngẫu hứng cá nhân. Những mẫu độ này ít có ứng dụng thực tế và thiên về tính nghệ thuật. Cùng xem qua một số mẫu độ theo phong cách Art Bike của Max Hazan để có cái nhìn trực quan hơn về Art Bike
Không có định nghĩa nào rõ ràng với Brat. Nhưng Brat bắt nguồn từ Tokyo, Nhật Bản, do Go Takamine với của hàng thiết kế xe độ mang tên Brat Style. Về cơ bản, Brat Style mang một thiết kế riêng biệt với nhiều sự chắp vá với các phong cách độ xe khác nhau, như ta vẫn thường nghe Brat Traccker, Brat Cafe Racer…
Một vài đặc trưng của Brat có thể kể đến như phuộc lò xo, yên rất mỏng và phẳng, ghi đông vừa tầm không quá cao cũng không quá thấp.. Những mẫu xe được các tay độ Nhật Bản yêu thích lựa chọn để độ Brat thường là Yamaha XS650, SR400.