Công nghệ vvt i của toyota

Nếu ý tưởng phát minh của VVT là về tối ưu hóa lượng khí hấp thụ vào xi-lanh thì công nghệ SkyActiv nâng cấp hiệu suất bằng phương pháp biến đổi tỷ số nén với bớt ma gần kề.


Công nghệ van vươn lên là thiên VVT-i

Xuất hiện nay trên ô tô trường đoản cú trong thời điểm đôi mươi của rứa kỷ trước, ý tưởng chuyển đổi thời hạn đóng msống xu-pap theo vận tốc hộp động cơ được nhiều dòng xe trở nên tân tiến.

Bạn đang xem: Công nghệ vvt i của toyota

GM Gọi nó là VVT (Variable Valve Timing - phát triển thành thiên thời điểm đóng mngơi nghỉ van nạp). Toyota sau khi cải tiến thì hotline thành VVT-i, với chữ "i" là viết tắt của từ " intelligent - thông minh". Honda gọi VTEC, viết tắt từ bỏ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control". BMW phức tạp hơn khi đặt thương hiệu công nghệ là VANOS. Còn Subaru ko chịu kém cạnh với cái brand name nhiều năm ngoằng Dual AVCS (Active Valve sầu Control System).

*

Công nghệ VVT-i của Toyota​

Tuy bao gồm sự khác hoàn toàn trong phương pháp call nhưng thực chất, những technology này đông đảo hướng đến vấn đề tinh chỉnh và điều khiển thời điểm đóng msinh sống xu-pap hấp thụ, xu-pap thải theo tốc độ để nâng cao kỹ năng thao tác của động cơ. Hầu hết động cơ xe cộ khá hiện này là nhiều loại piston,van phân phối hận khídẫn hễ bằng đai hoặc xích tự trục khuỷu.

Khi tốc độ tăng, thời hạn đóng mlàm việc van giảm, lượng khí new hấp thụ vào xi-lanh bớt theo làm cho hộp động cơ yếu hèn đi. Nhưng giả dụ duy trì thời gian mnghỉ ngơi xu-pap dài, vấn đề rất có thể lộ diện dịp hộp động cơ làm việc ngơi nghỉ vận tốc phải chăng. Nhiên liệu cháy ko triệt để, hiệu suất bớt, bộ động cơ tạo ra các khí độc.

*

Các cụ thể của khối hệ thống VVT-i​

Bằng Việc tối ưu hóa thời hạn đóng góp msinh sống xu-pap, công nghệ tinh chỉnh trục cam giúp tiết kiệm ngân sách khoảng tầm 20% xăng, tăng 5-10% mô-men, sút 10% hydrocacbon cùng 40-60% NOx vào khí thải. Nó được ví nhỏng ô cửa lộ diện kỷ nguyên ổn new cho bộ động cơ đốt trong.

Công nghệ SkyActiv - cố gắng nỗ lực vươn mang lại giới hạn triết lý.

Xem thêm: Top Những Dòng Xe Tiết Kiệm Nhiên Liệu Nhất ? Top Những Dòng Xe Tiết Kiệm Xăng Nhất Năm 2020

Xuất hiện tại vài năm quay trở lại đây, SkyActiv là thuật ngữ được Mazdomain authority dùng phổ biến để tại vị tên cho những giải pháp technology bên trên động cơ, hộp số, kết cấu form vỏ. Trên bộ động cơ, sẽ là đầy đủ giải pháp tăng năng suất bằng cách vậy đổitỷ số nén, giảm ma cạnh bên các kết cấu cơ khí, áp dụng piston hốc.

*

Công nghệ Skyactive của Mazda​

Hãng xe cộ Nhật từng cho thấy thêm, SkyActiv-G là nhiều loại bộ động cơ xăng thương mại tất cả tỷ số nén cao nhất đạt 14:1, trong những lúc Thị Phần phổ cập là từ 10:1 đến 13:1. Theo triết lý, ví như tăng tỷ số nén tự 10 lên 15, công suất bộ động cơ vẫn tăng 9%. Tuy nhiên tất yêu liên tục tăng tỷ số nén bởi hiện tượng kỳ lạ kích nổ.

Tỷ số nén cao, ánh nắng mặt trời cùng áp suất của tất cả hổn hợp xăng – không khí tăng đột biến, hoàn toàn có thể tự cháy lúc piston cho tới điểm bị tiêu diệt bên trên. Nghiên cứu giúp trường đoản cú Mazdomain authority cho thấy thêm, giả dụ lượng khí sót vào xi-lanh cuối quy trình thải bớt từ 8 xuống 4% thì ánh nắng mặt trời cuối quá trình nén sinh hoạt động bao gồm tỷ số nén 14:1 tương đương hộp động cơ 11:1.

*

Hệ thống ống xả 4-2-1 của Mazda​

Trên bộ động cơ những xi-lanh gồm cổ xả nlắp, khí xả áp suất cao trường đoản cú xi-lanh này hoàn toàn có thể bước vào các xi-lanh khác làm tăng khí sót. Hệ thống xả khói 4-2-1 có cổ xả lâu năm làm sút tác động của hiện tượng bên trên dựa vào đó bớt khí sót trong những xi-lanh. Trong khi, SkyActiv-G còn sử dụng piston hốc,hệ thống xịt nhiên liệuvề tối ưu.

Xem thêm: Bãi Bỏ Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt Xe Ô Tô Sản Xuất Trong Nước? Xe Ô Tô Tải Có Chịu Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt Không

*

Piston dạng hốc của Mazda​

Những cố gắng nỗ lực trường đoản cú Mazdomain authority góp SkyActiv-G đạt ngưỡng nhiệt cao hơn nữa 15% đối với núm hệ trước.


Chuyên mục: Đánh giá xe