Nguyên Nhân Khiến Đèn Cảnh Báo Động Cơ Ôtô Phát Sáng
Đèn Kiểm tra Động cơ, hoặc “ đèn thông báo cơ” (MIL) chú ý cho mình Lúc hệ thống OBD II của xe pháo phân phát hiện có vấn đề về khí thải tiềm tàng. Tùy trực thuộc vào bản chất của sự vậy, đèn Cheông chồng Engine hoàn toàn có thể chiếu sáng cùng tắt, vẫn sáng tiếp tục hoặc lấp láy. Cách tốt nhất để tìm hiểu ngulặng nhân khiến cho đèn sáng sủa là gặm một luật quét vào đầu nối chẩn đân oán của xe pháo nhằm chúng ta cũng có thể đọc ra (các) mã lỗi. Bạn đang xem: Nguyên nhân khiến đèn cảnh báo động cơ ôtô phát sáng

Đừng hồi hộp nếu khách hàng thấy Đèn thông báo cơ (Cheông xã Engine) bật sáng vị nó hi hữu khi chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng. Nếu không có đèn chú ý nào không giống bật sáng với động cơ của bạn có thể vẫn chạy thông thường, bạn có thể liên tục lái xe nhưng mà không gây sợ hãi gì. Nhưng bạn nên khám nghiệm sự việc nhanh nhất hoàn toàn có thể.
Đây là giải pháp buổi giao lưu của đèn Cheông xã Engine Light. lúc khối hệ thống OBD II vạc hiện tại ngẫu nhiên lỗi như thế nào rất có thể gây ra sự ngày càng tăng lượng khí thải, nó vẫn đặt một “mã sẽ hóng xử lý” vào bộ nhớ lưu trữ của máy tính. Đèn Kiểm tra Động cơ vẫn không bật ánh sáng do hệ thống cần bảo vệ sự vắt là có thiệt chứ đọng chưa hẳn trục trẹo tạm thời. Nếu vụ việc tương tự như xảy ra vào chuyến đi máy nhì (vào cùng ĐK lái xe), hệ thống OBD II tiếp đến sẽ đặt mã sự rứa chẩn đoán (DTC) với nhảy Đèn kiểm tra bộ động cơ.
Mục lục
1. Phải làm gì ví như Đèn đèn thông báo cơ của người sử dụng bật sáng?

Nếu bất kỳ đèn lưu ý như thế nào khác cũng sáng (ví dụ như ánh nắng mặt trời bộ động cơ, áp suất dầu, năng lượng điện áp sạc, v.v.) hoặc bộ động cơ của bạn phân phát ra tiếng ồn ào hoặc ko chạy bình thường, hãy DỪNG LẠI. Nguyên nhân của đèn cảnh báo buộc phải được đánh giá trước khi tài xế liên tục vì bộ động cơ bị hư hỏng rất lớn tùy trực thuộc vào vấn đề.
Nếu không tồn tại đèn cảnh báo nào không giống sáng còn chỉ có Đèn đèn báo động cơ(Check Engine) sáng sủa, bạn cũng có thể thường xuyên tài xế. Nhưng bạn phải chẩn đoán nhằm đưa ra đa số gì bất ổn.
2. Sử dụng sản phẩm chẩn đoán
Cách độc nhất để biết vì sao đèn Cheông chồng Engine của chúng ta bật sáng là kết nối vật dụng chẩn đoán hoặc trình phát âm mã cùng với đầu nối chẩn đoán thù OBD II 16 chân bên dưới bảng tinh chỉnh và điều khiển lắp thêm với gọi mã. Nếu các bạn không tồn tại thứ gọi mã hoặc điều khoản quét để từ thao tác làm việc này, chúng ta có thể có xe cộ đến các gara thay thế và để được hỗ trợ. Với cùng một khoản tiền bé dại, chúng ta có thể sở hữu một sản phẩm công nghệ chẩn đoán nhỏ đến xe và từ làm cho.
3. Đọc mã lỗi

Lúc chúng ta cắm đầu phát âm mã hoặc phương pháp quét vào đầu nối chẩn đoán thù, mức sử dụng đã hiển thị số đông mã sự chũm tất cả vào bộ nhớ Mô-đun điều khiển và tinh chỉnh hệ thống truyền lực (PCM). Có thể chỉ bao gồm một mã hoặc rất có thể có khá nhiều mã. Trình đọc mã cơ phiên bản rất có thể chỉ hiển thị một trong những, sau đó bạn yêu cầu tra cứu vớt vào sách xem thêm hoặc trực tuyến đường để khám phá ý nghĩa sâu sắc của nó. Các phương pháp quét xuất sắc hơn hiển thị số mã sự nắm và định nghĩa nđính thêm gọn gàng về ý nghĩa của mã sự cụ.
Viết ra bất kỳ mã sự cố kỉnh với khái niệm như thế nào được hiển thị nhằm xem thêm .
Những gì chúng ta làm cho tiếp theo sau vẫn phụ thuộc vào vào (các) mã cơ mà bạn search thấy. Bản thân mã sự thế không cho mình biết phần tử nào cần phải sửa chữa thay thế. Nó chỉ cho mình biết mạch hoặc yếu tắc chỗ xẩy ra lỗi (ví dụ như cảm ứng oxy) hoặc bản chất của lỗi (ví dụ như cháy sai).Thường đề nghị chẩn đoán thêm để xa lánh lỗi cùng đưa ra nguim nhân tạo ra sự nạm và bộ phận nào (nếu có) rất cần được thay thế. Vấn đề này thường yên cầu cần tuân theo một tiến trình chẩn đoán thù nhiều năm và đánh giá mỗi bước nhằm đào thải các kỹ năng không giống nhau. Loại ban bố này hoàn toàn có thể được tìm thấy vào tài liệu về hình thức xe hoặc bên trên các website ban bố dịch vụ, chẳng hạn như sách lý giải áp dụng sản phẩm điện tử .
Ví dụ:
Giả sử Đèn đánh giá động cơ của công ty sẽ bật với bạn kiếm tìm thấy mã sự nạm cho một trong các cảm ứng oxy (mã P0130). Mã rất có thể đã cho thấy một cảm biến không xuất sắc hoặc nó hoàn toàn có thể cho thấy thêm một đầu nối từ tốn hoặc sự cụ dây điện. Quý khách hàng bắt buộc kiểm soát khối hệ thống dây điện trước khi sửa chữa thay thế cảm ứng.
Khó chẩn đoán rộng là mã cháy sai. OBD II hoàn toàn có thể phân phát hiện tại cháy không đúng vào từng xi lanh tương tự như cháy nhầm ngẫu nhiên. Nếu nó chế tạo ra mã cháy không đúng cho 1 xi lanh đối kháng (đưa sử P0301 cho xi lanh số 1), nó chỉ cho chính mình biết xi lanh bị tiến công lửa chđọng không phải lý do vì sao xi lanh bị cháy sai. Ngulặng nhân cơ bản rất có thể là vì bugi ko giỏi, dây cắn ko giỏi, cuộn dây yếu ớt bên trên hệ thống đánh lửa không có phân pân hận (DIS) hoặc hệ thống cuộn dây trên phích gặm (COP), klặng phun nguyên nhiên liệu bẩn hoặc bị tiêu diệt hoặc vụ việc nén (kém nhẹm van, miếng đệm đầu bị thất thoát, vành cam tròn, v.v.).
Nhỏng bạn cũng có thể thấy, có tương đối nhiều khả năng xảy ra, vày vậy bắt buộc một vài trình độ chuyên môn chẩn đân oán để xa lánh lỗi trước lúc bất kỳ phần tử làm sao rất có thể được sửa chữa.
“Mã cháy nhầm ngẫu nhiên” (P0300) thậm chí là còn khó chẩn đoán thù hơn bởi có thể có rất nhiều nguim nhân. Một sự núm cháy bỗng dưng thường Tức là hỗn hợp không khí / nhiên liệu đang làm việc kém nhẹm. Nhưng nguyên nhân hoàn toàn có thể là bất cứ điều gì trường đoản cú thất thoát chân không nặng nề tìm tới kyên xịt không sạch, áp suất xăng phải chăng, cuộn dây đánh lửa yếu ớt (2), dây cắn ko xuất sắc hoặc sự cố gắng nén.Lời khulặng tốt nhất Một trong những trường hợp như thế này là sở hữu xe cho cơ sở thay thế sửa chữa bao gồm đủ qui định với chuyên môn nhằm chẩn đoán thù đúng đắn lỗi.
Xem thêm: Đánh Giá Xe Mazda 6 2017 : Xuất Sắc Trong Tầm Giá, Đánh Giá Xe Mazda 6 2017 Bản 2
4. Đề chống mã sai
thường thì các ngôi trường hòa hợp đã tùy chỉnh cấu hình một mã cho biết thêm lỗi sẽ xảy ra, tuy nhiên thực tiễn không có vấn đề đích thực. Một số ô tô vẫn đặt mã bởi hệ thống OBD II quá tinh tế hoặc tất cả trục sái trong ứng dụng ở trong nhà thiết bị. lấy một ví dụ, những xe cộ GM cũ với hộp động cơ 3.8L hay đã đặt mã P1406, mã này cho thấy thêm van EGR có lỗi.
Ttuyệt van EGR không hạn chế được sự cố bên trên các chiếc xe pháo này vì khối hệ thống OBD II vượt nhạy cảm với vận tốc mnghỉ ngơi van EGR khi PCM sai khiến có tác dụng điều đó. Cách chữa tại đây chưa hẳn là vắt van EGR cơ mà là dựa vào đại lý phân phối ô tô hoặc shop sửa chữa lập trình sẵn lại máy tính động cơ của chúng ta. Như vậy được Điện thoại tư vấn là “có tác dụng lại PCM” và nó liên quan đến việc cài đặt ứng dụng update để khắc phục và hạn chế sự ráng. Quá trình này hay mất khoảng một giờ.
Các công ty cung cấp xe pháo tiếp tục xây dựng sách dịch vụ kỹ năng cung ứng những bạn dạng sửa lỗi mang lại phần lớn lỗi như thế này. Loại lên tiếng này còn có sẵn trên website lên tiếng các dịch vụ ở trong phòng chế tạo xe cộ hoặc trải qua Alldata hoặc Mitchell.
5. Tắt đèn Đèn đèn báo động cơ (Chechồng Engine)
Đèn Kiểm tra OBD II nói tầm thường đã vẫn sáng miễn sao lỗi vẫn còn đấy.
Nếu lỗi cách trở không tái diễn sau bố lần thường xuyên, đèn MIL vẫn tắt, nhưng lại mã sự vậy vẫn vẫn còn đó trong bộ nhớ. Nếu lỗi không tái diễn trong 40 mang đến 50 chuyến hành trình, mã sẽ bị xóa.
Cách an toàn tốt nhất để xóa mã lỗi và để đèn sáng Check Engine Light là sử dụng nguyên tắc quét hoặc trình đọc mã. Hầu hết các luật này đều có chắt lọc nút hoặc menu cho biết “Xóa mã?” Lúc bạn dấn nút hoặc chọn tùy chọn, nó đã xóa mã khỏi bộ nhớ lưu trữ của PCM. Vấn đề này đã đưa bạn trở lại con số 0.

LỜI KHUYÊN:
Viết ra bất kỳ mã như thế nào bạn đã search thấy TRƯỚC KHI xóa chúng! Đừng cho là các bạn sẽ nhớ bọn chúng bởi vì hoàn toàn có thể trong vài ngày nữa bạn sẽ không còn nữa.
Nếu đèn Cheông chồng Engine sáng sủa trở về (vấn đề đó thường xẩy ra giả dụ gồm lỗi cực nhọc xẩy ra vào hệ thống), bạn cũng có thể soát sổ lại các mã để thấy bọn chúng gồm hệt như trước đó không. Vấn đề này đang xác thực thực tiễn là các bạn có vấn đề về khí thải và câu hỏi chẩn đân oán và sửa chữa thay thế thêm chắc rằng là quan trọng.
LƯU Ý:
phần lớn lỗi phạt thải đặt mã đã không có ngẫu nhiên tác động xứng đáng chăm chú nào mang lại giải pháp xe của bạn khởi hễ, tài xế hoặc hoạt động. Vì vậy, chúng ta cũng có thể bị cám dỗ nhằm bỏ lỡ chúng. Tùy các bạn. Nhưng ví như xe cộ của người sử dụng mang lại kỳ kiểm định thì công đoạn bình chọn khí thải, xe cộ của bạn sẽ KHÔNG thừa qua soát sổ khí thải giả dụ Đèn Kiểm tra Động cơ chiếu sáng.
Trên các xe trước OBD II cũ rộng (1995 quay trở lại đây), mã sự rứa cũng hoàn toàn có thể được xóa sổ bộ lưu trữ của PCM bằng phương pháp ngắt liên kết pin. Rút ít cáp nối khu đất của ắc quy trong 10 giây, sau đó kết nối lại sẽ “tùy chỉnh lại” laptop. Nhưng nó cũng biến thành xóa toàn bộ các setup đang học tập không giống ngoài bộ nhớ lưu trữ của PCM. Điều đó tức là bộ động cơ của chúng ta có thể ko vận động trơn tru hoặc cảm giác khá ổn định trong một thời gian cho đến Khi PCM thông báo lại hầu hết gì nó nên biết.
Tương từ đối với khối hệ thống truyền lực. Bạn cũng trở nên mất những thiết lập trước của kênh bên trên radio và phần nhiều thiết đặt năng lượng điện tử không giống (ghế lưu giữ, gương, v.v.). Đó là lý do tại sao chỉ nên áp dụng trình đọc mã hoặc lý lẽ quét nhằm xóa mã.
CẢNH BÁO:
Trên nhiều xe pháo Việc kéo cầu chì PCM hoặc ngắt kết nối ắc quy rất có thể KHÔNG xóa mã với hoàn toàn có thể làm mất thông tin quan trọng cơ mà PCM buộc phải để vận động chính xác. Vấn đề này chắc chắn là đúng trên các dòng xe đời 2004 cùng new hơn bao gồm khối hệ thống năng lượng điện Mạng vùng điều khiển và tinh chỉnh (CAN). KHÔNG ĐƯỢC NGẮT PIN TRÊN CÁC XE NÀY! Trên một số phương tiện đi lại, mất mối cung cấp PCM hoàn toàn có thể khiến cho nó bị quên, setup truyền dẫn, tính năng điều hành và kiểm soát khí hậu và những dữ liệu thiết yếu khác. Đổi lại, vấn đề đó có thể trải đời một chuyến đi tốn kỉm mang đến Gara nhằm bọn họ rất có thể áp dụng cách thức quét nhà máy để đặt lại hoặc thiết kế lại biết tin bị mất.