Sự khác biệt giữa động cơ cam kép dohc và cam đơn sohc

      14
SOHC với DOHC nói tới 2 kết cấu khối hệ thống phân kăn năn khí vào bộ động cơ. Cả nhì phần lớn đề xuất trục cam, bé đội, cò phẫu thuật, xu-páp, lốc xoáy.

Bạn đang xem: Sự khác biệt giữa động cơ cam kép dohc và cam đơn sohc

SOHC (Single Overhead Camshaft) nghĩa rằng bộ động cơ gồm tuyệt nhất một trục cam bố trí sinh hoạt đỉnh máy, phía trên những van. Trục cam dẫn cồn thẳng cả xu-páp nạp và xả thông qua nhỏ đội hoặc cò mổ. SOHC được cho phép sắp xếp 2 hoặc 3 van cho mỗi xi-lanh, trường hợp cần sử dụng 4 van, kết cấu truyền đụng sẽ rất phức tạp.

Xem thêm: Thuế Xe Ô Tô Năm 2018 Có Biến Động? Lệ Phí Trước Bạ Xe Ô Tô Năm 2018 Là Bao Nhiêu

DOHC (Double Overhead Camshaft) chỉ nhiều loại hộp động cơ áp dụng 2 trục cam bố trí bên trên đỉnh từng xi-lanh. Phương thơm án sắp xếp 4 van cho mỗi xi-lanh tương đối thuận tiện. Động cơ hoàn toàn có thể đạt vận tốc vòng quay Khủng. Đồng thời có thể chấp nhận được đặt xu-páp làm việc các địa chỉ tối ưu tăng khả năng quản lý. Tuy nhiên điểm yếu là trong lượng khối hệ thống phân pân hận khí tăng, kết cấu tinh vi, tốn những công suất tảo trục cam cùng Chi phí cao.

Xem thêm: Ssangyong Là Hãng Xe Nước Nào, Vỡ Nợ, Hãng Xe Hàn Quốc Ssangyong Nộp Đơn Phá Sản


*

SOHC
*
DOHC ​
SOHC sẽ ưu thế rộng ngơi nghỉ vòng tua tốt, còn DOHC ưu nỗ lực rộng làm việc vòng tua cao ...
Nhưng so sánh thân SOHC và DOHC thì cũng bắt buộc nói ngay một số loại nào hơn, tuy nhiên DOHC Ra đời sau . Quan trọng độc nhất vô nhị so với động cơ là vật tư với độ đúng mực lúc chế tạo, chđọng chưa hẳn DOHC tốt SOHC . Vì vậy, để tìm hiểu một số loại nào giỏi hơn thì chỉ tất cả ...chạy demo . Ngulặng nhân bao gồm của bài toán áp dụng DOHC là tăng con số van bên trên từng xi-lanh. SOHC có thể chấp nhận được tối đa 4 van cho từng xi-lanh thì DOHC rất có thể là 5 van hoặc thậm chí nhiều hơn nữa. Tuy nhưng cùng với mục tiêu 4 van cho mỗi xi-lanh thì việc áp dụng DOHC ko thực đến các công dụng, trong những lúc lại cồng kềnh rộng SOHC.
DOHC còn có ưu thế không giống là chất nhận được sắp xếp bu-gi nghỉ ngơi vị trí trung tâm đỉnh phòng đốt nhằm mục tiêu tăng công dụng cháy. Loại SOHC, trục cam luôn luôn đặt ở vị trí chính giữa đỉnh bởi vì nó đề xuất truyền đụng cho cả van hấp thụ, van xả.
Tại tốc độ rẻ, động cơ thuộc không gian cùng 16 van, nhiều loại SOHC sản xuất mô-men cao hơn nữa DOHC. Nhưng sống vận tốc cao, mô-men và hết công xuất của SOHC lại tốt hơn
Động cơ Suzuki satria F150 DOHC Động cơ Yamaha Exciter SOHC​
. Một ưu vậy không giống của DOHC là kỹ năng áp dụng technology van biến chuyển thiên (điều chỉnh trục cam nhằm mục tiêu buổi tối ưu hóa cơ chế vận hành). Trong Lúc bài toán thực hiện công nghệ này trên các loại SOHC gặp gỡ các khó khăn.

Chuyên mục: Đánh giá xe