ĐỘNG CƠ ECOBOOST VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐỘNG CƠ ECOBOOST

      42
*

*

Công nghệ EcoBoost tạo nên đa số hộp động cơ xăng nhỏ dại hơn, giảm tiêu thú xăng tới 20% cùng giảm thải CO2 tới 15%, mà lại đến công suất cùng mô-men xoắn của một hộp động cơ lớn hơn. (Động cơ 1.0L sẽ sở hữu năng suất khớp ứng 1.6L). Tuy nhiên, không những thế Động cơ Ecoboost gồm một điểm yếu kém.

Bạn đang xem: động cơ ecoboost và những điều cần biết về động cơ ecoboost


Kể trường đoản cú Lúc bộ động cơ EcoBoost trước tiên được gắn thêm ráp tận nơi lắp thêm bộ động cơ số 1 Clevel& ở Brook Park, Ohio năm 2009, tới lúc này trải qua rộng 4 năm động cơ EcoBoost thời buổi này chứng tỏ sự hiệu quả của bản thân mình bởi 2 nghìn.000 động cơ đã được cung ứng. Vậy điều gì làm ra điều kỳ lạ mang đến EcoBoost? Đi trường đoản cú các ý tưởng thiết kế lúc đầu, thông qua bàn tay của các kĩ sư Ford, lúc này hóa một điều khó khăn tin, đi ngược với những quy cơ chế về mối tương quan tỉ lệ thành phần thuận giữa nấc tiêu hao nhiên liệu với công suất hộp động cơ. Cuộc biện pháp mạng mang tên EcoBoost đã chứng minh được rằng, chỉ việc bọn họ bao gồm niềm tin là đầy đủ.

Trước không còn ta khảo sát điều tra xem phần nhiều gì là nên sư khác biệt có thương hiệu EcoBoost. Hệ thống tuần trả nước có tác dụng đuối bộ động cơ được tinh chỉnh và điều khiển trải qua Van Hằng Nhiệt. Khi bắt đầu khởi cồn thiết bị, ánh sáng bộ động cơ còn thấp, Van hằng sức nóng vẫn đóng sẽ giúp cho bộ động cơ mau ấm lên, Lúc ánh nắng mặt trời hộp động cơ đạt tới mức thao tác làm việc tức khoảng tầm 90 độ C, van hằng nhiệt độ vẫn mở đưa nước có tác dụng đuối vào để bộ động cơ không rét hơn nhiêt độ làm việc. Ở nhiệt độ này, các thành phần hỗn hợp trung khí giữa xăng cùng không khí đang cháy tốt hơn, giống hệt như bọn họ đốt củi thô cùng củi ướt vậy. Bên cạnh đó vào quá trình hấp thụ khí và phun xăng, sẽ có lúc chúng ta bắt buộc nhiều bầu không khí, cần không nhiều bầu không khí, có lúc yêu cầu xả nkhô hanh khí cháy, gồm Khi bắt buộc xả lừ đừ khí cháy, điều này tùy thuộc các vào sở hữu và tốc độ động cơ, Ti VCT giúp họ điều ấy, y như Dual VVT-i của Toyota, technology này sử dụng những van tbỏ lực để tinh chỉnh và điều khiển góc đóng, mở xuppap hấp thụ với xả. lúc new khởi hễ, ta đề xuất những xăng hơn, không nhiều bầu không khí thôi, và cần xả khí hấp thụ thật nhanh hao. Chính vị vậy góc xuppap nạp sẽ tiến hành tinh chỉnh đóng góp muộn rộng, và góc xuppap xả sẽ tiến hành điều khiển và tinh chỉnh msinh hoạt sớm rộng .

Xem thêm: Các Chi Tiết Trên Xe Ô Tô Đầy Đủ, Chi Tiết Nhất!, Kiến Thức Thông Dụng

*

Nước có tác dụng mát được đưa vào làm đuối động cơ

*

Nước làm cho mát được mang lại các xylanh

*

Hình 4. Công nghệ Ti-VCT

*

khi góc trục cam tại đoạn ban đầu

*

Áp suất dầu làm cho biến hóa góc trục cam

Một điều bắt đầu thấy sống động cơ EcoBoost là đai dẫn hễ trục cam được ngâm vào dầu, sẽ sở hữu tín đồ hỏi rằng, ngâm đai vào dầu sẽ tăng mức độ trót lọt tđuổi, sút công suất truyền cồn, tuy vậy tất yếu, đai buộc phải được thiết kế theo phong cách chuyên biệt với đầy đủ bền để bảo đảm an toàn tài năng làm việc, không chỉ có thế, đai cam được ngâm trong dầu để giúp sút ồn Khi truyền rượu cồn, tăng tuổi thọ của đai

*

Đai cam được dìm trong dầu

*

Đai cam được làm mát bởi dầu

Nhiên liệu được cháy triệt để vì chưng một công nghệ Phun xăng trực tiếp GDI Gasoline Direct Injection, technology phun xăng tiên tiến nhất hiện nay. Chắc cứng cáp người yêu ô tô vẫn thừa thân quen với công nghệ này, tuy vậy với các loại xe ở trong phân khúc C thì đấy là lần đầu tiên. Công nghệ GDI yên cầu một công nghệ thi công rất là sắc sảo, bền lâu hơn, klặng xịt buộc phải được sản xuất theo đông đảo quy trình khắc khe tốt nhất. Giúp mang lại lượng hòa trộn được buổi tối ưu trong buồng đốt xoáy lốc.

*

Xăng được xịt trực tiếp vào trong phòng đốt

*

Turbo tăng áp trên bộ động cơ xăng

Một điều nũa chắc rằng chúng ta mới biết, động cơ EcoBoost áp dụng Turbo tăng áp, nạm do Super Charge, Turbo tăng áp giúp tăng lượng khí hấp thụ vào phòng đốt bằng phương pháp tận dụng áp lực tự luồng khí cháy để làm tảo cánh tuabin của Turbo, ở 1 vòng tua vật dụng to điều đó cánh turbin cù 250.000 vòng / phút tương tự 4600 vòng / giây. Thì đòi hỏi vật liệu chế tạo cánh tua bin với Turbo yêu cầu tốt ra sao. Đặc biệt là turbo yêu cầu được thiết kế non xuất sắc để duy trì tâm trạng quản lý của nó.

*

Phần hấp thụ khí của Turbo

*

*

Phần cánh tuabin mặt khí xả

Nhìn tổng quan tiền Động cơ EcoBoost mang về sự quá trội chủ yếu từ bỏ phần nhiều điều biệt lập kia. Trong tương lai, Ford sẽ thường xuyên đổi mới với cho ra đời nhiều bộ động cơ EcoBoost nữa. Ecoboost có tương lai vẫn đem lại một cái xe khỏe khoắn rộng, uống ít xăng hơn, với sở hữu trên nó nhiều công nghệ quá trội rộng.