DUCATI 899 GIÁ BAO NHIÊU

      136

Ducati 899 được xứng tên lần đầu vào tháng 9 năm 2013. Sau 7 năm nó vẫn chưa hết hot và dành được rất nhiều lời khen ngợi từ khách hàng.

Bạn đang xem: Ducati 899 giá bao nhiêu

Có thể nói đây là tâm huyết của Ducati. Bởi những gì tinh túy, hiện đại và sang trọng nhất đều hội tụ trên Panigale 899. Siêu phẩm này tựa tựa giống người anh em Panigale 1199 nhưng thấp hơn một chút.

Đặc biệt 899 chính là ký hiệu của động cơ được trang bị trên xe. Cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu xe mô tô đang được yêu thích qua bài viết ngay dưới đây.

*


Đánh giá chung về Panigale 899

Khung xe vẫn là dạng monocoque liền tương tự các anh em Ducati khác. Người dùng đánh giá xe có trọng lượng nhẹ nên việc quay xe, dắt xe trở nên dễ dàng.

Hơn nữa nó còn mang đến trải nghiệm khác lạ, cảm giác mới mẻ. Khác hẳn với các dòng xe phân khối lớn như Honda CBR1000RR hay Yamaha R1.

Kích thước dài x rộng x cao của chiếc xe này lần lượt đạt 2.050m x 0.730m x 1.105m. Bởi thế mà nó có thân hình to lớn hơn so với Ducati 795.

Tay lái của Ducati 899 thấp nên bạn sẽ có tư thế chồm người về phía trước. Nếu đi trong khu vực đông dân hay gặp tắc đường sẽ dễ bị mỏi người. Hơn nữa còn làm động cơ tăng nhiệt độ rất nhanh.

Bù lại thiết kế nhỏ nhắn mang đến cho xe ưu thế luồn lách nơi đô thị. Các dòng Sport Bike khác chưa chắc đã có được ưu thế này.

*

Diện mạo Ducati 899 trẻ trung, năng động

Ngoài sự cá tính, to lớn, vạm vỡ mà chiếc xe vốn có. Thì nó cũng không kém phần hầm hố và sang trọng. Đèn chiếu sáng phía trước dạng bóng LED đặt khá thấp.

Nhưng cường độ ánh sáng rất tốt gồm đèn pha và đèn ban ngày. Xi nhan được tích hợp ngay trên gương chiếu hậu chứ không đứng độc lập.

Phía trước của xe được tô điểm bởi ốp mặt màu trắng càng làm cho Panigale 899 trở nên sang trọng. Đèn hậu cỡ nhỏ nằm ngay ngắn phía đuôi xe.

*

Gương chiếu hậu của xe dạng kép, cố định, không gấp lại được. Có vẻ như nó bố trí thấp hơn so với Panigale 1299 do phần đỡ gương bị giảm đi.

Bình xăng dung tích 17 lít thuận lợi cho việc di chuyển đường trường, không cần tiếp nhiên liệu nhiều. Di chuyển 100 km trong thành phố dòng xe này chỉ tốn 5 lít xăng.

Bộ lốp được Pirelli trang bị lên dòng xe 899 là Diablo Rosso Corsa. Đặc biệt có thể sử dụng ở cả địa hình đường phố và đường đua.

Treo trước của xe dạng BPF đường kính 43 mm, treo sau Monoshock nằm ngang. Cả 2 đều được Sachs xử lý thông qua Ohlins.

*

Khả năng vận hành

Sức mạnh của chiếc mô tô này được thể hiện qua khối động cơ 899 Superquadro L-Twin. Được thiết kế dạng 4 xi lanh Desmodromically Actuated, sử dụng chất lỏng để làm mát.

Nó mang đến cho xe sức mạnh 148 mã lực tại 10.750 vòng/ phút. Tại 9.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại của động cơ đạt 99 Nm.

Xem thêm: Kawasaki Z300 Tại Việt Nam Tháng 5 2021, Bảng Giá Kawasaki Z300 Abs Đen 129 Triệu

So với động cơ 848 ECO thì nó mạnh hơn 8 mã lực. Toàn bộ trọng lượng của xe thiên về phía đầu. Bởi xi lanh xoay 21 độ theo chiều ngang, các van biến thiên là dạng Desmodromic.

Ducati 899 tăng tốc rất nhanh ngay từ những giây đầu tiên khi vặn ga. Nếu muốn tận dụng hết sức mạnh và có trải nghiệm tốt nhất. Thì bạn nên chạy đường dài hoặc chạy ở đường đua vắng người.

*

Trang bị tiện nghi và an toàn

Ducati Panigale 899 trang bị đồng hồ đơn sắc với đầy đủ các thông tin. Điển hình là về tốc độ, vòng tua, lượng nhiên liệu, … Thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng nó sẽ hiển thị rõ nét khi di chuyển vào lúc trời nắng.

Hệ thống phun nhiên liệu được áp dụng từ Mitsubishi rất hiện đại. Bổ trợ là hệ thống DQS hỗ trợ lên số và Ride By Wire – điều khiển bướm ga điện tử.

Đặc biệt là tính năng phanh động cơ EBC đảm bảo an toàn tuyệt đối. Dù bạn có chạy ở vận tốc max hay leo dốc, đổ đèo. Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 3 chế độ lái trên Ducati 899 cũ.

*

Tùy từng địa hình, từng điều kiện mà mỗi chế độ có sự phù hợp nhất định. Đó là chế độ Sport (thể thao), Race (đường đua) và chế độ đường trơn Wet.

Không thể bỏ qua hệ thống phanh trước/ sau của chiếc xe 899 này. Phanh Brembo được trang bị cho cả 2 bánh. Cụ thể phía trước là đĩa đôi đường kính 32 cm, phía sau đĩa đơn 24,5 cm.

Kèm theo là sự hỗ trợ của hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Nhờ đó là khi lên số lái xe không cần ngắt ly hợp. Bên cạnh đó còn có cánh tay đắc lực Ducati Traction Control – hệ thống kiểm soát lực kéo.

*

Cảm giác khi cầm lái Ducati 899

Khi sử dụng chế độ Sport động cơ hoạt động với công suất max. Khi đó bạn sẽ thấy độ nhạy bén của bướm ga được tăng cường rõ rệt.

230 km/h là tốc độ tối đa mà dòng xe này có thể đạt được. Khả năng tăng tốc chóng mặt chỉ mất 2,7 giây đạt 100 km/h kể từ khi xuất phát.

*

Khi chạy ở đường đua, pô xe có âm thanh rộn rã, lọt tai mang đến sự hưng phấn. Dù thiết kế 2 ghế nhưng ghế trước vẫn ưu tiên ôm sát người lái.

Vì vậy mà lái xe luôn có tư thế ngồi cực kỳ dễ chịu. Để có thể trải nghiệm hết những gì Panigale 899 có. Tính năng phanh động cơ không những làm tròn nhiệm vụ của chính nó.

Mà còn bù thêm ga, hạn chế việc đuôi xe văng khi lái xe về số ở tốc độ cao. Những cú thốc ga còn mang đến cảm nhận xe đang “kéo người” về phía trước.

*

Giá xe Ducati 899

Dòng mô tô này là đối thủ nặng ký đối với Suzuki GSX-R750 và MV Agusta F3 800. Tại Việt Nam mẫu xe này đang được các tay đua “săn lùng” ráo riết. Giá bán niêm yết của xe là 577 triệu đồng.

Giá lăn bánh (bao gồm thuế, lệ phí, …) ở mỗi khu vực là khác nhau. Giá lăn bánh tại Hồ Chí Minh của xe 899 khoảng 610 triệu đồng. Ở Hà Nội khách hàng cũng phải trả tương tự TP HCM.

*

Tại các tỉnh/ thành phố khác giá xe lăn bánh là 607 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn 3 triệu so với hai thành phố lớn trên cả nước.

Tuy nhiên một khi đã “bồ kết” Panigale 899 thì vấn đề giá bán có thể gạt qua một bên. Chắc chắn khi sở hữu mẫu xe này thì bạn không còn gì để nuối tiếc.