Giá Xe Ktm Duke 390

      105

KTM Duke 390 ra mắt thị trường moto quốc tế lần đầu tiên tại EICMA 2012. Và trải qua nhiều nâng cấp trong từng năm. Thị trường đang đón nhận và đánh giá xe KTM Duke 390 như một trong những mẫu Naked Bike đặc biệt trên thị trường.

Bạn đang xem: Giá xe ktm duke 390


*
*
*
*
*
*

Bộ mâm lốp của xe cũng được làm với một cách đặc biệt. Khi được sơn với màu cam đồng bộ với dàn áo. Là bộ mâm 17 inch, là mâm 10 chấu hợp kim nhôm.

Nhìn rất bắt mắt và trẻ trung, luôn mang tới một cái gì đó về chất dị trong thiết kế. Chất dị cho một chiếc KTM trong thời điểm năm 2020 hiện tại.

Đánh giá thân xe KTM Duke 390


Mang chất của một dòng moto tới từ Châu Âu. KTM Duke 390 nhanh chóng mang tới sự nổi bật từ bộ khung sườn mắt cáo. Được sơn hai màu cam như một hình thức tượng trưng cho dàn áo phía trước. Hay màu xám ở phía sau, mang tới một thiết kế thực sự khác biệt.

Thể hiện đúng cái chất “dị” mà tôi dành cho KTM Duke 390 từ đầu bài viết này. Về kích thước, 390 Duke 2018 có chiều cao yên 830mm (cao hơn 30mm so với thế hệ trước), chiều dài cơ sở 1.357mm (ngắn hơn 10mm so với bản cũ) và trọng lượng khô tăng thêm 10kg lên mức 149kg.

KTM 390 Duke 2018 được KTM nâng cao vẻ cơ bắp với phần yếm hai bên (vai bình xăng) tạo hình gần giống như chiếc 1290R Super Duke, cho cái nhìn cực kì hầm hố và cứng cáp.


Ngoài ra, cũng vì phân khúc giá bán của KTM Duke 390. Xe cũng được trang bị phuộc dạng monoshock phía sau. Trên phần khung xe nguyên bản sẽ được sơn cùng màu với dàn khung mắt cáo phía sau.

Mang tới một tổng thể thiết kế có sự chỉnh chu và đồng bộ hóa trong thiết kế. Những nguyên tắc giúp chúng ta có được một tổng thể xe đẹp. Chất lượng tốt về mức độ hoàn thiện, trang trí tiểu tiết trong mức giá bán của mẫu xe này.

Cuối cùng, chi tiết ống xả đơn bên phải giúp đánh giá xe KTM Duke 390 có phần thể thao hơn. Khi bỏ đi thiết kế đặt dưới gầm yên sau như thế hệ cũ. Giúp phiên bản này trông có vẻ gì đó đẹp hơn, đúng chất hơn khi chúng ta chọn mua mẫu xe này.

Tuy nhiên, cổ xả của xe vẫn tiếp tục được uốn vòng qua bên trái nòng xi-lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh. Nó khiến cảm giác bên chân trái người điều khiển có cảm giác rõ ràng từ nhiệt trong động cơ tỏa ra. Và gây cảm giác khó chịu khi chạy xe nhiều giờ.

Trang bị động cơ xe KTM Duke 390

KTM Duke 390 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 1 xi lanh, được nâng cấp mạnh hơn. Công nghệ trục cam đôi (DOHC), 4 van, phun xăng điện tử. Đạt công suất cực đại 44 mã lực tại 9.000 vòng/ phút.


Cùng với đó, sức kéo được tạo ra tại 7.000 vòng/ phút tạo ra mô men xoắn cực đại 37 Nm. Kèm theo trang bị bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp Antihopping Clutch do Bosch phát triển cho hộp số 6 cấp ly hợp ướt cho mẫu xe này.

Với mức trang bị này đánh giá xe KTM Duke 390 sơ bộ có một khối động cơ khá khỏe. Giúp anh em có được một cảm giác tăng tốc tốt. Trong khi mức mô men xoắn cực đại đạt được sớm hơn.

Nó khiến cho KTM Duke 390 luôn trong trạng thái vận hành ổn định. Thân xe khá vững khi chạy ở tốc độ cao với một thân xe KTM 390 chỉ nặng 149 kg.

Mức trang bị vận hành ở mức giá xe KTM Duke 390

Trang bị vận hành xe trong tầm giá khoảng 200 triệu. Nó cũng không mang tới sự khác biệt gì nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc giá. Hay phân khúc trang bị ở dòng moto 400 cc trong thời điểm hiện tại.


Có chăng, trang bị màn hình đồng hồ lái sẽ là một điểm khác biệt lớn. Khi nó là một màn hình TFT đa màu sắc vô cùng sắc nét. Thể hiện chi tiết mọi thông số vận hành, hành trình của xe trong suốt quá trình vận hành.

Một màn hình, mà có lẽ phải đánh giá là đẹp nhất trên dòng xe KTM Duke 390 hiện nay. Khi ở mức giá bán KTM Duke 390 chính hãng. Không có nhiều dòng xe mang một cấp độ trang bị tương tự.

Bên cạnh đó, 390 KTM Duke cũng được trang bị kết nối KTM My Ride. Với kết nối Bluetoooth. Cung cấp một số tính năng tiện ích rảnh tay như: hiển thị số điện thoại, tin nhắn. Và một số tính năng khác như tùy chỉnh âm thanh phát nhạc trên điện thoại một cách thuận tiện.

Ngay cả việc tùy chỉnh những chế độ của hệ thống phanh ABS 2 kênh. Cũng có thể điều chỉnh qua lại giữa 3 chế độ vận hành (OFF, Auto và Supermoto) được Bosch phát triển. Phải nói rằng, màn hình trên KTM Duke 390 như một sản phẩm công nghệ cao được trang bị trên dòng xen này.

Ngoài ra, chúng ta cũng có một bảng thông số kỹ thuật KTM Duke 390. Và một số trang bị vận hành khác dưới đây.


Đánh giá xe KTM Duke 390: Cảm giác lái mang lại

Tư thế ngồi trên xe KTM Duke 390

Với một mẫu Naked Bike, một mẫu xe đường trường cho những biker đam mê sức mạnh. Tư thế ngồi khi chạy xe là một điểm rất quan trọng giúp gia tăng cảm giác lái thoải mái. Hạn chế những mệt mỏi khi chúng ta di chuyển trên những cung đường dài.


Với Duke 390, nó là một cảm giác ngồi khá quen thuộc nếu ai từng chạy qua một mẫu Kawa Z400 ABS trước đó.

Xem thêm: Mẫu Tranh Vẽ Chiếc Xe Mơ Ước ” Năm 2020 Chính Thức Khởi Động

Đáng nhẽ, nó sẽ phải giống với tư thế ngồi hơi cúi về phía trước như dòng Monster Ducati. Vì KTM là một mẫu xe tới từ Châu Âu, nhưng ngược lại nó lại mang tới một tư thế ngồi khá thẳng lưng.


Mà tôi xin phép đánh giá xe KTM Duke 390 mang một tư thế ngồi xe Nhật. Nó thực dụng và mang tới một độ thoải mái cao. Một tính thư giãn tốt khi chạy KTM 390 trong mọi cung đường ngắn và dài khác nhau.

Ngay cả vị trí để chân phía trước so với mặt yêu. Nó cũng tạo ra một khoảng cách quá lớn khi chúng ta có được một cảm giác đầu gối được thả lỏng. Mọi tư thế khi đá số, hay đạp chết phanh sau cũng được thực hiện rất thoải mái khi chạy xe.

Củng cố thêm vào một cảm giác ngồi lái tốt.. Ưu việt nhất với KTM Duke 390 là một phần tay lái được đẩy lên khá cao. Kết hợp với bình xăng được làm ngắn lại, giúp cho việc điều khiển phần đầu xe là vô cùng linh hoạt trong mọi tình huống.

Cách động cơ KTM Duke 390 vận hành

Với sức mạnh 44 mã lực, nó thể hiện rõ được một chiếc xe tới từ Châu Âu. Có một đặc tính gì đó rất bốc khi tăng tốc theo phong cách thể thao trong thân xác của một mẫu Naked.


Với mức công suất cực đại đạt được từ 9000 vòng/ phút. Nó là một con số khá bất ngờ cho một mẫu xe nằm trong mức giá bán xe 400 cc như KTM Duke 390.

Tất nhiên, vì nó là một khối động cơ 1 xi lanh, và công suất buồng đốt làm việc dường như cho hiệu quả tức thì. Và nó cũng khá rung, cùng mức độ tỏa nhiệt khá lớn.

Nhưng đánh giá chung, nó là xe KTM Duke 390 cho một cảm giác lái khá bốc. Khỏe và đủ phấn khích dù 44 mã lực có nhiều anh em vẫn coi nó như một cái gì đó hơi nhỏ. Hơi yếu trên mặt giấy tờ cơ bản.


Về sức kéo, mô men xoắn của xe như thông số đạt cực đại tại 7000 vòng mỗi phút. Nó giúp cho Duke 390 nhanh chóng có được một cảm giác đề-pa rất thoát xe. Kết hợp với 44 mã lực mà nó mang lại, nước đề-pa của mẫu xe này là rất tốt.

KTM Duke 390 có thể đạt 100 km/h từ vị trí xuất phát trong 6,8 giây. Một con số với một khối động cơ 379 phân khối là quá đủ. Quá ấn tượng trong phân khúc của nó, cho dù khi so sánh với Kawasaki Z400 nó chỉ là những con số tương đương mà thôi.

Sự “nhồng” sẽ là một ưu thế của KTM Duke trong phân khúc. Là một truyền thống có từ thế hệ Duke 390 trước đó. Nhưng nó cải thiện nhiều hơn trong sự ổn định khi bản 2018 được trang bị thêm Ride-by-Wire Giúp cho người lái dễ dàng kiểm soát tay ga hơn rất nhiều, không còn bị “giật cục” như trước đây.

Hệ thống treo và phanh ABS có sự ổn định cao

Như đã nói ở trên, trong mức giá xe KTM Duke 390. Trang bị phuộc và cả hệ thống phanh ABS không có một món đồ hiệu nào. Tuy nhiên, trang bị “cây nhà lá vườn” của KTM Duke 390 cũng cũng mang tới một cảm giác lái rất ổn định.


Toàn bộ hệ thống treo của xe làm việc linh hoạt khi di chuyển trong những cung đường phẳng. Bản thân KTM Duke 390 không sinh ra cho những cung đường địa hình.

Nên ban đầu nó có thể là một cảm giác hơi mềm. Nhưng khi chạy phố, hay chạy đường trường nó giúp giảm được cảm giác mệt mỏi khi chạy xe lâu.

Nó không rung, hay phản hồi độ sóc lại tay người lái không quá nhanh. Không dứt khoát theo kiểu mọi phản hồi từ mặt đường đều truyền tới tay bạn. Nên về lâu về dài, nó không mang tới một cảm giác tê tay khi chạy trên một cung đường dài.


Với ưu thế từ cặp phuộc, tới hệ thống phanh ABS 3 cấp độ trang bị theo hệ thống lái. Nó giúp anh em có được một cảm giác vào cua khá ổn định. Độ mượt mà tăng cao trong từng khúc cua khi anh em di chuyển dù trong thành phố hay trên những cung đường trường.

Và chúng tôi cũng đã thử vận hành tất cả các chế độ của hệ thống ABS của xe, và theo đánh giá của chúng tôi, hệ thống ABS này hoạt động rất tốt, nhạy bén và hiệu quả, tạo cảm giác an toàn cho người lái.

Tổng kết và mổ xẻ giá trị với giá bán xe KTM Duke 390

Với mức giá bán 190 triệu, Duke 390 là một mẫu xe mang tới giá trị sử dụng cao. Một mẫu xe phù hợp cho những biker yêu tốc độ. Yêu cái gì đó thiên về sức mạnh, độ bốc và độ “nhồng” ở mức cho phép. Gia tăng một cảm giác lái thể thao trong thân hình một mẫu Naked Bike.


Có thể nói thêm rằng, KTM Duke 390 thực sự có nhiều lợi thế về mặt trang bị. Công nghệ vận hành mà nhiều đối thủ trong phân khúc xe Naked Bike 400 cc phải mơ ước. Nhiều tính năng được mang tới từ “Trời Tây” giúp cho chúng ta nhiều hơn về một chiếc xe không chỉ tốt hơn về mặt vận hành.

Điểm “ăn chơi” nhất là hệ thống phanh ABS 3 chế độ kèm theo. Một trong những tính năng hiếm gặp trong nhiều dòng moto PKL hiện nay.

Tổng kết lại, đánh giá xe KTM Duke 390 là một mẫu xe đặc biệt. Một mẫu xe quá tốt trong phân khúc giá bán. Phân khúc động cơ 400 cc, cùng với những trải nghiệm vô cùng hứng khởi trong bài đánh giá KTM Duke 390 này.