HỆ BÁNH RĂNG HÀNH TINH

      169

(snnphutho.vn) – Trong những xe cộ xe hơi đính thêm vỏ hộp số tự động AT, cỗ truyền bánh răng toàn cầu có khả năng chế tạo ra tỷ số truyền, điều khiển và tinh chỉnh câu hỏi tụt giảm, hòn đảo chiều, nối thẳng cùng tăng tốc độ. Dưới đó là cấu trúc và nguyên tắc thao tác của bánh răng địa cầu.

Bạn đang xem: Hệ bánh răng hành tinh

Bộ truyền bánh răng thế giới có các bánh răng toàn cầu, các li hòa hợp ướt với pkhô giòn (dạng pkhô cứng dải). Sở truyền bánh răng hành tinh trước và bộ truyền bánh răng địa cầu sau được nối với những li phù hợp với pkhô nóng, là các thành phần nối và ngắt công suất. Những các bánh răng này thay đổi địa điểm của phần sơ cung cấp và những phần tử cố định và thắt chặt để tạo nên những tỷ số truyền bánh răng khác nhau và địa điểm số trung gian.

A. Cấu tạo bánh răng hành tinh:
*
Cấu tạo bánh răng hành tinh

Các bánh răng trong cỗ truyền bánh răng hành tinh có 4 thành phần: bánh răng bao, bánh răng toàn cầu với bánh răng mặt ttránh và phải dẫn. Cần dẫn nối cùng với trục trung chổ chính giữa của mỗi bánh răng trái đất với có tác dụng cho các bánh răng toàn cầu chuyển phiên phổ biến quanh.

Với cỗ những bánh răng nối với nhau vẻ bên ngoài này thì các bánh răng toàn cầu giống hệt như các địa cầu cù bao phủ khía cạnh trời, với do đó bọn chúng được Hotline là những bánh răng thế giới.

B. Ngulặng lý làm cho việc bánh răng hành tinh:

Dựa trên phương pháp dẫn cồn bánh răng, trường hợp 2 bánh răng ăn nhập ngoài cùng nhau thì 2 bánh răng đang con quay trái chiều với nhau, còn ăn khớp vào thì đang cù thuộc chiều cùng nhau.

*
Nguyên lý có tác dụng việc bánh răng hành tinh

Bằng biện pháp biến đổi địa điểm đầu vào, cổng output, phần cùng những bộ phận cố định và thắt chặt rất có thể giảm tốc, đảo chiều, nối trực tiếp và tăng tốc độ. Vấn đề này dựa vào cực hiếm tỷ số truyền của bộ bánh răng toàn cầu.

Các đường nét bao gồm của những vận động này được diễn giải bên dưới đây:

1. Giảm tốc (tỷ số truyền > 1):Đầu vào: Bánh răng baoĐầu ra: Cần dẫnCố định: Bánh răng khía cạnh trời

*

Khi bánh răng phương diện ttách bị cố định và thắt chặt thì chỉ bao gồm bánh răng toàn cầu xoay với tảo xung quanh bánh răng mặt trời. Do đó trục Áp sạc ra chỉ bớt vận tốc đối với trục nguồn vào bởi vận động con quay của bánh răng hành tinh.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Các Nút Trên Ô Tô Cần Ghi Nhớ Khi Học Lái Xe

Độ lâu năm của mũi thương hiệu chỉ vận tốc cù và chiều rộng của mũi thương hiệu chỉ mômen.Mũi tên càng lâu năm thì vận tốc quay càng phệ cùng mũi thương hiệu càng rộng lớn thì tế bào men càng mập.2. Đảo chiều:Đầu vào: Bánh răng phương diện trờiĐầu ra: Bánh răng baoCố định: Cần dẫn

*

Khi bắt buộc dẫn được thắt chặt và cố định tại vị trí cùng bánh răng mặt ttránh tảo thì bánh răng bao xoay trên trục và phía cù được đảo chiều.

Độ lâu năm của mũi tên chỉ tốc độ cù và chiều rộng của mũi tên chỉ mômen.Mũi thương hiệu càng lâu năm thì vận tốc tảo càng mập, với mũi tên càng rộng thì mômen càng Khủng.3. Nối trực tiếp (tỷ số truyền = 1):Đầu vào: Bánh răng khía cạnh trời, bánh răng baoĐầu ra: Cần dẫn

*

Do bánh răng bao và bánh răng khía cạnh ttránh cù với mọi người trong nhà với cùng một vận tốc nên đề xuất dẫn cũng quay với thuộc vận tốc đó.

Độ dài của mũi tên chỉ tốc độ xoay cùng chiều rộng của mũi tên chỉ mômen.Mũi tên càng dài thì vận tốc cù càng béo, với mũi tên càng rộng thì tế bào men càng to.4. Tăng tốc (tỷ số truyền Đầu vào: Cần dẫnĐầu ra: Bánh răng baoCố định: Bánh răng mặt trời

*

khi đề nghị dẫn xoay theo chiều kyên đồng hồ đeo tay thì bánh răng toàn cầu hoạt động xung quanh bánh răng khía cạnh ttách theo chiều klặng đồng hồ đeo tay. Do kia bánh răng bao tăng speed trên cửa hàng số răng trên bánh răng bao với trên bánh răng mặt ttách.

Độ nhiều năm về mũi thương hiệu chỉ vận tốc quay và chiều rộng về mũi tên chỉ mômen.Mũi thương hiệu càng nhiều năm thì vận tốc cù càng to, với mũi thương hiệu càng rộng lớn thì mô men càng Khủng.

Tiến Dũng/ Tổng hợp