Hệ thống giao thông đường bộ ở nước ta gồm mấy loại đường

      18

quý khách sẽ coi bản rút gọn của tư liệu. Xem cùng cài đặt ngay bản đầy đủ của tài liệu tại trên đây (83.58 KB, 10 trang )




Bạn đang xem: Hệ thống giao thông đường bộ ở nước ta gồm mấy loại đường

An toàn giao thông vận tải BÀI 1GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ A/Mục tiêu : 1.Kiến thức : Hs phân biệt được hệ thống giao thông đường bộ , tên gọi những nhiều loại đường đi bộ .điều kiện , điểm sáng của các một số loại đường bộ về mặt bình yên và chưa bình yên .2. Kỹ năng : Rèn hs rõ ràng được những một số loại đường đi bộ cùng biết cách đi trên những tuyến đường đómột biện pháp bình an .3. Thái độ: Giáo dục hs gồm ý thức thực hiện đúng qui đònh về bình yên giao thông vận tải đường đi bộ .B/Chuẩn bò : 1.Thầy : Tnhãi nhép ảnh , bản đồ vật giao thông đường bộ Việt Nam .2.Trò : Sưu tầm tranh ảnh … C/Các vận động : 1.Khởi rượu cồn : Hát (1’) 2.Bài cũ : gv kiểm soát sự chuẩn chỉnh trườn của lớp .(1’)ra mắt công tác học tập về bình an giao thông .3. Giới thiệu với nêu sự việc : (1’)gv trình làng bài xích – ghi tựa .4. Phát triển các vận động : (28’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CŨA TRÒ ĐTHĐ1 : Giới thiệu những loại đường đi bộ (8’)MT: HS hiểu rằng những một số loại giao thôngđường bộ .Gv treo ttinh ranh • Giao thông trên đường quốc lộ .• Giao thông trê tuyến phố phố .• Giao thông trê tuyến phố thức giấc ( thị trấn )• Giao thông trên phố thôn ( làng ) Hệ thống giao thông vận tải đường bộ nước tacó gồm mấy một số loại ?
Gv chốt lại 4 loại con đường giao thông ởnước ta .HĐ2: Điều khiếu nại bình yên cùng không antoàn của đường bộ .(10’)MT :Hs cầm cố được khối hệ thống giao thôngbình yên với không an ninh .Tại sao đường quốc lộ bao gồm đầy đủ điều kòênlại xuất xắc xảy ra tai nạn thương tâm giao thông vận tải ? Em hãy nêu phần đa điều kiện để đảmbảo bình an giao thông ? PP: Quan gần kề , giảng giải , hỏi đáp .HT : Lớp , cá nhân .Hs quan lại gần cạnh với thừa nhận xét : • Xe cộ , fan tương hỗ tràn trề .• Trục giao thông chủ yếu .• Nối các làng xãa vào tỉnh ( huyện ) • Đường đô thò . Đường quốc lộ , đường tỉnh , đườngthị trấn , mặt đường buôn bản làng , mặt đường đô thò .PP: Trực quan liêu , đàm thoại , động óc HT : Cá nhân , lớp Đường có unique giỏi xe vận tải nhiềunhvừa ý thức chấp hành phương tiện giao thôngkém .Đường phẳng rộng lớn để các xe cộ tách nhau– tất cả giải ngăn cách và vun kẻ đườngphân chia các làn xe đua , gồm cọc tiêu , biểnđánh tiếng , bao gồm đèn biểu thị giao thông vận tải ,Gv chốt lại : các em buộc phải tuân theo luậtlệ giao thông vận tải nhằm đảm bảo an toàn an ninh cho
phiên bản thân cho phần nhiều tín đồ bao quanh .HĐ3 : Qui đònh đi trên phố quốc lộ ,tỉnh lộ . ( 7’) MT : Hs ráng được đầy đủ qui đònh Lúc đitrê tuyến phố quốc lộ xuất xắc thức giấc lộ .Gv đòi hỏi giải quyết những tình huống • Người đi trên đường nhỏ tuổi (đườnghuyện ) đi xuống đường quốc lộ yêu cầu đi nhưchũm làm sao ? • Đi bộ trên tuyến đường quốc lộ con đường tỉnh giấc ,mặt đường thị trấn đề nghị đi ra làm sao ? Gv dìm xét và giáo dục hs biết giữđúng qui định giao thông vận tải lúc đi đường .HĐ4 : Củng cố (3’) Gv thêm 3 trỡ ràng về đường quốc lộ , đườngphố , mặt đường làng hưởng thụ nêu lại các đặcđiểm của không ít một số loại đường này đúng vớitừng tranh ảnh .Gv nhận xét , tổng kết , tuim dương bao gồm đèn điện vào ban đêm .Hs dìm xét , bổ sung .PP: Trực quan liêu , hỏi đáp , trao đổi HT: Nhóm , cá nhân .Hs trao đổi và đưa ra trường hợp cầngiải quyết .Hs quan tiền ngay cạnh tnhãi với trình bày • Chạy lừ đừ , quan tiền liền kề kỹ , nhườngđường đến xe vẫn đi trên đườngchạy qua mới được thừa qua .• Đi tiếp giáp lề , không đùa nghòch , chỉ nên
qua mặt đường sinh hoạt vị trí qui đònh .Hs nhấn xét , bổ sung cập nhật .PP: Trò nghịch , thi đua , bình chọn review.HT : Lớp , cá nhân .Hs cử thay mặt đại diện thi đua chỉ tranh mãnh cùng trìnhbày những đặt điểm về các một số loại mặt đường giaothông .Hs dìm xét . 5.Tổng kết – dặn dò : (1’) Về học nằm trong phần ghi ghi nhớ của bài xích .Chuẩn trườn : giao thông đường sắt .Nhận xét ngày tiết học tập . An toàn giao thông vận tải BÀI 2GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT A/ Mục tiêu : 1/ Kiến thức : Hs hiểu được điểm sáng của giao thông đường sắt , gần như qui đònh bảo vệ bình an giao thông vận tải đường sắt .2/ Kỹ năng : Rèn hs thực hiện những qui đònh Khi đi đường gặp mặt đường tàu cắt theo đường ngang đường đi bộ ( có rào chắn và không rào chắn ) .3/ Thái độ : Giáo dục hs chấp hành giỏi nguyên lý giao thông , có ý thức ko đi dạo hoặc đùa trênđường tàu , không nỉm khu đất đá hay đồ cứng lên tàu.B/ Chuẩn bò :1/ Thầy : Trạng rỡ ảnh về đường tàu , công ty ga , các biển báo , bạn dạng trang bị đường đường sắt cả nước.2/ Trò : Sưu khoảng tnhãi ranh , hình ảnh , phiếu luyện tập .C/ Các vận động :1/ Khởi đụng : Hát 1’2/ Bài cũ : Giao thông đường bộ 3’Nêu lại hồ hết qui đònh Lúc đi trê tuyến phố quốc lộ , thức giấc lộ .Nêu số đông ĐK bình an và ko bình yên của đường bộ .


Xem thêm: Bảng Giá Mô Tô【 Kawasaki Z750 Giá Bao Nhiêu, Kawasaki Z750 R

Xử lý tình huống qua ttinh quái .Gv thừa nhận xét .3/ Giới thiệu và nêu sự việc : 1’ Gv trình làng với ghi tựa .4/ Phát triển các chuyển động : 28’ TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐTHĐ1 : Giới thiệu đặc điểm của giao thông vận tải đường tàu .8’MT : Giúp hs cầm đượcĐiểm lưu ý của giao thông đường tàu .Để di chuyển sản phẩm hoá với tín đồ còn có loại hình giao thông vận tải nào ? Tàu hoả đi trên loại con đường nào ?Em hiểu gắng làm sao là đường tàu ?Trong lớp ta ai đó đã được đi du lòch bằng tàu hoả , hãy nói sự biệt lập thân tàu hoả với xe hơi ? Vì sao tàu đề nghị bao gồm đường nói riêng ? khi chạm chán tình huống gian nguy , tàu hoả hoàn toàn có thể ngừng ngay được không ? Vì sao ? HĐ2 :Hệ thống đường sắt nước ta 10’ MT: Giúp hs cụ được hệ thống đường tàu VN . PP: Quan cạnh bên , đàm thoại .HT: Lớp , đội Tàu hoả , xe lửa .Đường Fe , mặt đường ray . Là các loại đường dành cho tàu hoả , có nhị thanh sắt nối dài còn được gọi là dường
ray Tàu có khá nhiều toa, chsống hàng , chở khách hàng , một đoàn tàu bao gồm 13 toa.Đầu tàu kéo theo những toa , chsống nặng chạy nhanh khô , các phương tiện giao thông khác bắt buộc nhịn nhường mặt đường đến tàu hoả trải qua . Không giới hạn được bởi tàu cực kỳ lâu năm , chsinh sống nặng trĩu , chạy nhanh hao rất cần phải có thời gian đi chững lại rồi mới tạm dừng . Mạng lưới đường tàu VN trải qua đông đảo đâu ? Hệ thống giao thông đường tàu bao gồm vai tròđặc biệt cố gắng nào ? Hệ thống đường bao gồm nghỉ ngơi việt nam có những tuyến đường thiết yếu làm sao ? Em hãy nêu Điểm sáng của giao thông đường sắt ? Gv chốt lại sáu tuyến đường tàu chính sống VN .HĐ3: Những qui đònh về giao thông đường tàu .( 7’) MT:Giúp các em chũm được phần lớn qui đònh của khối hệ thống giao thông vận tải đường tàu .Các em vẫn khi nào thấy đường tàu cắt ngang đường đi bộ chưa ? lúc đi con đường gặptàu hoả chạy cắt ngang đường bộ thì em cần được tách như thế nào ? Khi tàu chạy qua , giả dụ đùa nghòch nỉm đất đá lên tàu đã như thế nào?
Giáo dục : Không nên đi dạo , ngồi đùa ,ném đá , đất vào đoàn tàu khiến tại nạn cho tất cả những người trên tàu .HĐ3 : Củng rứa . 3’ Gv chốt lại bài bác .Tại lớp ta các bạn làm sao đã chấp hành với triển khai xuất sắc bình yên giao thông vận tải ?Em đã đi được du lòch làm việc rất nhiều chỗ nào ? Bằngphương tiện gì ?Gv nhấn xét – tuyên ổn dương .PP: Thảo luận , giảng giải , trực quan tiền HT: Nhóm , cá thể .Hs trao đổi và đúc rút câu chữ, cử đại diện trình bày trước lớp .Thuận lợi duy nhất , nhanh Hà Nội – TP HCM .( dài độc nhất )Hà Nội Thủ Đô – Tỉnh Lào Cai.Hà Nội Thủ Đô – TP. Hải Phòng TPhường. hà Nội – Thái Nguyên Kxay – Hạ Long Vận gửi không ít người , các hàng hoá , bạn đi không trườn mệt , có nệm ở , chạy nkhô cứng .PP: Quan cạnh bên , đàm luận , giảng giải … HT: Nhóm , cá nhân Hs luận bàn Cử đại diện thay mặt thi đua trình bày chủ kiến đang bàn thảo Hs dìm xét , bổ sung chủ ý Hs xem xét lắng nghe
PP: Thi đua , nêu gương HT: Lớp , cá nhân .Hs nêu lại phần bài học kinh nghiệm .Liên hệ phiên bản thân với trình bày.Hs nhận xét .5/ Tổng kết – dặn dò : 1’Về xem lại các loại đường giao thông vận tải .Chuẩn trườn : Biển báo hiệu giao thông đường đi bộ .Nhận xét máu học tập . An toàn giao thông Bài 3BIỂN BÁOHIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ A/Mục tiêu : 1.Kiến thức : Giúp hs nhận biết được dáng vẻ , máu sắc đẹp cùng hiểu được ngôn từ nhị team báohiệu giao thông : Biển báo nguy hiểm – Biển hướng dẫn .Giải say mê được ý nghóa của những biển báohiệu .2.Kỹ năng : Hs biết nhận dạng cùng áp dụng , gọi biết về biển lớn đánh tiếng giao thông vận tải Khi đi con đường .3.Thái độ : Biển thông tin giao thông vận tải là hiệu lệnh lãnh đạo giao thông , gần như người bắt buộc chấp hành. B/Chuẩn bò : 1.Thầy : Các biển lớn báo cấm đang học tập , bảng biển thông tin giao thông đường đi bộ .2.Trò : Ôn lại kỹ năng ATGTvẫn học tập .C/Các vận động : 1.Khởi hễ : Hát (1’)2.Bài cũ : Giao thông đường sắt . (3’) Lúc gặp gỡ tình huống nguy hiểm , tàu rất có thể dừng ngay lập tức được không ? Tại sao ? lúc đi con đường gặp gỡ tàu hoả chạy cắt ngang đường bộ thì em rất cần phải rời ra sao ? Em bao gồm cách biểu hiện như thế nào Khi đi trên tàu xe cộ ? Gv thừa nhận xét .3.Giới thiệu cùng nêu sự việc : (1’)Gv reviews bài xích – ghi tựa .


Xem thêm: Giá Xe Wave Alpha 2017 Hiện Nay Là Bao Nhiêu? Mua Bán Xe Honda Wave 2017 Cũ Giá Rẻ, Chính Chủ

4. Phát triển những hoạt động : (28’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐTHĐ1 : Tìm hiểu các biển báo giao thôngbắt đầu ( 12’) MT : Giúp hs núm được ý nghóa của cácbiển cả báo giao thông .Gv trải đời bàn thảo , dấn xét nêu đặcđiểm về dáng vẻ ,Color cùng hình vẽbên phía trong ca những nhiều loại hải dương báo • Biển báo nguy khốn - Hình dáng vẻ : Tam giác - Máu sắc đẹp : Nền tiến thưởng , viền đỏ .- Hình vẽ : Màu Đen Gv giảng : Đường hai phía là mặt đường cóhai làn xe pháo giữ thông trái hướng nhau .Gv chốt : Biển báo nguy nan hình tamgiác , viền đỏ .Hình vẽ color black báohiệu đa số nguy hại cần tránh Khi đibên trên phần đường đó . Gv thứu tự giới thiệu các biển lớn báo nguyhiểm .• Biển hướng dẫn PP: Trực quan tiền , thảo luận , giảng giải ,hỏi đáp .HT : Nhóm , lớp Hs đàm luận ncỗ ván Cử đại dòên trình diễn Hs nậhn xét , bổ sung . Hs chú ý lắng tai .Hs nói lại ý chính .

Chuyên mục: Đánh giá xe