Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện (Eps)
(snnphutho.vn) – Hệ thống lái trợ lực năng lượng điện EPS – Electric Power Steering bao gồm trách nhiệm tạo ra lực bổ trợ chức năng lên tổ chức cơ cấu dẫn rượu cồn lái, để bảo trì hoặc thay đổi phía chuyển động của xe. Do kia việc điều khiển và tinh chỉnh vô lăng sẽ trnghỉ ngơi đề xuất dìu dịu với tính cơ động của xe cộ cao. Bạn đang xem: Hệ thống lái trợ lực điện (eps)


Sơ thiết bị hệ thống
Cảm biến đổi momen: Phát hiện nay sự luân phiên của tkhô giòn xoắn; Tính tân oán momen tác dụng lên thanh hao xoắn phụ thuộc sự chuyển đổi điện áp đặt trên đó; Đưa dấu hiệu năng lượng điện áp kia về EPS ECUMô-tơ năng lượng điện DC: Tạo ra lực trợ lực tùy từng biểu lộ tự EPS ECU.EPS ECU: Vận hành mô-tơ DC đính trên trục lái để tạo ra lực trợ lực địa thế căn cứ vào dấu hiệu trường đoản cú các cảm biến, vận tốc xe cùng tốc độ động cơ.ECU đụng cơ: Đưa tín hiệu tốc độ hộp động cơ cho tới EPS ECUCụm đồng hồ thời trang bảng táp-lô: Đưa bộc lộ vận tốc xe pháo cho EPS ECU.Đèn lưu ý P/S (Trên bảng đồng hồ thời trang táp-lô): Bật đèn báo lúc hệ thống có lỗi hỏng.Cấu sinh sản của cảm biến mômen xoắn vào khối hệ thống lái trợ lực điện


Mặt cắt ngang của cảm ứng momen xoắn
Hoạt động (đầu ra) của cảm biến momen xoắn: khi vô lăng được đánh lái sang phía bên trái hoặc mặt đề xuất, phản lực của khía cạnh mặt đường vẫn vặn tkhô nóng xoắn cùng làm cho sự thay đổi địa chỉ đối sánh giữa rô lớn phát số 2 cùng rô khổng lồ phát số 3. VT1 & VT2 bao gồm đặc tính như là nhau:

Khi cảm biến momen xoắn tất cả sự nạm thì quý giá VT1 vẫn không giống VT2:

Cơ cấu tụt giảm đã sút gia tốc truyền hễ của tế bào tơ điện 1 chiều và truyền vận động tới trục sản phẩm công nghệ cấp cho.

Xem thêm: Tìm Hiểu Động Cơ Đốt Trong Là Gì ? Khái Niệm Động Cơ Đốt Trong Là Gì
Điều khiển bù quán tình: Đảm bảo tế bào tơ trợ lực lái chuyển động Lúc người lái lên đường với luân phiên vô lăng lái xe.Điều khiển trả lái: Điều khiển cung ứng lực hồi về của bánh xe sau thời điểm người điều khiển tiến công không còn vô lăng qua một bên.Điều khiển bớt rung: Điều khiển lượng trợ lực Khi lái xe cù vô lăng làm việc tốc độ cao, do thế đã sút rung rượu cồn các đổi khác trong độ lệch của thân xe pháo.Điều khiển đảm bảo vượt nhiệt: Dự tính ánh sáng của mô tơ dựa vào độ mạnh loại năng lượng điện với năng lượng điện áp vào. Nếu ánh nắng mặt trời của mô tơ cùng ECU trợ lực lái (ECU EPS) cao, nó đã giảm bớt độ mạnh dòng năng lượng điện vào để tách chứng trạng mô tơ hoặc ECU bị thừa sức nóng.Chế độ dự trữ của hệ thống lái trợ lực điện EPSKhi phân phát hiện thấy sự vắt, khối hệ thống vẫn đưa sang trọng chính sách dự phòng.
1. Trường thích hợp không trợ lựcHỏng cảm biến momen xoắnMô tơ bị quá loại.Mô tơ bị nđính thêm mạch (bao gồm cả sự nuốm của khối hệ thống dẫn động)Hư lỗi ECU trợ lực lái2. Trường hợp tinh giảm trợ lựcMô tơ bị quá nhiệtNhiệt chiều cao trong EPS ECUHư lỗi của cảm biến ánh sáng bên phía trong EPS ECUSự cố gắng biểu lộ gia tốc xe pháo với tốc độ hộp động cơ.3. Trường phù hợp tạm ngưng trợ lựcSự nắm điện áp nguồn. Trợ lực quay trở lại sau khi nguồn tích điện chuyển động bình thường