Hệ thống phun xăng điện tử efi trên ô tô

      49

Kyên xịt bị tắc, bơm xăng ko chạy hoặc yếu ớt, cỗ tinh chỉnh trung trọng tâm hư là một trong số những lỗi khối hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử (EFI) thường thấy nhất.

Bạn đang xem: Hệ thống phun xăng điện tử efi trên ô tô

*

Sự thông dụng của khối hệ thống phun xăng EFI là dẫn chứng đến những ưu điểm đặc sắc của công nghệ này. Nhờ buổi tối ưu hóa lượng xăng bơm nhằm tạo ra trung khí gồm tỉ trọng cháy cực tốt sống từng xylanh, EFI góp hộp động cơ thao tác làm việc công dụng, tăng năng suất và bớt mức tiêu trúc nguyên nhiên liệu. Vậy chúng thường hay bị lỗi như thế nào, các bạn hãy cùng Gara ô tô tại TPHồ Chí Minh - Mechanic Auto tìm hiểu ngay bên dưới đây:

Ngulặng tắc nhằm hệ thống phun xăng điện tử thao tác làm việc chính xác

Để hoàn toàn có thể chuyển động định hình, EFI đề xuất không hề ít thống số như: góc quay, vận tốc trục khuỷu, lưu lượng cùng nhiệt độ khí hấp thụ, ánh nắng mặt trời nước làm non, mật độ oxy nghỉ ngơi khí thải, xác suất láo hợp… Những số liệu này được tích lũy vì chưng những cảm ứng đặt mọi địa điểm trong hộp động cơ.

Chẳng hạn nlỗi cảm ứng phân phát hiện nay nống độ oxy dư trong khí thải quá lớn, cỗ điều khiển trung trọng điểm đang sai khiến cho khối hệ thống bơm xăng bơm không nhiều lại làm cho nhiên liệu luôn luôn con cháu không còn, là 1 trong những Một trong những lỗi khối hệ thống phun xăng năng lượng điện tử ô tô cơ phiên bản tuyệt nhất.

Do cần không ít báo cáo để tứu ưu quá trình xịt nguyên liệu, vậy cần EFI thường xuyên rất thú vị gặp mặt bắt buộc hầu như trục trệu. Chỉ cần một cảm ứng làm sao kia vận động không đúng mực, gửi không đúng công bố đang tác động cho tới toàn cục hệ thống. Nếu nhỏng cảm ứng “chết” xuất xắc vật dụng nào đó bị hỏng, thông số nhưng mà nó Chịu trách nhiệm tích lũy sẽ không sống thọ, với ECU vẫn báo lỗi qua đèn “check engine”.

Sử dụng vật dụng chẩn đoán để khám nghiệm lỗi hệ thống phun xăng năng lượng điện tử

Những sự nỗ lực tương quan tới từng cảm biến được mã hóa trong cỗ ECU. Để khám nghiệm được, các chuyên môn viên buộc phải sử dụng cỗ lời giải để gọi lỗi. Trong ngôi trường vừa lòng lỗi tương quan tới ứng dụng, trang bị này có thể xóa nó khỏi bộ lưu trữ của ECU.

*

Thế tuy thế, cùng với đầy đủ lỗi tại phần cứng thì cần phải thay thế sửa chữa. Nhờ các lắp thêm hiểu lỗi, những nghệ thuật viên có thể biết đúng mực được sản phẩm công nghệ làm sao đã chạm chán vấn đề, từ đó đưa ra phương án xử lý một phương pháp bình yên, gấp rút với đúng chuẩn độc nhất, chứ đọng chưa hẳn dò mẫm nhỏng với hầu như xe cộ thiết bị chế trung khí.

Một trong những dấu hiệu dễ dàng phân biệt sự hỏng hư của phun nhiên liệu năng lượng điện tử/ lỗi hệ thống xịt xăng điện tử ô tô là quan yếu khởi động, bất ngờ bị tiêu diệt thiết bị, hao xăng phi lý. Khi gặp mặt cần hầu hết chứng trạng này, điều thứ nhất ban buộc phải suy nghĩ đến là hệ thống bơm xăng.

Xem thêm: Hệ Thống Giao Thông Đường Bộ Ở Nước Ta Gồm Mấy Loại Đường, Hệ Thống Giao Thông Việt Nam

Cách cơ phiên bản nhằm nhận biết hệ thống bơm xăng điện tử còn hoạt động?

Khác với chế hòa khí, EFI thực hiện bơm năng lượng điện. Để nhận ra rằng bơm điện tất cả sẽ hoạt động hay là không, bạn có thể nghe qua mồm ống đổ xăng Lúc đóng góp mạch năng lượng điện bơm. Hình như, bơm không được áp suất, giữ lượng tốt cũng rất có thể mang đến chứng trạng bị tiêu diệt bộ động cơ.

*

Nếu bơm xăng hoạt động bình thường, các bạn hãy kiểm tra các đường dẫn xăng. Mùi xăng nồng nặc bên dưới nắp cốp xe là dấu hiệu của các vét hsinh sống. Trong ngôi trường hợp xăng rỉ thành giọt, đề xuất với xe cho tới những garageđể hàn lại.

Nếu xẩy ra lỗi hệ thống phun xăng năng lượng điện tử ô tô nghiệm trọng, thì động cơ cùng kyên ổn xịt là vị trí bị nghi ngại nhiều duy nhất. Trong quá trình phun. Nếu unique xăng không tốt, bộ lọc làm việc không công dụng đã dễ dẫn tới bài toán kim phun bị tắc nghứa và đóng góp cặn.

Khi kyên bị tắc, lượng xăng hỗ trợ không đủ theo đúng nhu cầu thực tế đề nghị xe cộ sẽ bị yếu đuối và chết sản phẩm bất ngờ. Những yếu tố không giống ảnh hưởng tới sự buổi giao lưu của kyên ổn xịt còn hoàn toàn có thể là vì cái năng lượng điện không thỏa mãn nhu cầu tận hưởng.

Lỗi khối hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử xe hơi vì trung trung khu ECU

Vấn đề sau cuối có thể nằm ở vị trí chủ yếu máy điều khiển và tinh chỉnh trung trung tâm. Lúc chất vấn cùng sửa chữa khối hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử, bạnkhẳng định chắc chắn rằng đang hỏng thì bạn cần phải thay bắt đầu. Hiện tại, những ECU phần nhiều được cung ứng mang lại riêng rẽ từng chủng loại xe với những thông số kỹ thuật, nói cả các kết cấu vi mạch cùng tài liệu chuẩn chỉnh được lưu vào bộ nhớ chết PROM, người tiêu dùng bắt buộc biết.

Vậy nên, Lúc xảy ra những bong ra chỉ có thể soát sổ những thống số vào/ra của ECU để nhận xét chứng trạng buổi giao lưu của nó. Nếu những cảm biến phần đông hoạt động ổn định, dẫu vậy sản phẩm công nghệ tinh chỉnh và điều khiển như kyên ổn phun xăng ko kích hoạt thì chứng tỏ ECU đã bị lỗi.

Hiện giờ, chúng ta hãy tới đa số gara sửa xe hơi chuyên nghiệp, sẽ được chuẩn đoán sử dụng máy chẩn đoán thù ô tô đời mới. Như vậy để giúp đỡ bạn xử trí đúng đắn với tiết kiệm chi phí Lúc lỗi khối hệ thống phun xăng điện tử ô tô xảy ra. Hãy bảo đảm xe hơi của chính bản thân mình một bí quyết tốt nhất. Liên hệ ngay lập tức cùng với bọn chúng tôi:

Mechanic Auto – Garage chuyên sửa chữa thay thế ô tô đời new tại TPHCM