HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

      23

Trong những năm gần đây, hầu như những nhãn hiệu xe gần như đào bới áp dụng nguyên tắc xịt xăng năng lượng điện tử. Vậy bạn đã hiểu rõ về khối hệ thống này và nó tất cả thật sự tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên liệu nhỏng lăng xê. Tất cả sẽ tiến hành đáp án qua hầu hết share dưới đây.

Bạn đang xem: Hệ thống phun xăng điện tử



Ngulặng lý phun xăng điện tử là gì?

Đối với số đông các chữ tín xe cộ vật dụng, bài bác toán nan giải được đề ra vào quy trình sản xuất nhằm mục tiêu tạo nên số đông sản phẩm bao gồm mức độ đối đầu và cạnh tranh cao nút tiêu trúc nguyên nhiên liệu với năng suất động cơ.


*
Tìm hiểu nguyên lý phun xăng điện tử là gì?

Do kia, hệ thống nguyên tắc phun xăng điện tử Thành lập được xem như là một bước tiến đột phá, với rất nhiều điểm mạnh sẽ đem lại nhiều lợi ích cho con fan. Có lẽ vày vậy nhưng khi nói tới các mẫu xe cộ technology, tiến bộ thì luôn luôn đi kèm theo với hệ thống xịt xăng điện tử FI. 


*
Lợi cụ của khối hệ thống phun xăng năng lượng điện tử Fi

cũng có thể cơ bản về phun xăng FI là nhằm về tối ưu hóa vấn đề thực hiện nhiên liệu. Bằng phương pháp áp dụng một hệ thống điều khiển điện tử để can thiệp vào quy trình phun nhiên liệu trong phòng đốt.

Cấu chế tạo ra cùng nguyên lý buổi giao lưu của khối hệ thống phun xăng điện tử

quý khách hàng bao gồm tò mò và hiếu kỳ, nhằm tiến hành được nhiệm vụ buổi tối ưu nhiên liệu như thế, nguyên tắc phun xăng điện tử gồm kết cấu với nguyên lý vận động như thế nào.


*
Cấu chế tác của hệ thống phun xăng năng lượng điện tử

Chính xác là nó được chia nhỏ ra có tác dụng 3 phần tử chính gồm những: phần tử tinh chỉnh (ECU), bộ phận chuyển động (bơm xăng, klặng phun, bướm ga) và không thể thiếu là những phần tử cảm biến (cảm ứng oxy, cảm ứng khí thải, cảm ứng bướm ga).


*
Ngulặng lý hoạt động vui chơi của khối hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử FI

Theo đó, sau thời điểm ECU cảm nhận những thông số kỹ thuật tự cảm biến vẫn nhanh chóng tinh chỉnh các hoạt động vui chơi của bơm xăng, kim phun với bướm ga. Ví dụ để dễ tưởng tượng rộng, chẳng hạn cảm biến oxy vẫn đem đến gần như thông số về lượng khí trong thai thanh lọc gió giỏi luồng khí đi ra từ cổ pô. ECU sẽ phát âm cùng tính toán thù để quyết định “ra lệnh” đến bơm xăng gửi vào nhiều tốt không nhiều.

Xem thêm: Xe Máy Honda Air Blade 125Cc - Phiên Bản Tiêu Chuẩn Trắng Đỏ Đen

Mức độ tiêu tốn nguyên liệu của bộ động cơ thực hiện xịt xăng điện tử

Không hề nói vượt một chút nào, những bộ động cơ được máy nguyên tắc phun xăng điện tử đích thực góp tiết kiệm ngân sách xăng khá tốt. Cụ thể, Lúc đối chiếu cùng với technology truyền thống Bộ độ hòa khí ngơi nghỉ xe cộ tay ga, thì hệ thống FI tiết kiệm ngân sách được khoảng tầm 8%.


Trên thực tế, vẫn có fan thực hiện phân tách với loại xe Air Blade 110cc. Tại phiên bản thực hiện Bộ độ hòa khí thì nút tiêu hao nhiên liệu rơi vào tầm khoảng 36 – 38 Km/l, còn cùng với mẫu xịt xăng năng lượng điện tử là 40 – 42Km/l. Tức là tiết kiệm ngân sách được khoảng tầm 3 – 4 Km/l

Ưu yếu điểm của khối hệ thống phun xăng năng lượng điện tử FI


Ưu điểm:

Lợi núm lớn nhất của câu hỏi áp dụng nguyên lý phun xăng điện tử chắc rằng là tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên liệu tối ưu nhờ thực hiện công nghệ caoGiảm ô nhiễm môi trường xung quanh do mang đến khí thải không bẩn hơn

Nhược điểm:

Giá thành cao hơnKhó bảo dưỡng, mặt khác ngân sách thay thế sang trọng.

Các lỗi mà lại hệ thống xịt xăng năng lượng điện tử hay gặp mặt phải

Dù gồm vận dụng technology cao mang đến đâu, hệ thống này cũng cực nhọc tách khỏi hầu như hỏng hỏng. Và bên dưới đó là một trong những lỗi tiếp tục xảy ra với xe pháo sử dụng nguyên lý xịt xăng năng lượng điện tử.


Các đầu cảm ứng bị không sạch, lỏng hoặc cháy: tùy vào các nhiều loại cảm ứng khác biệt cơ mà lúc hư lỗi sẽ tạo ra những hiện tượng lạ không giống nhau. Chẳng hạn, cảm biến bướm ga hỏng sẽ gây rồ ga, cảm biến oxy thì làm sinch sương black sống hệ thống ống xả.Các thành phần chuyển động bị lỗi, tắc: tình trạng này rất dễ xảy ra giả dụ nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn. Dẫn cho, các bộ phận nlỗi bơm xăng, kyên phun sẽ bị tắc hoặc kẹt. Và Việc hỏng hư này đã làm có tác dụng xe hoàn toàn có thể ko nổ được bởi vì không bơm xăng vào phòng đốt được.Dây điện lỏng, chập hoặc bị đứt: điều này sẽ có tác dụng ảnh hưởng đến việc lưu lại thông biểu thị giữa những bộ phận trong khối hệ thống.

Bảo dưỡng xe cộ thực hiện nguyên lý phun xăng điện tử đúng cách

Như chúng ta thấy đấy, ko gì là hoàn hảo và tuyệt vời nhất, để hộp động cơ tất cả sử dụng nguyên lý xịt xăng điện tử luôn công dụng, bất biến, không biện pháp làm sao khác là cần bảo trì định kỳ. Điển hình là ráng bắt đầu và vệ sinh lọc gió “đúng hẹn”, sử dụng xăng quality, dọn dẹp vệ sinh thật sạch,…

Trên đấy là một vài ba lên tiếng về hệ thống xịt xăng điện tử được dùng phổ cập hiện nay. Hy vọng phần nhiều chia sẻ này có thể góp hầu như bạn phát âm hiểu biết thêm về nó cũng giống như đạt được phần đa chọn lọc đúng mực rộng.


Trả lời Hủy

E-Mail của bạn sẽ ko được hiển thị công khai minh bạch. Các ngôi trường cần được đánh dấu *

Bình luận

Tên *

Thư điện tử *

Trang web


Bài Viết Mới

“Bán xe cộ siêu tốc” cùng với 60s tùy chỉnh cấu hình quảng cáo ưu tiên 

Gia tăng tác dụng chào bán xe pháo trường đoản cú lao lý Quảng cáo OKXE

CHỌN MUA XE MÁY ÍT HAO XĂNG TIẾT KIỆM “TÚI TIỀN” CỦA BẠN

CÓ GÌ NỔI BẬT Tại SIÊU MÔ TÔ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO YAMAHA MOTOROID

OKXE đạt 2 triệu lượt mua sau ngay gần 2 năm ra mắt

Vinfast Theon, mẫu xe điện cao cấp mang thương hiệu Việt

Những điều cần biết trước lúc mua Vinfast Feliz

Tư vấn hãy chọn xe đạp điện xuất xắc xe pháo sản phẩm công nghệ điện