Hộp số ly hợp kép

Sở truyền rượu cồn ly thích hợp kxay đã là trào lưu giữ của các loại xe hạng sang nhỏng Porsche, Audi. Còn Ford có phương pháp đi không giống khi vươn lên là vỏ hộp số ly hợp képnày trsinh hoạt phải tiết kiệm ngân sách nguyên liệu rộng.

Bạn đang xem: Hộp số ly hợp kép

Giới thiệu về vỏ hộp số ly đúng theo kép

Hãng knhị sinc technology vỏ hộp số ly vừa lòng kxay là Porsbịt cùng với tên gọi PDK (Porsđậy Dopelkupplungsgetriebe). Năm 1983, đơn vị phân phối này tích hợp PDK đến mẫu xe pháo đua Porsđậy 956 với đã thành công lần trước tiên cùng với Porsđậy 962 vào năm 1986. Giờ đây, rất có thể tìm thấy PDK trên tất cả các mẫu, tự Boxster cho Carrera 4S.

*

Mẫu xe cộ đua Porsđậy 956

Sau đó, ly phù hợp knghiền (mang tên chung là DCT) càng ngày càng thịnh hành. Ford là một trong Một trong những hãng sản xuất dân dã trước tiên áp dụng technology này (cùng với tên thường gọi PowerShift) trong khi đối phương Toyota hướng về một số loại vô cấp CVT.

Porsche hiện ra PDK với kim chỉ nam quan trọng đặc biệt duy nhất là bớt thời hạn nhảy số, về tối ưu hóa hoạt động thân vỏ hộp số cùng động cơ. Còn Ford, cùng với trách nhiệm bình dân của chính bản thân mình, phải cách tân và phát triển tài năng kiệm nguyên liệu và bé dại gọn gàng.

Ngulặng tắc hoạt động của hộp số ly hợp kép

Về cơ chế chuyển động, có thể coi PowerShift tuyệt PDK là nhị bộ số thấp nhất, gồm ly phù hợp, các bánh răng nhưng mà không tồn tại chân côn giỏi trở thành mô. Ford sử dụng ly vừa lòng thô còn một số hãng áp dụng ly phù hợp ướt. Hai ly hợp thô điều khiển năng lượng điện tử, từng loại đảm nhận một hàng số.

*

Cấu trúc hộp số ly phù hợp kép PDK của Porsđậy.

Ly vừa lòng đầu tiên điều khiển và tinh chỉnh các dãy số 1-3-5. Ly vừa lòng sót lại điều khiển dãy 2-4-6. khi người lái xe đưa về cơ chế D, PowerShift làm việc số 1, ly vừa lòng dãy lẻ được kích hoạt. Ly phù hợp dãy chẵn nhả mà lại bánh răng số 2 vẫn chuẩn bị.

khi giẫm ga, vận tốc cùng vòng tua sản phẩm công nghệ tăng lên. Máy tính tính toán thù và đến thời gian cân xứng, ly hợp hàng lẻ nhả. Ly hợp dãy chẵn kích hoạt. Xe lên số 2. Tuần trường đoản cú điều này, xe sẽ ngơi nghỉ những cấp cho số phù hợp với vận tốc. Nhả chân ga giảm tốc, máy tính xách tay cũng trở nên tính toán về cấp phù hợp để lúc dấn ga quay trở lại, xe pháo nghỉ ngơi trạng thái tăng speed cực tốt.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Fortuner Thực Tế Bạn Đã Biết Chưa, Hướng Dẫn Lái Xe Số Tự Động

Nhờ kia, bài toán dịch số hoàn toàn vì chưng hệ thống điện tử điều khiển đóng-nhả hai ly hợp. Thời gian dịch số nkhô giòn rộng. Đồng nghĩa với việc quá trình tăng tốc êm, không trở nên trễ như số tự động AT (dùng vươn lên là mô) thường thì.

*

Thời gian chuyển số nkhô giòn rộng, tăng tốc độ êm hơn

Với PDK, thời gian dịch chuyển giữa các cặp bánh răng mất thấp hơn 0,42 giây, nhanh hao hơn 60% cùng với tự động hóa thường thì cùng rộng tương đối nhiều đối với một tài xế lão luyện áp dụng số sàn.

Ngoài sự linc hoạt, nkhô nóng tinh tế, PowerShift bao gồm công dụng khác cung ứng khác. Một trong số chính là "Neutral Coast Down", nhả ly đúng theo Khi pkhô cứng, bộ động cơ "cắt" ngoài vỏ hộp số. Máy tính công thêm toán số làm sao đó phù hợp Khi người điều khiển đạp ga trở lại. Nếu không có tính năng này, xe cộ sẽ sút theo tuần trường đoản cú (ví dụ điển hình 6-5-4-3-2-1), gây tốn nguyên nhiên liệu với ko quan trọng. Ford không ra mắt những số liệu về thời hạn dịch số. Nhưng trên chiếc Fiesta động cơ 1.6, PowerShift tăng speed tương đối êm, không bị chùng xuống cho dù hộp động cơ ở trong một số loại nhỏ tuổi. Nhược điểm của DCT là chương trình tinh chỉnh yêu cầu thiệt đúng mực, Khi hỏng cũng khó thay thế rộng.

*

Hộp số PowerShift của Ford. Chế độ L đang ưu tiên 3 số trước tiên.

Tiếp theo là chế độ "Creep- trườn trườn", mô bỏng trường hợp đi xe pháo tốc độ thấp trên số auto thông thường. Tại VN, tinh thần này vô cùng phổ cập, tốt nhất là khi đi vào khu vực tắc. Xe nhích từng chút ít và liên tục buộc phải pkhô giòn. Ly hợp tiếp tục đóng góp sẽ gây ra mòn. Vì cụ, máy tính download số phù hợp nhằm kéo xe cộ đi cùng với tốc độ đủ bự, kế tiếp nhả ly phù hợp nhằm chạy theo đà.

Sở ly phù hợp bên trên PowerShift là nhiều loại thô, cho nên vì thế ko yêu cầu bơm dầu, chất lỏng, đổi thay tốc thủy lực, chất lỏng tuyệt máy có tác dụng non bên ngoài. Hộp số che kín cùng nhẹ hơn các loại AT thông thường khoảng tầm 13 kilogam.

Để hỗ trợ vỏ hộp số không biến thành mòn côn Khi khởi rượu cồn trên dốc, Fiesta trang bị thêm khối hệ thống cung cấp leo dốc HLA (Hill Launch Assist). Đặc tính này gia hạn đầy đủ áp lực nặng nề pkhô cứng trong 3 giây để bác tài đưa trường đoản cú chân phanh hao quý phái chân ga. HLA hoạt động theo trình từ bỏ ngược lại khi ý muốn lùi trê tuyến phố dốc.

Xem thêm: Range Rover Evoque Mui Trần Giá Từ 3,5 Tỷ Đồng Tại Việt Nam, Range Rover Evoque Convertible Mui Trần

Với rất nhiều tuấn kiệt cung ứng người điều khiển của hộp số ly hợp kép, hãng xe Mỹ công bố mức tiêu tốn nhiên liệu Lúc áp dụng PowerShift tiết kiệm chi phí được 9% so với số tự động thường thì. Chiếc Fiesta bộ động cơ 1.6 tiêu thú vừa đủ 6,1 lkhông nhiều mang lại 100 km trong điều kiện chuẩn, tương tự cùng với Toyota Yaris 1.5 số thấp nhất.


Chuyên mục: Đánh giá xe