Hộp Số Sàn 5 Cấp

      854

Hộp số là phần tử đặc biệt trong khối hệ thống truyền lực ô tô. Trên Thị Trường bây chừ phổ biến 2 loại: vỏ hộp số sàn và vỏ hộp số tự động hóa. 

*

Công dụng:Dùng để thay đổi tỉ số truyền nhằm mục tiêu biến hóa mômen xoắn sống các bánh xe pháo dữ thế chủ động của oto, đồng thời biến đổi tốc độ chạy xe cộ tương xứng với sức cản phía bên ngoài.Txuất xắc đổi chiều hoạt động của ô tô(tiến với lùi).Tách động cơ thoát ra khỏi hệ thống truyền lực trong tầm thời hạn tuỳ ý nhưng mà không yêu cầu tắt sản phẩm công nghệ cùng mnghỉ ngơi li hòa hợp.Dẫn rượu cồn lực học tập ra phía bên ngoài cho những phần tử công tác của xe cộ chăm sử dụng.

Bạn đang xem: Hộp số sàn 5 cấp

Yêu cầu:

Có dải tỷ số truyền say đắm hợp lý, phân bổ các khoảng chừng đổi khác tỷ số truyền tối ưu, tương xứng với kỹ năng đụng lực học tập từng trải và tính kinh tế vận tải.Phải tất cả công suất truyền lực cao.khi làm việc không khiến tiếng ồn ào, nhảy số thanh thanh, ko tạo ra những tải trọng động khi thao tác làm việc.Có cơ cấu xác định kháng dancing số và cơ cấu tổ chức chống gài đồng thời nhị số.Có địa chỉ trung gian để rất có thể ngắt động cơ thoát ra khỏi khối hệ thống truyền lực vào thời hạn dài.Có tổ chức cơ cấu báo hiệu lúc gài số lùi.Kết cấu nhỏ tuổi, gọn, dễ dàng tinh chỉnh và điều khiển, bảo trì với thay thế.Có khả năng bố trí cụm trích năng suất để dẫn rượu cồn những máy prúc khác.Phân loại:Dựa vào đặc điểm truyền momen: vỏ hộp số vô cấp, vỏ hộp số gồm cấpDựa bên trên số trục đựng các cặp bánh răng truyền số: vỏ hộp số 2 trục (vỏ hộp số ngang – FF), vỏ hộp số 3 trục (vỏ hộp số dọc – FR)Dựa theo số cấp của vỏ hộp số: hộp số hay (bao gồm số cung cấp bé dại hơn hoặc bởi 6), vỏ hộp số những cấp cho (từ bỏ 8 đến trăng tròn cấp)Hộp số sàn có những phần tử nào?Nắp và vỏ vỏ hộp số: Nắp với vỏ vỏ hộp số có tác dụng trách nhiệm bao bí mật những bộ phận phía bên trong hộp số. Ngoài ra nắp vỏ hộp số còn dùng để làm gắn thêm cơ cấu tổ chức dịch số. Vỏ vỏ hộp số dùng để gắn các vòng bi đỡ trục hộp số, chứa dầu dung dịch trơn, treo hộp số vào khung xe. Trên vỏ vỏ hộp số bao gồm các nút xả dầu, nút bổ sung và bình chọn nút dầu.Ổ bi: thay đổi ma liền kề trượt thành ma liền kề lăn uống nhằm mục đích giúp tăng tuổi tbọn họ thao tác của trang bị, tách các ồn ào trong khi vận động.

*

Trục hộp số: 3 trục (sơ cấp cho – trung gian – đồ vật cung cấp sống vỏ hộp số dọc), 2 trục (sơ cung cấp – sản phẩm cấp làm việc hộp số ngang)Bánh răng.Sở đồng tốc: Ngnạp năng lượng đề phòng sự trèo răng vào qúa trình vào khớp.Khoá bánh răng trang bị cấp vào trục trang bị cấp cho. Bộ đồng tốc dùng để triển khai đồng phần lớn vận tốc của các bánh răng Khi gài số, tránh được các va đập giữa các bánh răng khi gài số yêu cầu quá trình gài số êm, thuận lợi, không có giờ kêu.

*

Đường truyền hiệu suất của hộp số dọc 5 cấp:Số 1: Đẩy tay số tạo cho bộ đồng tốc II dịch rời về vùng phía đằng sau cùng ăn khớp vào bánh răng 4 của trục trang bị cấp, momen sẽ được truyền trường đoản cú bánh răng 4 -> 4’ -> 1’ -> 1 -> truyền ra trục các-đăng .

*

Số 2: Đẩy tay số khiến cho bộ đồng tốc II dịch rời về vùng trước. Momen truyền từ bánh răng 4 -> 4’ -> 2’ -> 2 -> truyền ra các-đăng.

*

Số 3: Đẩy tay số tạo cho cỗ đồng tốc I di chuyển về vùng sau, momen truyền trường đoản cú bánh răng 4 -> 4’ -> 3’ -> 3 -> truyền ra trục các-đăng .

Xem thêm: Hình Ảnh Exciter 150 Trắng Đỏ, Ớ Tem Xe Exciter 150 Trắng Đỏ Đen Y15Zr Đẹp Nhất

*

Số 4: Đẩy tay số tạo cho bộ đồng tốc I dịch rời về phía trước, bây giờ trục sơ cấp cùng trang bị cung cấp nối với nhau, trục trung gian không tsay mê gia vào vấn đề truyền momen xoắn.

*

Số 5: Đẩy tay số đến bộ đồng tốc III dịch chuyển về phía đằng sau. Momen truyền tự bánh răng 4 -> 4’ -> 5’ -> 5 -> trục các-đăng

*

Số R (số lùi): Đẩy tay số tạo cho cỗ đồng tốc III dịch rời về phía trước ăn nhập cùng với bánh răng L của trục thiết bị cấp, momen đã truyền từ bỏ 4 -> 4’ -> L’ -> L, thân L và L’ có một bánh răng tạo nên trục vật dụng cấp con quay cùng chiều cùng với trục trung gian (trái hướng cùng với TSC)

*

Tỉ số truyền:Công thức tính tỷ số truyền của vỏ hộp số sàn: (Z bị động) / (Z công ty động), trong các số đó Z là số răng.Vấn đề là làm cố kỉnh như thế nào nhằm chúng ta cũng có thể nhận thấy được bánh răng làm sao là của cấp cho số nào.Như chúng ta sẽ biết, theo sản phẩm công nghệ trường đoản cú tự số 1 mang đến số 5 tốc độ của xe cộ đã tạo thêm đồng nghĩa với việc tỷ số truyền bớt (tiên phong hàng đầu tất cả tỉ số truyền lớn nhất với số 5 – số O/D (over drive) tất cả tỉ số truyền nhỏ nhất).Vì vậy bạn cũng có thể chú ý vào size bánh răng trên trục vật dụng cung cấp và trục trung gian xem cặp bánh răng như thế nào tất cả form size thân bánh răng trên trục thiết bị cấp cho lớn hơn bánh răng bên trên trục trung gian nhiều độc nhất thì sẽ là cặp bánh răng hàng đầu.

Để dễ hiểu hơn, chúng ta thuộc so sánh tỉ số truyền từng số thông qua con đường truyền công suất:

*

Dựa vào sơ vật dụng hộp số dọc 5 cung cấp này, ta dễ dàng thấy mặt đường truyền công suất của hàng đầu đang lần lượt đi qua những bánh răng: 1 -> 12 -> 9 -> 4 -> các-đăng. ở đây ta thấy bánh răng 1 và 9 là bánh răng chủ động, bánh răng 12, 4 là bánh răng tiêu cực. Vì vậy ta gồm tỉ số truyền:

*

So sánh FF & FR:
Phân loại:

*

Cách cha trí:
*
Hộp số ngang (FF).

Hộp số ngang chỉ tất cả 2 trục (sơ cấp, máy cấp); ở tiếp đến hộp động cơ, ly phù hợp theo thiết bị auto cơ – ly phù hợp – vỏ hộp số -> dẫn đụng cầu trước

*
Hộp số dọc (FR)​.

Hộp số dọc có 3 trục (sơ cung cấp, đồ vật cung cấp và trung gian), ở sau đó bộ động cơ, ly đúng theo máy tự động cơ – ly thích hợp – hộp số – trục các – đăng -> dẫn cồn cầu sau.

Tỉ số truyền:

*

Ưu điểm thân FF và FR:1. Hộp số dọc (FR):Hệ thống dẫn cồn này giúp giải tóa áp lực nặng nề lên hai bánh trước, bên cạnh đó hai bánh sau có trọng trách đẩy xe tiến về phía trước, nhờ đó mà sức thiết lập của xe được nâng cao.Tỉ lệ phân chia trọng lượng trước/sau giỏi rộng cùng có thể thuận lợi kiểm soát và điều chỉnh, cải thiện công dụng dùng lực phanhHai bánh sau dính đường xuất sắc hơn dựa vào đó kỹ năng tăng tốc cũng khá được nâng cấp.Phân ngã trọng lượng trên xe cộ được buổi tối ưu, phía đằng sau chịu thêm một phần trọng lượng của hệ thống dẫn đụng phải trọng lượng trước sau cân bằng hơn.Khoang bộ động cơ không hề hệ thống dẫn cồn, do đó hốc bánh xe cũng được tăng thêm form size, nhờ vào đó góc con quay bánh xe pháo trước được không ngừng mở rộng hơn, bán kính xoay vòng chính vì như vậy được giảm sút rộng đối với dẫn hễ cầu trước.Khả năng quản lý linc hoạt hơn vì cân nặng không đè nén lên nhị bánh trước nlỗi dẫn cồn cầu trước.

*

2. Hộp số ngang (FF):giá cả cung ứng rẻ và bảo trì tốt bởi sức khỏe động cơ được truyền gần như là trực tiếp xuống các bánh xe pháo, không buộc phải cho tới vi không đúng phức hợp xuất xắc trục các-đăng dài nhỏng những hệ dẫn rượu cồn không giống.Không gian nội thất cùng vùng tư trang hành lý rộng rộng vì không phải nhường địa điểm nhằm bố trí vỏ hộp số xuất xắc cầu sau.Bám con đường xuất sắc rộng trên phố suôn sẻ, do trọng lượng của động cơ và vỏ hộp số dồn xuống bánh dẫn hễ.Vì khoảng cách trường đoản cú hộp động cơ mang lại cầu dẫn động được tinh giảm, cho nên vì vậy lượng hao hụt công suất sản sinh tự bộ động cơ được tối ưu rộng, động cơ vận động công dụng hơn, không nhiều tốn xăng hơn.Chiều nhiều năm các đại lý không bị chịu ảnh hưởng vào chiều dài của trục dẫn hễ ra vùng sau dựa vào đó dễ ợt không ngừng mở rộng khoang hành kháchCác bánh răng trên trục sơ/đồ vật cấp hầu hết rất có thể toá tránh dễ ợt -> dễ ợt sửa chữa thay thế từng chi tiết -> tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách thay thế sửa chữa, bão dưỡng.

*