Hướng Dẫn Cách Lái Xe Ô Tô

      105

Với những người chưa từng lái xe ô tô thì khó có thể giúp cho họ điều khiển xe ô tô một cách nhuần nhuyễn, tương tự với xe số và xe tay ga, xe số sàn tương tự với xe số thông thường nhưng có nhiều số hơn, biết vững về xe số sàn sẽ giúp bạn vững xe số tự động ( cơ chế sang số như tay ga, là tự động), giống như biết lái xe số sẽ lái xe tay ga rất dễ.

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách lái xe ô tô

*
Đọc kỹ hướng dẫn khi bắt đầu lái xe nha

Nội dung chi tiết

0.1 Hôm nay snnphutho.vn xin hướng dẫn cách lái xe ô tô số sàn chi tiết nhất.

Hôm nay snnphutho.vn xin hướng dẫn cách lái xe ô tô số sàn chi tiết nhất.

Trước tiên là những lưu ý khi lái xe ô tô số sàn hay còn gọi là xe 4 bánh:Để có thể chủ động kiểm soát tình huống trên đường cũng như đạt mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý hơn khi sử dụng một chiếc xe số sàn hay xe 4 bánh , bạn nên chú ý đến một số thao tác lái xe sau đây:

1. Ra vào số đúng tốc độ:Ngoài việc biết lái xe, bạn phải đi thế nào là tốt nhất cho xe như tránh mài côn, sang số khi máy còn yếu. Có một thực tế là hầu hết các bác tài ở Việt Nam thường sang số khi máy chưa đủ vòng tua khiến xe bị ì, không thoát máy. Nếu bạn chưa đạt đủ tốc độ đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc được (chạy ép số).Thông thường các hãng xe đều có ngưỡng sang số hợp lý không giống nhau nhưng trung bình vào khoảng 2.500 vòng/phút khi từ số 1 vào số 2. Nếu vào số hợp lý xe sẽ khỏe để vào các số sau và giữ cho máy bền hơn, cộng với thao tác sang số nhanh (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), xử lý chướng ngại vật trên đường tốt, bạn sẽ đi được nhanh và êm hơn.2. Sử dụng chân côn hợp lý:Khi sử dụng côn, điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc, tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp. Khi đạp – nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi, tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là được.Xe số sàn có nhược điểm so với số tự động là ở chân côn nhưng cũng lại có ưu điểm hơn xe số tự động cũng là nhờ chân côn, bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn nếu không nó sẽ chẳng phát huy được ưu điểm của nó. Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.3. Chú ý khi dùng phanh tay:Nhiều tài xế thường sử dụng phanh tay khi đề-pa ngang dốc và nếu có dấu hiệu tụt dốc lại xiết phanh tay. Thật ra phanh tay không được thiết kế cho khả năng dừng khi xe đang chạy, mà chỉ yêu cầu là giữ xe đứng yên khi xe đã dừng. Nếu cố gắng dừng xe mà chỉ dùng phanh tay thì sẽ thấy nó không thích hợp và nguy hiểm như thế nào. Nếu phanh tay không nhả ra hoàn toàn khi xe đang chạy sẽ dẫn đến sớm bị mòn, bố phanh láng bóng do hiện tượng trượt bố phanh, nhưng điều nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng. Bạn nên dùng cách đề-pa truyền thống lúc học lái xe, sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.4. Đề-pa lên dốc khi đường tắc đường:Nếu dùng theo cách như lúc học lái là dùng “côn – phanh tay – ga” hoặc “côn – phanh chân – ga” liên tục khi tắc đường trên dốc sẽ khiến bạn vã mồ hôi, chân tay bạn mỏi nhừ. Để depa lên dốc liên tục khi bị tắc đường ở dốc, bạn cần phải luyện thêm thật nhuần nhuyễn “côn – ga”, để có thể giữ xe đứng trên dốc chỉ bằng côn – ga nghĩa là âm côn và mớm ga vừa phải để xe đứng tại dốc, nếu xe có hiện tượng lùi bạn nên thêm chút ga, nếu xe hơi nhích bạn giảm chút ga.

Xem thêm: Giải Đua Môtô Phân Khối Lớn Đầu Tiên Được Tổ Chức Tại Việt Nam

5. Sai lầm dẫn đến tụt dốc khi đề-pa:

Điều sai lầm dẫn đến các tài xế bị tụt dốc lúc google pa là quá trình nhả côn:

 Không điều khiển đc chân côn dẫn đến nhả côn quá tầm dẫn đến chết máy. Trước khi nhả côn, phải ga thốc lên tầm vòng tua máy 1.500-2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn lại không giữ đều chân ga khiến đầu xe sẽ không ngóc lên được.Khi nhả côn, đầu xe chưa ngóc lên đã cắt phanh tay, khả năng tụt dốc là 95%, bạn vẫn chỉ có thể cứu bạn nếu nhả thêm chút côn và ga thốc lên.Tóm lại trong quá trình từ lúc bắt đầu thực hiện cú đề-pa ngoạn mục của bạn thì tay phải của bạn luôn cầm lấy cái phanh tay và hãy thật bình tĩnh. Đối với những xe máy còn ngon có thể đề-pa như sau mà không cần kéo phanh tay:Đạp côn với phanh để dừng trên dốc.Khi đi, bạn hơi nhả côn thật từ từ, khi thấy xe rung rung lên, chuyển chân phanh sang chân ga, ga thốc lên, đảm bảo lên dốc 100%. Cách này chỉ dùng cho thời gian đỗ xe ngắn, nếu không sẽ xảy tình trạng mỏi chân.Qua trung tâm đăng ký học chung với mình nha6. Khi nào nên về số “mo”?Khi đang đi trên đường mà trả xe về số 0 là việc không nên làm vì thực tế không tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn làm cho quán tính của xe tăng lên đột ngột, khiến bạn sẽ khó mà kiểm soát được tốc độ, dễ bị mất lái, nếu ngay lúc đó gặp chướng ngại vật cần đạp phanh ngay thì phanh cũng không mấy hiệu quả.Về số 0 khi xuống dốc là một việc làm hết sức nguy hiểm, vì khi đó tốc độ xe tăng theo gia tốc, không tài nào phanh phát huy tác dụng.Khi xe sắp đến đèn đỏ, bạn trả xe về số 0 để cho xe trôi tự do đến vạch dừng đèn đỏ cũng không nên bởi vì nếu phanh xe bạn không ăn thì xe của bạn sẽ đâm vào xe phía trước hoặc nếu có chướng ngại vật xuất hiện bất chợt phía trước thì bạn cũng khó tránh được vì khi đó xe bạn đã ở số 0 và xe của bạn đã ko còn động năng để mà di chuyển tiếp nữa.Tóm lại khi đang di chuyển bạn nên hạn chế về số 0. Nếu gần đến vạch đỗ đèn đỏ bạn nên chủ động về số thấp để vừa giảm tốc độ chuẩn bị dừng đỗ vừa vẫn có thể duy trì tốc độ chủ động di chuyển khi cần tránh chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ.

Trên đây là hướng dẫn lái xe ô tô chi tiết cách lái xe ô tô, chúc các bạn lái xe an toàn.

Đào tạo lái xe máy A1Đào tạo lái xe mô tô A2Đào tạo lái xe tải hạng CĐào tạo lái xe ô tô hạng B2Bổ túc tay láiĐổi bằng lái quốc tếNâng hạng bằng lái 1 dấu, 2 dấuCác địa điểm đưa rước học viên của chúng tôi :

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận Tân Bình+ Công viên Lê Thị Riêng, Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình+ Số 20D Cộng Hòa, P. 13, Quận Tân Bình (Cổng Graden Cộng Hòa)

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận Bình Thạnh+ 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ngã Tư Hàng Xanh – Quận Bình Thạnh+ Số 355 Lê Quang Định, P. 5, Quận Bình Thạnh+ Bến Xe Miền Đông, P. 26, Quận Bình Thạnh+ Chợ Bà Chểu, Quận Bình Thạnh+ Nhà Thờ Thanh Đa, Cầu Bình Triệu, Cầu Kinh Thanh Đa, Quận Bình Thạnh

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận 7+ TT Thương mại Lotte Mart – 469 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Quận 7

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận Bình Tân + Siêu Thị Bình Tân, Đường số 19, Khu tên lửa, Quận Bình Tân+ Số 1 Đường Số 1, P. An Lạc A, Quận Bình Tân

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận 2 + MerTro An Phú – Quận 2

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận 10+ Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10+ Maximax 3/2, Số 3 Đường 3/2, P. 11, Quận 10+ Số 256 – 258 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10 (Nhà Thi Đấu Phú Thọ )

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận 12 + Bến Xe An Sương – Quận 12+ Chợ Tân Chánh Hiệp, Đường Tô Ký, Quận 12+ Ngã Tư Ga, Quận 12

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận 9+ Cầu Vượt Ngã Tư Bình Phước – Chợ Nông Sản Thủ Đức.+ Siêu Thị CoopMart Thủ Đức – Ngã 4 Thủ Đức.

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận Tân Phú+ Số 77 A Chế Lan Viên – Quận Tân Phú

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận Gò Vấp + Siêu Thị Big C – Số 1 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp+ Công Viên Gia Định, Q. Phú Nhuận – Quận Gò Vấp

Điểm Đón Dạy Lái Xe Ô Tô Tại Quận Phú Nhuận+ Siêu Thị Coopmart Rạch Miễu, Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận.

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại Quận 6 + Coop- Mart Phú Lâm, Vòng Xoay Phú Lâm, Quận 6.+ Bến Xe Mền Tây, Quận 6.

Điểm Đón Học Lái Xe Ô Tô Tại huyện Bình Chánh + Số 1483 Nguyễn Cửu Phú, P. Tân Kiên – huyện Bình Chánh.+ C6/27 Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Và danh sách các điểm đón đang tiếp tục được cập nhật …

Lời kết :