Sơ đồ hệ thống đánh lửa

      29

1. ắc quy; 2. khóa điện; 3. năng lượng điện trsinh sống phụ; 4. công tắc nguồn khởi động; 5. đổi mới áp đánh lửa: (cuộn dây sơ cấp W1, cuộn dây trang bị cấp W2); 6. bộ phân chia điện; 7. buji; 8. tụ điện; 9. cam điều khiển và tinh chỉnh tiếp điểm; 10. nên tiếp điểm động; 11. phải tiếp điểm tĩnh

b. Nguyên ổn lý có tác dụng việc

khi bật khóa điện (2), cam (9) tại phần thấp nhất, cặp tiếp điểm KK’ đóng:

Khi cam (9) xoay ở trong phần cao có tác dụng msinh hoạt tiếp điểm KK’ cái điện sơ cấp qua cuộn dây W1 bị ngắt, trường đoản cú tr­ờng do loại sơ cấp cho tạo ra vào đổi mới áp tấn công lửa bị mất bất ngờ đột ngột, vị hiện t­ợng cảm ứng nên vào cuộn dây trang bị cấp xuất hiện một mức độ năng lượng điện hễ cao áp, có hiệu năng lượng điện cố trường đoản cú 12.000V ¸ 24.000V. Điện cao áp này qua bé con quay phân chia điện và dây dẫn cho những buji tiến công lửa (7) tạo nên tia lửa năng lượng điện nhằm đốt cháy hòa khí trong xylanh theo máy tự nổ của bộ động cơ (hình 4).

Bạn đang xem: Sơ đồ hệ thống đánh lửa


*


*


*


*

2. Hệ thống đánh lửa trực tiếp

2.1. Khái quát tháo về khối hệ thống tiến công lửa trực tiếp

Trong hệ thống đánh lửa trực tiếp ko sử dụng bộ chia điện, núm vào kia vào khối hệ thống tiến công lửa trực tiếp áp dụng một bô bin cùng rất một IC tiến công lửa độc lập cho mỗi xy-lanh. Việc tinh chỉnh thời khắc tấn công lửa được thực hiện trải qua ECU của hộp động cơ, ECU vẫn nhận thấy những biểu hiện từ các cảm biến khác nhau, tính toán thời gian tấn công lửa, truyền biểu thị tấn công lửa đến IC tiến công lửa. Thời điểm tấn công lửa được tính toán liên tục theo ĐK của bộ động cơ, dựa vào quý giá thời khắc đánh lửa buổi tối ưu đã làm được lưu lại trong ECU.


*

Hình 7. Các bộ phận của hệ thống tấn công lửa trực tiếp

a. Ưu điểm của hệ thống tiến công lửa trưc tiếp

- So cùng với tinh chỉnh và điều khiển tiến công lửa cơ học tập của những khối hệ thống thông thường thì phương pháp điều khiển bởi ESA tất cả độ đúng chuẩn cao hơn nữa và không nhất thiết phải đặt lại thời khắc tiến công lửa. Kết quả là khối hệ thống này giúp nâng cao tiết kiệm chi phí nguyên nhiên liệu cùng tăng công suất vạc ra.

- Dây cao áp nlắp hoặc không tồn tại dây cao thế cần sút sự mất mát năng lượng.

- Không còn đầu phân chia đề xuất không tồn tại khe hở giữa đầu phân tách và dây cao áp.

- Loại bỏ được những hỏng hỏng thường chạm chán vì hiện tượng kỳ lạ phóng điện bên trên mạch cao áp với bớt chi phí bảo dưỡng.

Xem thêm: Thông Số Kỹ Thuật Honda Crv 2018, Honda Crv 7 Chỗ 2018

b. Phân loại khối hệ thống tiến công lửa trực tiếp

- Sử dụng mỗi bô bin cho một bugi


- Sử dụng từng bô bin mang đến từng cặp bugi

*
- Sử dụng 1 bô bin đến 4 bugi
*

2.2. Sơ thiết bị cùng hoạt động vui chơi của hệ thống

a. Sơ đồ gia dụng hệ thống


Hình 8. Sơ đồ vật mạch tinh chỉnh và điều khiển hệ thống đánh lửa

b. Hoạt động hệ thống

Hệ thống đánh lửa thẳng thời nay thường xuyên sử dụng là các loại khối hệ thống tấn công lửa thẳng thực hiện 1 bô bin cho từng xy lanh với từng bugi được nối vào đầu dây của cuộn dây thứ cấp, chiếc năng lượng điện áp cao sinh ra vào cuộn dây đồ vật cấp cho được cấp cho trực kế tiếp bugi kia. Tia lửa điện của bugi đang pchờ ra từ bỏ điện cực trung trung tâm mang đến năng lượng điện cực nối đuối. khi nhảy khóa điện rơ le vẫn đóng mạch, mối cung cấp tự ắc uy được cung cấp cho chân (+B) của các cuộn đánh lửa. ECM vẫn xác thực thời gian đánh lửa cùng truyền biểu hiện tiến công lửa (IGT) mang đến từng cuộn tấn công lửa, lúc bao gồm biểu hiện (IGT) IC trong cuộn tiến công lửa vẫn tinh chỉnh và điều khiển transitor hiệu suất với hôm nay có cái năng lượng điện sơ cấp vào cuộn đánh lửa. Khi ECM ngắt biểu hiện điều khiển và tinh chỉnh (IGT) lúc này transitor hiệu suất vào IC đánh lửa vẫn điều khiển ngắt chiếc điện sơ cấp cho nên vì thế cuộn dây thiết bị cung cấp đã cảm ứng ra sung điện áp cao. Điện áp này được cấp cho các bugi để tạo thành tia lửa điện bên phía trong xylanh. lúc ECM ngắt dòng sơ cấp, IC đánh lửa đã gửi một biểu thị xác thực ( IGF) cho từng xylanh đến ECM.

2.3. Pmùi hương pháp thử lửa bugi

- Tháo nắp đậy nắp quy lát


- Tháo 4 cuộn tiến công lửa


- Lắp bugi vào cuộn dây tấn công lửa và nối giắc cuộn tiến công lửa.- Ngắt 4 giắc nối của vòi xịt.- Tiếp non đến bugi.- Kiểm tra bao gồm tia lửa lộ diện Khi động cơ sẽ xoay khởi cồn.

- Nối lại dây điện với kết thúc bài soát sổ

Nếu bô bin tấn công lửa vận động thông thường, Lúc khởi động bộ động cơ bọn họ thấy tia lửa điện màu xanh da trời tươi vui qua khe hnghỉ ngơi bugi.

Nếu tia lửa color cam, đỏ là một trong những dấu hiệu xấu. Như vậy Có nghĩa là bôbin đánh lửa cung ứng điện cảm thấy không được cho bugi (rất có thể vị nguyên nhân như: hỏng vỏ quấn cuộn dây, loại năng lượng điện “yếu”, những kết nối bị lỗi, vv).

Xem thêm: Lệ Phí Đăng Kiểm Xe Ô Tô 5 Chỗ Tại Hcm Và Hà Nội Năm 2021, Phí Đăng Kiểm Xe Ô Tô Mới Nhất Năm 2021

Khả năng ở đầu cuối là không tồn tại tia lửa xảy ra. Đây hay là dấu hiệu cho thấy bôbin tiến công lửa hoàn toàn “chết”.


Chuyên mục: Đánh giá xe