SO SÁNH XE MÁY YAMAHA EXCITER VÀ SUZUKI AXELO

      67
*
*

*

So sánh Exciter 150 và Suzuki Axelo


Hai chiếc tay côn nổi tiếng trên thị trường nên sẽ tạo sự phân vân rất nhiều trong khi mua xe tay côn.

So sánh xe máy Yamaha Exciter và Suzuki Axelo

Suzuki Axelo được xem là đối thủ của Yamaha Exiter, cũng là một dòng xe côn tay thống trị thị trường Việt Nam trong một thời gian dài. Sự xuất hiện của Suzuki Axelo cho thấy nỗ lực của hãng tại Việt Nam trên con đường lấy lại hình ảnh của mình.

Bạn đang xem: So sánh xe máy yamaha exciter và suzuki axelo

*

Suzuki Alexo

Suzuki Alexo được động cơ xăng 4 thì 125cc, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp.

Dù không còn là cái tên độc tôn nhưng trong năm 2014, Exciter 135 vẫn chiếm tới 95% thị phần xe số thể thao với doanh số 155.000 xe. 5% thị phần còn lại dành cho những Suzuki Axelo, Suzuki Raider hay MSX125.

Suzuki còn một cái tên khác cùng phân khúc với Exciter là Axelo 125. Nhưng kể từ khi ra đời Axelo 125 không tạo được tiếng vang như mong đợi, điều mà những huyền thoại RGV, FX125 đã gây dựng trước đây. Trong khi Axelo trung bình mỗi tháng bán chưa tới 1.000 xe thì Exciter bán gần 13.000 xe, gấp 13 lần.

Tất nhiên so với Exciter 135 lại càng yếu hơn, mẫu xe của Yamaha sử dụng động cơ 135 phân khối có công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Tuy có lợi thế về mức giá, nhưng ra đời sau, thiết kế không đột phá, lại mang động cơ nhỏ hơn khiến Axelo không được khách hàng trẻ mặn mà, những người vốn đã đóng đinh suy nghĩ xe côn tay thể thao phải có động cơ ít nhất từ 135 như của Exciter trở lên, nếu không sẽ là "yếu đuối, không đủ tầm".

Dù xếp dưới Exciter 135 một bậc nhưng khoảng cách không quá rõ ràng khiến Axelo 125 mãi ở mức doanh số quanh quẩn 1.000 xe/tháng. Thế nhưng đúng thời điểm này, khi Exciter làm mới mình, thay đổi toàn diện thiết kế, động cơ lên mức 150 phân khối để chiếm khách hàng của phân khúc môtô cỡ nhỏ, thì Axelo lại rộng đường phát triển.

*

Exciter 150

Được nâng cấp khá lớn về ngoại hình và động cơ, lẽ dĩ nhiên sự háo hức và tò mò về sức mạnh và khả năng vận hành thôi thúc người viết bài nhanh chóng thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe.

Mở máy, đồng hồ tua máy quay trọn 1 vòng, các thông số khác đều thông báo tình trạng ổn định, chiếc xe sẵn sàng cho một hành trình. Bóp côn, nổ máy, vào số 1, cảm giác đầu tiên của người lái đó là hơi giật mình vì... không cảm thấy gì cả, số vào quá êm và nhẹ nhàng. Nếu như đã quen với những chiếc xe thể thao phân khối lớn với tiếng cạch đặc trưng thì bạn sẽ thất vọng vì sẽ không hề có một âm thanh nào ở đây cả, mọi sự diễn ra rất nhẹ nhàng.

Exciter 150phù hợp cho những người đã có "máu" côn tay thể thao, chuyển lên từ những dòng thấp hơn nhưng muốn có sự tiện dụng của underbone chứ không quá cá tính như các mẫu môtô cỡ nhỏ. Để quyết định mua và sử dụng Exciter 150, cần có cả độ lì.

Với người yêu thích xe côn tay và cũng muốn cả sự tiện dụng nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc đối tượng thích côn tay nam tính nhưng kiểu dáng không quá trẻ, thì Axelo là lựa chọn phù hợp.

Nữ mê côn tay nên chọn Suzuki Axelo hay Exciter 150

Bạn Dương có hỏi:

Em 23 tuổi, lương tháng 3,5 triệu, sở thích là các dòng xe côn tay nên đang băn khoăn giữa hai lựa chọn trên.

Hiện em đủ tiền mua Axelo rồi nhưng hình như thích Exciter hơn, xin được tư vấn.

Bạn đọc chia sẻ:

Popper Shell Nguyen: Tôi đang chạy Axelo và rất hài lòng về em nó, máy đầm và êm, đáng đồng tiền bỏ ra.

Còn ex 150 thì bị lên báo phản ánh về chất lượng sản phẩm rất nhiều, lá bố nồi không chất lượng, mâm xe chạy đường gồ ghề thì tự nhiên gãy mâm...v.v....

Trong khi đó Axelo không quảng cáo rầm rộ gì hết nhưng người ta vẫn mua nhiều vì chất lượng nói lên tất cả, hàng SU trâu bò lắm, chỉ cần thay nhớt với lọc nhớt định kỳ là tha hồ vi vu.

Thích xe: Nếu đam mê thì không biết nhưng nếu sử dụng thì nên lấy Axelo của Suzuki, phù hợp với thu nhập hiện tại của em và số tiền hiện có. Sản phẩm của Suzuki thì rất yên tâm về chất lượng và giá thành cũng dễ chịu.

Xem thêm: Ký Hiệu Đèn Pha Đèn Cốt Xe Máy, Phân Biệt Đèn Pha

*

Nguyenlinh: Nếu gia đình có điều kiện thì em mua Exciter mà chạy, xe 150 nhưng mức tiêu hao nhiên liệu có thể chấp nhận được 2.2l /100km, anh đang chạy Exciter và rất hài lòng.

Thai Nguyen: Theo ý kiến của mình nếu bạn thích mẫu tay côn thì mình thấy chiếc xe Honda MSX125. Con gái chạy xe này nhìn cá tính và hợp hơn. Chiếc Exciter 150 con gái chạy nhìn thô lắm. Còn nếu bạn chưa đủ tiền mà mê tay côn thì Axelo là hợp rồi.

Thu: Con gái không thích đề 3 mạnh thì chọn Axelo. Axelo đi đường xa chay tốc độ cao đầm xe lắm. Gần 30k km vẫn hài lòng. Giá cả hợp lý với mức lương. Còn nếu mua EX thì nên kiếm 1 chiếc 2010 là đẹp nhất.

Cuong Dong: Nếu em chưa đủ tiền em có thể dùng Axelo cũng ngon lắm, tuy nhiên tiền nào của đấy. Exciter giá trị gần gấp đôi, chạy sướng hơn, bánh sau bự hơn, tóm lại ex phong cách hơn, ex đẹp hơn. Nếu không thể cố thì em nên chọn ex 135 rẻ hơn ex150 kha khá, một số đại lý vẫn còn hàng.

NLĐ: EX đẹp hơn. AX rẻ hơn. Nhiều tiền thì EX ít tiền thì AX. Chất lượng thì EX nhỉnh hơn. Tuy nhiên AX chất lượng không kém. Sử dụng một thời gian thì EX cũng dễ bán hơn. Mong em có quyết định đúng.

Fan Exciter: Anh đang chạy ex150 thấy nó khá ổn và dễ vận hành, bảo dưỡng, xăng thì không đến 2l/100km. Mỗi cái không có cốp và trời mưa đi không tiện, nếu em chấp nhận được thì cứ đợi rồi rước nó về thôi, rất thích con gái chạy xe tay côn.

À còn lỗi thì xe nào cũng có, tỉ lệ có đáng lo hay không thôi.

Tuấn Minh: Tôi đang chạy Exciter 2009 lốc máy đen đời đầu tiên đến nay xe đã đi dc 80 000km, xe chạy vẫn bốc không hỏng hóc khi đi đường xa. Tôi công nhận dòng Yamaha chạy nhanh và chất lượng! Ai thích dòng Exciter thì yên tâm 100% nhé!

Dâu Đen: Những ai yêu Suzuki ở chất máy mà không đủ tài chính thì sẽ chọn Axelo, còn đủ tài chính và mê Su thì sẽ chọn Raider. Tất nhiên Exciter 150 cũng không kém cạnh máy cũng rất tốt do được phát triển trên nền FZ 150i, người ta sẽ chọn Exciter 150 vì kểu dáng thể thao, đọng cơ trang bị công nghệ mới Fi, tản nhiệt dung dịch... và người ta sẽ chon Exciter 150 khi chưa từng sử dụng qua 1 con xe Suzuki nào. Nếu giữ được giá 45tr thì Exciter 150 rất thu hút khách hàng nhưng sợ ra tới đại lý giá bị đẩy lên tầm 50 tr hoặc trên thì khách hàng sẽ có hướng lựa chon khác là FZ 150.

*

Levandung: Theo cá nhân đánh giá thì thời gian tới Exciter 135 sẽ rất nhiều người mua vì giá cả phù hợp trong khi 135 phân khối cũng rất mạnh rồi. Với xe Yamaha Exciter 150phân khối tuy có mạnh hơn nhưng nhược điểm là giá cao hơn, kiểu dáng không bắt mắt (nhất là phần đuôi xe), thêm nữa là tốc độ quy định khi đi xe trên đường xá của Việt Nam thì với 150 phân khối là quá thừa.

Popeyex 150 hơn ex 135 ở 3 điểm: máy(dung tích xi lanh lớn), bộ mâm(nhìn khỏe hơn), ống xả(ngầu) . còn lại nhìn thấy không có gì vượt trội nếu nhìn bề ngoài còn về khả năng vận hành thì chưa chạy nên không đánh giá. ý kiến cá nhân.

Hùng: Suzuki muốn vào được phân khúc của Ex135 hay Ex150 thì chỉ có thể làm lại dòng FX125 huyền thoại thôi. Chứ alexo nhìn cứ như wave thì không ăn thua. Chỉ có thế hồi sinh FX.

Giới thiệu chung về xe côn tay

Ưu điểm của xe côn tay:

Đề pa nhanh mạnh bỏ xa mấy con côn tự độngTiết kiệm xăng thêmTăng tốc nhanh và tốc độ tối đa tăng thêm khi làm côn tayVô số rất nhẹ và trả số rất nhanh chỉ mất 1s để trả số 4 về moRất nam tính và mạnh mẻLội nước không tắt máyChỉ cần một cái bóp côn thì tốc độ tăng nhanh

Các bước bắt đầu điều khiển một chiếc xe tay côn:

Bước 1: Nổ máy (bằng đề hoặc cần đạp) chờ cho máy về galtanty. (Chú ý là trước khi nổ máy thì phải trả máy về số 0, sau đó mới nổ máy).

Bước 2: Nhích một chút ga và nhả từ từ tay côn, nếu nhả nhanh là chết máy. Khi nhả côn từ từ thì xe sẽ dần dần dịch chuyển, lúc này nhích tiếp ga sao cho ga lên một chút thì tay côn nhả ra 1 chút.

Trường hợp này có hai hiện tượng nếu nhả côn nhanh thì làm cho xe bi giật mạnh. Nếu nhả côn chậm thì làm cho xe đi hơi bị sựng lại. Tốt nhất là nhả ra đều tay (khi chạy quen thì chuyện này thật là rất dễ dàng).

*

Bước 3: Đi đc 1 đoạn thì vào tiếp số 2 (móc cần số lên hay đạp cần số xuống), ko khác gì xe thường chỉ phải bóp côn (nếu đi quen xe và thành thục thì có thể ko dùng đến tay côn mà vẫn vào số ngọt ngào)

Cứ thế tương tự cho các số 3, 4, 5, 6 (nếu có).

Bước 4: Nếu muốn trả xe về số 0 để dừng xe

Để trả số về số 0 thì bạn cần bóp côn và dậm hết cần số về phía trước, lúc này hộp số sẽ ở cấp số 1. Sau đó bạn móc nhẹ 1/2 cần số về phía sau, xe sẽ về số 0, lưu ý nếu sẽ đang dừng ở ga-răng-ti thì bạn cần hơi vặn nhẹ tay ga, xe sẽ dễ về số hơn.

Nếu bạn quen xe thì có thể trả về số 0 ngay ở cấp số 2. Nghĩa là khi xe ở số 2, bạn đạp cần số 1/2 hành trình về phía trước, xe sẽ chuyển về số 0.

Tham khảo thong tin mua bán xe Exciter 150 nhanh chóng, được giá ở đâu?

*