SO SÁNH EXCITER 150 VÀ WINNER 150

      90

Honda Winner X 2019 vừa ra mắt chắc chắn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông tại thị trường Việt Nam nơi Exciter 150 đang thống trị.

Bạn đang xem: So sánh exciter 150 và winner 150


Thời điểm trước năm 2016, nhắc đến xe côn tay thể thao phổ thông tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ nhắc đến hai cái tên tiêu biểu là Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Tuy nhiên, khi gã khổng lồ Honda chen chân vào phân khúc này với cái tên Winner 150, cuộc chiến dường như chỉ còn giữa Honda và Yamaha.

Sau 3 năm có mặt trên thị trường, Winner nhanh chóng có thế hệ mới với tên gọi Winner X cùng hàng loạt nâng cấp đáng chú ý nhằm thị uy cũng như thêm cơ hội soán ngôi vương của Yamaha Exciter 150. Trên thực tế, Winner X cũng có nhiều điểm nổi trội hơn đối thủ và cũng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Dưới đây là một số so sánh nhanh giữa Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X vừa ra mắt để cho thấy sự khác biệt giữa 2 mẫu xe này:

1. Hệ thống đèn

Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED hiện đại và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đó, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí quen thuộc và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang. Đây là chi tiết thiết kế gây nhiều tranh cãi khi xe ra mắt.



2. Trang bị ABS

Thời điểm tháng 8/2018, khi Exciter 150 mới được ra mắt, người tiêu dùng đã cảm thấy rất hụt hẫng khi mẫu xe đình đám này không được bổ sung công nghệ ABS nhưng giá bán vẫn tăng mạnh. Nắm bắt được sự mong đợi của người tiêu dùng, Honda Winner X 2019 ra mắt và sở hữu ngay công nghệ an toàn này khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy rất hài lòng.



Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

3. Động cơ

Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X 2019 ra mắt đều vẫn dùng lại động cơ cũ trên phiên bản tiền nhiệm. Nếu như người tiêu dùng yêu thích Exciter 150 cảm thấy hụt hẫng thì fan hâm mộ Winner X lại cảm thấy bình thường. Trước đó, Exciter vốn được kỳ vọng sẽ được trang bị khối động cơ 155cc giống NVX 155 hay R15 nhằm cân đối sức mạnh với đối thủ Winner. Thế nhưng điều này đã không xảy ra.

Xem thêm: Thảo Luận - Dung Tích Bình Xăng Xe Ô Tô Phổ Biến Hiện Nay



Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơSOHC, xy-lanh đơn có dung tích149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

Với Winner X, xe vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2016 thế nên người dùng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

4. Kích thước bánh xe

Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đều được trang bị bánh trước kích thước 90/80 R17, bánh sau kích thước 120/70 R17.




Chiều DxRxC của 2 mẫu xe này lần lượt là:

Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm.

Yamaha Exciter 150:1.985 × 670 × 1.100 mm.

6. Màn hình hiển thị

Cả Yamaha Exciter 150 và Winner X đều đã được nâng cấp lên loại màn hình LCD hiển thị điện tử màu bắt mắt. Tuy nhiên trên Winner X, màn hình được chia cắt làm 3 phần khác nhau giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số hơn. Thế nhưng, cả hai đều nhanh chóng được người dùng nhận xét là khó quan sát vào ban ngày so với loại điện tử kết hợp analog cũ.