Sửa chữa bơm trợ lực lái

      78
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.

Bạn đang xem: Sửa chữa bơm trợ lực lái


You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.You should upgrade or use an alternative browser.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Dòng Xe 150Cc Tại Việt Nam, Top Xe Mô Tô 150Cc Giá Rẻ Của Hãng Yamaha


Em vừa làm lại thước lái cho con xe , nhưng bơm trợ lực lại bị hú , thợ nói vì thước lái kín rồi nên bơm nó mới hú , bây giờ giải quyết ra sao ? chẳng lẽ lại phải thay bơm ? bơm có sửa được không hả các bác ? Cam on !
*

Gaz : Lâu rồi có 1 anh bạn ở bên Nga cũng bị vậy, ảnh chui xuống gầm đấu tắt 2 sợi dây điện gì đó là tay lái nhẹ như bẫng ngay..!
*

bác Manual " thay Ruột" nghĩa là chỉ thay Rotor ( phần động) của bơm, tức là bạc đạn và các bánh răng, vỏ bơm giữ lại cho tiết kiệm. Bác cũng có thể mua hẳn 1 cái bơm Second Hand khác với cam kết "không hú" của người bán. Em không rõ là bác đi xe gì nên không tư vấn cụ thể hơn được nữa. Nhưng theo em giá 5,9T cho 1 cái bơm là quá đắt, chắc là họ ăn dày quá.<&:>
bác Ravno : anh ấy tên gì thì em không rõ, nhưng tìm ảnh thì khoảng 3h sáng giờ VN, bác réo Nick này bên yahoo : bonmos2003
RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?
Bác sỹ ơi, hình như thiếu dầu trợ lực thì khi đánh tay lái cũng tạo ra tiếng hú phải không bác sỹ? Bơm trợ lực của xe lamchieu chưa bị hú do bơm nên chưa biết tiếng hú đó ra sao.
RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?
Hãy thử đánh lái hết sang một bên nào đó ! Khi bơm không ổn lắm , nó sẽ có tiếng réo khác thường , có thể nhận biết dễ dàng , tiếng đó cũng có thể nghe thấy khi đột ngột giằng mạnh tay lái sang một bên ( Nhớ là khi đang dừng nhé
RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?
Để kiểm tra bơm một cách đơn giản , ta đưa nó vô thế phải làm việc nặng nề nhất , ví như đánh lái khi bánh xe cấn vỉa hè , đánh lái đột ngột , hoặc là đánh lái tới cuối hành trình , theo hình mô tả đơn giản dưới đây , ta sẽ nắm được nguyên lý hoạt động của HT Lái thủy lực :
Bơm trợ lực cung cấp thường xuyên dầu có áp lực vào buồng van điều khiển , tùy vị trí của tay lái mà van này mở thông dòng dầu qua bên buồng bên phải hay bên trái để tác động lên trục lái theo ý muốn , bên đối diện được mở thông để dầu chảy về bình . Điểm cần lưu ý là : Vì sao ta đánh lái đến đâu thì bánh nhích đến đó , chứ không tiếp tục chuyển động cho đến hết hành trình , mặc dầu van dầu đã mở thông ? Đó là vì , khi trục lái đẩy hệ thống bánh chuyển động , thì các cửa van cũng được thiết kế để chuyển động tương ứng , kết quả là , khi ta nhích tay lái , dầu tràn qua van , đẩy trục lái chuyển động , cửa van chuyển động theo để từ từ đóng van lại , cắt luồng dầu tác động làm ngưng chuyển động bẻ lái ...quá trình cứ thế tiếp diễn , dầu áp lực khi khi tay lái không hoạt động cứ thế chảy theo vòng tuần hoàn Khi tay lái đứng yên , cũng là lúc cửa đường dầu hồi di chuyển đến trước đường dầu áp lực vào , tạo điều kiện cho nó dễ dàng trở về bơm .Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên !