Suzuki gz 150 và honda cbf150

Cặp song này cùng trực thuộc loại naked xe đạp với gồm bề mặt xy-lanh 150cc, dẫu vậy thiệt cạnh tranh nhằm đưa ra một vài điểm chung. Điểm mạnh của En150 là giá cả rẻ, trong những lúc RR150 trông thể dục, trẻ trung cùng năng cồn rộng cùng kỹ năng vận hành thừa trội.

Bạn đang xem: Suzuki gz 150 và honda cbf150

*

Mảnh đất màu mỡ xe máy dùng côn tay càng ngày càng được những hãng xe khai thác nhiều hơn nữa vào một vài ba năm trở về phía trên. Nhận biết được xu cố kỉnh trở nên tân tiến như một thế tất của thị phần xe côn tay, các nhà chế tạo nội địa cũng như nhập vào sẽ cố gắng mang lại nhiều sự chọn lựa rộng cho người sử dụng với khoảng trống động cơ nhỏ (bên dưới 175cc), tương xứng với đại phần lớn tín đồ dân tương tự như cơ chế thống trị xe phân kăn năn bự ở cả nước.

Cùng trang bị động cơ 150cc và nằm trong dòng naked xe đạp tuy vậy bọn chúng lại với họa tiết thiết kế kha khá khác nhau cùng kỹ năng quản lý cũng ko đồng số đông bên trên những dạng địa hình. Một điểm cần chú ý là Honda RR150 được nhập khẩu nguim cái từ Hondomain authority Trung Quốc (cùng với nhà máy tiếp tế xe tay ga SCR), còn Suzuki En150 được gắn ráp hoàn toàn trong nước.

Để tiến hành công tác này, phóng viên báo chí của Topoto Vietnam giới sẽ tđam mê gia chuyến dã ngoại cuối tuần thuộc câu lạc bộ Suzuki En150 Hà Nội. Lộ trình khoảng chừng 150km tự TP Hà Nội – Ba Vì – thủ đô hội tụ không thiếu những nhiều loại mặt đường tự đường đô thị, mặt đường cao tốc, mặt đường đất, mặt đường đèo, trong những số đó, bao gồm hàng trăm cây số mặt đường Tột Đỉnh núi cùng với rất nhiều những góc cua vội vàng cùng độ dốc trên 10 độ. Trong buổi thử xe cộ diễn ra, tiết trời đã đổi khác thất thường xuyên Lúc lúc nắng cơ hội mưa, thỉnh thoảng lại nổi dông tạo ít nhiều khó khăn cho cả đoàn. Song chính vấn đề đó đang vô tình tạo nên mọi cung mặt đường tuyệt vời nhằm thử thách hai bạn Honda RR150 cùng Suzuki En150.

Kiểu dáng – RR150 tươi trẻ với bạo phổi mẽ


*
*

Nếu Suzuki En150 có thiết kế cổ điển cùng với các đèn trộn với bảng đồng hồ thời trang tròn thì Honda RR150 lại được thiết kế có đậm tính tươi trẻ, tiến bộ cùng với nhiều đèn lồi tích phù hợp bảng đồng hồ thời trang hiển thị.

Ưu điểm của En150 là nhiều đồng hồ tốc độ xe pháo và vòng tua sản phẩm dạng cơ dễ dàng quan liêu ngay cạnh phối kết hợp đồng hồ chỉ vị trí số truyền (đồng hồ đeo tay số) giao diện digital góp tài xế luôn xác định được số truyền sẽ đi yêu cầu sẽ có được giải pháp xử lý phù hợp, tuyệt nhất là khi chạy ở vị trí số 6 và số 5 do khoảng biến hóa mô-men thân hai số là hạn hẹp. Đồng thời trên vô lăng nên còn tích vừa lòng công tắc bật tắt hộp động cơ hơi thuận lợi khi ngừng đỗ nhưng mà không cần phải thực hiện chiếc chìa khóa năng lượng điện. Trên RR150 không có đồng hồ thời trang báo số cơ mà vì chưng xe cộ chỉ có 5 số phải sống từng số truyền người điều khiển dễ dàng cảm thấy được sự biến đổi mô-men xoắn. Vì vậy, người sử dụng gần như ko phải áp dụng cho tới đèn báo số cơ mà vẫn rất có thể biết đúng mực xe cộ đang chạy sống số truyền như thế nào.

đặc điểm nội bật tiếp theo sau là hai cánh quạt lớn được gắn vào phía 2 bên bình xăng của mẫu RR150, chiếc nhưng En150 không có. Đây không những là cụ thể góp tăng đường nét thẩm mỹ và làm đẹp cùng thể dục thể thao của mẫu xe pháo, ngoài ra là một thi công mang tính khí hễ học tập, vừa giúp tăng lượng gió thổi qua phần bộ động cơ để làm đuối nó trải qua các cánh tản nhiệt xung quanh thân xy-lanh với nắp đồ vật vừa khiến cho lực xay lên xe pháo góp tăng kĩ năng bám đường Khi chạy sinh hoạt tốc độ bự. Đây cũng là điểm khác biệt Khủng nhất khi chạy hai loại xe này vào tỉnh thành với trên tuyến đường đường cao tốc, trang bị của En150 khá rét Khi đi vận tốc rẻ, đặc biệt quan trọng khi tắc đường hoặc đỗ chờ đèn đỏ.

Chi ngày tiết khác nhau tiếp theo sau là tay cầm sau. En150 tất cả tay cầm sau nhiều năm rất hữu dụng nhằm lắp thùng đồ đựng mũ bảo đảm hoặc chằng buộc đồ đạc Khi đi phượt. Còn với RR150 thì vì tay núm sau nthêm phải người tiêu dùng cần thiết lắp thêm thùng đựng đồ với đồ đạc Khi ra đi.

Trên con đường trường – Suzuki ko tạo nên sự khác biệt

*

Trên con đường đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, cả nhị cái xe pháo đang bao gồm cơ hội để thể hiện sức khỏe của bản thân mình Lúc vút đi vào niềm tự tôn của người lái xe. Tuy nhiên, En150 chưa cho thấy được nội lực của bản thân mình lúc biểu lộ kỹ năng gia tốc không thực thụ tuyệt vời. Bù lại vì chưng được sản phẩm hộp số 6 cung cấp buộc phải xe đi khá êm, bên cạnh đó kết phù hợp với khối hệ thống phun xăng điện tử tăng tài năng tiết kiệm nhiên liệu. Không thực hiện hệ thống xịt xăng điện tử nhỏng En150, RR150 áp dụng bộ chế hòa khí kiểu dáng màng hút ít chân không kết hợp với tinh chỉnh và điều khiển bớm ga bằng năng lượng điện tử cần xe cộ vừa bảo đảm kĩ năng vận tốc nkhô nóng tuy nhiên vẫn tiết kiệm ngân sách và chi phí nguyên nhiên liệu ở mức 2,2L/100km với độ tin tưởng cao, bảo dưỡng thay thế thuận lợi rộng.

Xem thêm: Tiếng Xe Chạy Ngoài Đường - Tiếng Xe Cộ (Âm Thanh Nổi 3D)

Kăn năn lượng với tỷ lệ phân bố trọng lượng của xe quyết định không nhỏ tới đầm kiên cố của xe pháo. lúc lướt đi nghỉ ngơi vận tốc béo, RR150 vẫn đảm bảo an toàn được tài năng thăng bằng, váy đầm chắc hơn vày bao gồm trọng lượng xe lên đến mức 150kilogam, trong những lúc En150 chỉ là 130kg.RR150 và En150 thực hiện hệ thống treo sau khác nhau (RR áp dụng phong cách môn shoông xã còn En áp dụng hình trạng nhì sút xóc nhị bên) dẫu vậy năng lực định hình xe pháo và kêt nạp xê dịch khía cạnh con đường là khá đồng những thân hai xe. lúc gặp những gờ giảm tốc, ổ gà trê tuyến phố khối hệ thống sút xóc lập cập gửi giữa trung tâm xe cộ trnghỉ ngơi về địa chỉ cân bằng, giúp người ngồi luôn Cảm Xúc êm ái với thoải mái.

Khả năng lái dễ dàng và linh hoạt thuộc tứ cố ngồi thẳng sống lưng ở 2 mẫu xe cộ Khi chạy quãng con đường sát 100km cũng không khiến người lái xe mỏi lưng, Nhiều hơn còn chế tác cho tất cả những người lái cảm giác thú vị mỗi lúc ra đi.

Một điểm yếu kém nhỏ sinh sống vỏ hộp số của Suzuki En150 là cảm hứng khó tương đối giận dữ mỗi lúc về số “0”. Do khoảng tầm nhảy số thân hàng đầu và 2 nhỏ tuổi với số thì thừa nhạy cần mọi khi móc số để gửi từ một về 0 thì rất dễ dàng nhảy lên số 2. Hiện tượng này xẩy ra không hầu hết cùng với những người new đi mà lại cả cùng với chủ đã khá quen thuộc với loại xe của chính mình.

Đường đèo, dốc – RR150 đẩy mạnh cố mạnh

*

Thế mạnh của RR150 là kỹ năng trườn dốc cùng vào cua vượt trội. Vấn đề này hoàn toàn có thể phân tích và lý giải rằng xe cộ đạt mô-men xoắn cực to ở vòng tua sản phẩm công nghệ rẻ 12,03Nm nghỉ ngơi 5.000v/ph, trong những khi sinh hoạt En150 là 11Nm ở 6.000v/ph. Vấn đề này đôi khi cũng lý giải mang đến câu hỏi tại sao Khi leo dốc đèo, cả hai xe pháo cùng đi ngơi nghỉ số truyền 2 tuy nhiên trang bị của RR150 êm hơn so với En150.

Điểm tiếp sau là vì RR150 sử dụng khối hệ thống treo sau hình dạng mono shoông chồng có thể đẩy mạnh buổi tối nhiều tài năng vào cua so với các hệ thống treo không giống, kết hợp với việc thực hiện form size lốp xe ở phía đằng sau béo 110/80 đối với En150 là 90/90 góp tăng tài năng bám dính đường. Chính vị vậy cơ mà trên đoạn đường khoảng 5km từ bỏ chân núi cho tới đỉnh Đền Thượng RR150 luôn chiếm ưu thay hơn nhiều, tốt nhất là những đoạn đường ướt hoặc cua vội.

En150 bao gồm một ưu thế không giống đối với RR150 là khoảng tầm sáng phía dưới gầm xe cao tương xứng là 170milimet cùng 160mm làm cho xe có tác dụng trải qua tốt hơn (vượt cản). Tuy nhiên, vì chưng En150 thực hiện bánh xe cộ kích thước 18 inch đối với 17 inch của RR150 yêu cầu tạo nên giữa trung tâm của chính nó cao hơn kẻ thù. Điều cũng đã đóng góp thêm phần vào sự chiến bại thiệt về tài năng vào cua và kĩ năng ổn định của xe pháo bên trên các đoạn đường trơn tuột trượt.

Kết luận

*

Suzuki En150 tất cả một lợi thế khôn cùng lớn đó là mức giá thành tương đối mềm 45 triệu VND. Tuy nhiên, về khả năng quản lý và vận hành thì xe cộ còn điểm yếu nhỏng khi đi vào thị thành trang bị hết sức nkhô nóng lạnh, trên tuyến đường ướt hoặc ôm cua gấp rất dễ khiến cho ra tđuổi bánh. Xe chỉ có hai blue color cùng Black thuộc phiên bản các đại lý nhằm chọn lọc. Hình như, Việc Suzuki sử dụng bánh xe đường kính 18 inch cùng cỡ lốp nhỏ dại gây trở ngại cho câu hỏi thay thế sửa chữa và upgrade vày bên cạnh Thị trường khôn cùng ít chỗ bán loại lốp có 2 lần bán kính tương đương.

Xem thêm: Yamaha Exciter 150 Độ Bánh To Moto Pkl Cực Chất Của Biker Đồng Tháp

Trong khi ấy, Hondomain authority RR150 xứng danh ở chỗ lũ anh lúc download nhiều ưu điểm quá trội nlỗi xe pháo váy Chắn chắn, kĩ năng tăng tốc độ nkhô giòn, sút xóc êm ả, kĩ năng vào cua với dính đường tốt với khối hệ thống size gầm khỏe mạnh cùng khối hệ thống phanh hao đĩa an toàn cho tất cả bánh trước cùng bánh sau.

Đánh giá bán ưu nhược điểm

Suzuki En150

Hondomain authority RR150

Ưu điểm– Giá thành thấp– Kiểu thể thao, tphải chăng trung
– Gầm xe cộ cao– Tăng tốc nhanh
– Bảng đồng hồ thời trang dễ dàng quan sát– Độ chống ma sát đường cùng ôm cua tốt
– Tiết kiệm nhiên liệu– Hệ thống pkhô giòn an toàn
– Giảm xóc êm ái– Khả năng có tác dụng non thiết bị tốt
Nhược điểm– Kiểu dáng ko bắt mắt– Không bao gồm hiển thị số
– Bám đường cùng vào đường cua kém– Bình xăng bề mặt nhỏ
– Máy rét và sôi– Không bao gồm tính năng bật và tắt nkhô hanh rượu cồn cơ

Thông số chuyên môn cơ bản


Chuyên mục: Đánh giá xe