VÒNG TUA MÁY BAO NHIÊU LÀ HỢP LÝ

      101
Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)Kính các cụ (b)

Bạn đang xem: Vòng tua máy bao nhiêu là hợp lý

===========================Life is Long Discovery.........
*


em chạy đường bằng thường để vòng tua từ 1000 đến 2000. xe em máy dầu 2.2 nên phải 80km/h mới đạt 2000 để lên số 5. em xem bọn AT thấy toàn gần 2500 nó mới tự lên số.lên số sớm e rằng ép máy, nhanh phải sửa hơn. xe em chạy 5 năm mà vào hãng đo các thông số máy vẫn ngon. các anh taxi chạy kiểu tiết kiệm xăng lên số sớm may lọc xọc nghe kinh lắm
*
Reactions:QUANGKH
*

Cụ tiết kiệm được tý tiền xăng thì lại chóng phải thay đồ cũng vậy thôi, cứ tầm trên dưới 2 ngàn em thấy ngọt xe nhất!
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Đi Xe Máy - Cách Đi Xe Máy Số An Toàn

Chả là nhà em chạy MT muốn hỏi kinh nghiệm các cụ tí ạ:Nguyên tắc đi MT dùng số phải phù hợp với tốc độ thì em đã được dạy từ hồi tập tọe học để thi lấy bằng. Sau một thời gian chạy xe thì em để ý thấy thế này: nếu chạy xe một mình ở đường bằng với tốc độ khoảng 40km/h thì em có thể đi số 4 với vòng tua 1.300-1.400 hoặc nếu đi số 5 thì vòng tua giảm còn khoảng 1.000-1.100 (Em chạy LacEX 1.6). Ở vòng tua thấp thì tiết kiệm xăng nhưng liệu có phải là hơi "đuối" máy ko ợ, nếu em chạy thế thì có hơi ép số ko (xe vẫn cảm giác êm, máy nổ mượt mà)? Ngoài ra, liệu có vòng tua máy nào là tối ưu nhất khi chạy trong phố với tốc độ ổn định (lúc ko bị kẹt xe) ko ạ? (Em loại trừ trường hợp chạy đường trường có thể lên được hết số, lúc đó cứ ga thoải mái)Kính các cụ (b)
Nguyên tắc cuối cùng vẫn là hợp lý thôi. 40km/h mà đi số 5 thì khi cụ muốn tăng tốc phải từ từ tránh ép máy thì chả sao, nhưng nếu muốn tăng tốc nhanh thì phải về số 4, vượt gắt có thể phải về số 3 (nhớ vù ga nhá )
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh
em chạy đường bằng thường để vòng tua từ 1000 đến 2000. xe em máy dầu 2.2 nên phải 80km/h mới đạt 2000 để lên số 5. em xem bọn AT thấy toàn gần 2500 nó mới tự lên số.lên số sớm e rằng ép máy, nhanh phải sửa hơn. xe em chạy 5 năm mà vào hãng đo các thông số máy vẫn ngon. các anh taxi chạy kiểu tiết kiệm xăng lên số sớm may lọc xọc nghe kinh lắm
Cụ tiết kiệm được tý tiền xăng thì lại chóng phải thay đồ cũng vậy thôi, cứ tầm trên dưới 2 ngàn em thấy ngọt xe nhất!
Nhà cháu tuyền để vòng tua 1000 - 2000 rpm,Số cao thì để vòng tua máy cao hơn một chút (số 4, 5 là 1500 - 2000).Chẳng phải để tiết kiệm xăng đâu mà nhà cháu thấy chạy tầm đấy máy nó êm hơn ợh
Nguyên tắc cuối cùng vẫn là hợp lý thôi. 40km/h mà đi số 5 thì khi cụ muốn tăng tốc phải từ từ tránh ép máy thì chả sao, nhưng nếu muốn tăng tốc nhanh thì phải về số 4, vượt gắt có thể phải về số 3 (nhớ vù ga nhá )
Nếu chạy trong phố mà vòng tua từ 2000 trở lên thì em thấy vợ hai em như đã gào lên rồi, còn chạy đường trường thì em ko quan tâm, miễn là đạt tốc độ mong muốn ở số cao nhất, em chỉ để ý lúc vượt xe hay phải giảm tốc tránh chướng ngại vật để cho khỏi đuối máy thôi.Chạy trong phố thì em vẫn thường để vòng tua trong tầm 1.200-1.500 khi tốc độ ổn định, còn lúc đổi số để tăng giảm tốc thì tùy hoàn cảnh .