XE MÁY CÔN TAY CŨ

      88
*
Exciter đã trở thành dòng xe côn tay số một tại Việt Nam
Với thiết kế theo phong cách thể thao hiện đại, đầy cá tính, kết hợp với động cơ cực khỏe, vận hành ổn định và bền bỉ, Exciter là một mẫu xe côn tay "thần thánh" không có đối thủ tại phân khúc xe côn tay. Có thể nói Exciter là dòng xe côn tay đang được ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Đầu năm 2015, việc tung ra phiên bản Exciter 150 của Yamaha đã tạo nên một cơn sốt Exciter trong cộng đồng xe máy. Sự thay đổi trong kiểu dáng thiết kế và việc nâng cấp lên động cơ 150 của Ex 150 đã làm cho các tín đồ đam mê dòng xe côn tay tốc độ này trở nên háo hức hơn. Hiện nay, Exciter 150 đã được Yamaha tung ra 4 phiên bản như: RC, GP, Camo, Movistar. Ở phân khúc xe côn tay giá dưới 50 triệu, Exciter gần như không có đối thủ
*
Exciter 150 đã gây nên côn sốt trong cộng đồng xe máy Việt
Cứ tưởng sự ra đời của Ex 150 có thể thay thế người đàn anh trước đó là 135, nhưng khi nhà sản xuất vừa tuyên bố ngưng sản xuất, thì giá của Exciter 135 đột ngột tăng cao, có nơi xấp xỉ bằng với một chiếc Ex 150 mới (thậm chí là cao hơn). Chính vì, giá cả gây sốt của các dòng xe Exciter 135 và 150 mới, nên nhiều người đã chọn phương án mua xe Exciter cũ vào dịp cuối nam để tiết kiệm chi tiêu dùng cho việc khác. Những chiếc xe côn tay Exciter cũ chất lượng tốt với giá dưới 30 triệu đồng đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian hiện nay. Suzuki Raider.

Bạn đang xem: Xe máy côn tay cũ

Suzuki Raider  - Cũng là một cái tên nữa khá là quen thuộc với các tín đồ đam mê dòng xe côn tay. Được chính thức ra mắt tại Việt Nam từ 12/2013, Raider đã trở thành dòng xe côn tay độc đáo được các biker Việt rất ưa chuộng. Khi mới ra mắt tại Việt Nam, Raider 150 được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter. Tuy rằng không được như mong đợi, nhưng Raider cũng đã thu hút được một lượng lớn các khách hàng yêu thích dòng xe côn tay đầy tốc độ này Với thiết kế khá độc đáo, không giống với bất kỳ dòng xe tay côn nào hiện nay tại Việt Nam, kết hợp với động cơ 150cc DOHC cực mạnh và bền bỉ, Raider 150 cho khả năng tăng tốc có thể bỏ qua bất kỳ đối thủ nào trên đường đua.
*
Raider vẫn thu hút được một lượng lớn khách hàng bởi kiểu dáng độc đáo và lạ mắt
Chính vì sự đam mê của khách hàng Việt, nên giá của Raider không có dấu hiệu gì tụt dấu sau một thời gian dài ra mắt. Nên nhiều khách hàng đã lựa chọn vệ sinh laptop lấy liền hcm mua xe Raider 150 cũ với giá mềm hơn. Có nhiều khách hàng cùng quan điểm khi chọn mua một chiếc Raider 150 đã qua sử dụng vào dịp cuối năm. Suzuki Axelo. Trước khi Galaxy Sport được ra mắt thì, ngôi vị dòng xe tay côn giá rẻ nhất Việt Nam là do Axelo năm giữ. Được xuất hiện lần đầu tiên vào 12/2012, Axelo đã gây được tiếng vang trong cộng đồng xe máy bởi chất lượng cực tốt và giá cực mêm. Tuy rằng thiết kế không quá nổi bật so với các dòng xe tay côn khác trên thị trường, nhưng Axelo được trang bị động cơ khá khỏe, vận hành ổn định, kết hợp với giá cả cực kỳ bình dân, Axelo đã trở thanh mẫu xe được tiêu thụ nhiều thứ 2 của Suzuki tại Việt Nam.
*
Axelo vẫn đươc rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Tuy rằng không còn giữ được ngôi vị "dòng xe tay côn rẻ nhất Việt Nam", nhưng dòng xe Axelo cũ đang là mẫu xe côn tay giá rẻ được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Được biết Axelo là dòng xe côn tay giá rẻ dưới 30 triệu có lượng tiêu thụ nhiều nhất trong năm 2015. Nếu các bạn có nhu cầu cần mua xe Axelo cũ thì có thể tham khảo bảng giá tại đây nhé Mini CDR125 Mini CDR125 - dòng xe có kích thước nhỏ nhất trong phân khúc xe tay côn giá rẻ tại Việt nam. Thích hợp với những bạn mới tập chơi xe côn tay và đặc biệt hợp với cả phụ nữ.. Với thiết kế cổ điện theo phong cách Cafe Racer, kết hợp với động cơ 4 thì 125cc, Mini CDR125 đang là mẫu xe khá được các bạn nữ cá tính ưa chuộng trong thời gian gần đây.
*
Mini CDR125 được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây
Với giá khoảng 29.6 triệu đồng tại Việt Nam, Và giá xe cũ khoảng tầm 21 triệu đồng trở xuống, Mini CDR125 đang trở thành một hiện tượng hút hàng vào dịp cuối năm Honda 67 Xe 67 - dòng xe côn tay Honda huyền thoại một thời tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên làm nên tên tuổi của Honda tại Việt Nam. Được gia nhập vào Việt Nam từ những năm 70. Honda 67 đã thu hút được mọi tầng lớp xã lớp lúc bấy giờ.
Qua mọi thời gian dài, Honda 67 dần bị "ngụp lặn" giữa các dòng xe mới hiện đại và trẻ trung hơn. Ngưỡng tưởng Honda 67 sẽ bị quên lãng, nhưng dạo thời gian gần đây, bỗng dưng nổ rộ phong trào "độ xe 67". Khách hàng thường mua những chiếc xe 67 cũ với giá khoảng chưa đền 10 triệu đồng về độ lại thật đẹp mắt và độc đáo
Xe côn tay là gì?  Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp. Côn tay hay còn gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về hiệu suất và tốc độ nên nó phổ biến trên các dòng xe thể thao, và các giải đua xe mô tô trên thế giới đều dùng loại xe này.
Loại xe côn tay phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại có lẽ là chiếc Yamaha Exciter, với Suzuki thì họ có Axelo, Raider, hay EN-150A, Honda cũng có rất nhiều mẫu xe côn tay như CBR150, CBR250,… ngoài ra thì đa số các dòng xe PKL đều sử dụng côn tay. Việc điều khiển xe côn tay không khó, chỉ cần nắm được 2 quy tắc cơ bản, cộng với vài giờ thực hành là có thể chạy được xe côn tay. Tất nhiên để làm chủ được chiếc xe thực sự thì cần luyện tập nhiều hơn. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chạy xe côn tay. Nguyên tắc ghi nhớ khi chạy xe côn tay: 1. Bóp côn vào nhanh và nhả ra tử từ.

Xem thêm: Cận Cảnh Exciter 135 Độ Đuôi 150 2016 Cực Chất, Exciter 135 Độ Đuôi Exciter 150 2016 Cực Chất

Khi bóp côn để vào số thì phải bóp nhanh và dứt khoát. Ngược lại thì nhả côn để cho xe chạy thì phải nhả từ từ, để tránh tình trạng xe bị giật, có thể là bốc đầu nếu xe mạnh, hoặc tắt máy nếu xe yếu, hoặc đang để số lớn.
Lúc trước mình đi học lái xe ô tô thì thầy có dạy một câu đó là “Côn ra thì ga vào.” Nghĩa là khi tay trái nhả côn thì đồng thời tay phải phải tăng ga. Các bạn mới tập chạy xe côn tay cũng cần nhớ câu này.
2. Xe ở vận tốc nào thì chạy ở số đó. Nghĩa là xe chạy càng chậm, vận tốc càng nhỏ thì cần phải đi số nhỏ để tránh xe bị tắt máy, ngoài ra còn giúp tiết kiệm xăng. Các mức tốc độ tương ứng với cấp số cần lưu ý là: + 0 - 10 km/h đi số 1. + 10 - 30 km/h đi số 2. + 30 - 50 km/h đi số 3. + 50 - 80 km/h đi số 4. + Trên 80 km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).
3. Cấu trúc hộp số của các xe mô tô sử dụng côn tay đa số là 1 thì dậm tới, và các cấp còn lại là móc ngược, hoặc dậm nửa sau của cần số xuống. Khi trả số thì chúng ta làm ngược lại.
1. Xuất phát Trả số về số 0 trước khi nổ máy. Sau khi đã nổ máy xe, bóp hết côn và dậm cần số về phía trước để vào số 1. Nhả tay côn từ từ, cho tới khi cảm giác xe hơi chồm về phía trước, nhích nhẹ tay ga và bắt đầu xuất phát. Với những bạn mới tập lái xe côn tay thì nên để ga-răng-ti lớn hơn một chút so với bình thường để ít bị tắt máy hơn. Tuy nhiên khi đã chạy thành thục thì nên chỉnh lại mức cân bằng. 2. SANG SỐ VÀ VỀ SỐ Sau khi xe đã di chuyển được một đoạn, và tốc độ đạt đủ mức để sang số thì các bạn cần bóp côn, đồng thời nhả hết ga, sau đó móc ngược cần số về sau (hoặc dậm nửa sau) để vào số 2. Lúc này các bạn cũng cần nhả côn nhịp nhàng như khi xuất phát.
Có 2 lỗi dễ bị mắc phải lúc chuyển số trên xe côn tay đó là nếu nhả côn quá nhanh thì xe sẽ bị giật mạnh, còn nếu nhả chậm thì xe sẽ hơi bị đuối đà, hoặc giật giật. Với việc về số thì chúng ta cũng cần những thao tác tương tự, đó là bóp côn rồi đạp về số mong muốn. Lúc này thì hành trình đạp cần số sẽ ngược lại so với lúc sang số. Ví dụ từ số 4 muốn về số 3 thì đạp cần số về phía trước. 3. TRẢ SỐ VỀ SỐ 0 Để trả số về số 0 thì bạn cần bóp côn và dậm hết cần số về phía trước, lúc này hộp số sẽ ở cấp số 1. Sau đó bạn móc nhẹ 1/2 cần số về phía sau, xe sẽ về số 0, lưu ý nếu sẽ đang dừng ở ga-răng-ti thì bạn cần hơi vặn nhẹ tay ga, xe sẽ dễ về số hơn. Nếu bạn quen xe thì có thể trả về số 0 ngay ở cấp số 2. Nghĩa là khi xe ở số 2, bạn đạp cần số 1/2 hành trình về phía trước, xe sẽ chuyển về số 0.
Lưu ý khi trả số thì cần để ý tốc độ và cấp số. Nếu giảm số nhanh khi xe vẫn đang ở tốc độ cao thì xe sẽ bị ghì lại. Tuy nhiên nếu bạn đã quen với xe tay côn thì đây cũng là một cách giảm tốc độ mà không cần dùng phanh. 4. LƯU Ý Khi xe dừng hẳn thì chúng ta cần trả số về số 0 rồi mới nhả tay côn vì nếu nhả côn ngay khi còn số sẽ khiến xe bị chết máy. Ví dụ lúc dừng xe ở đèn đỏ, tức là vận tốc xe bằng 0 km/h, lúc này cần trả số về 0 và khi xuất phát trở lại thì vào số 1. Còn nếu bạn vẫn muốn để xe ở số 1 thì tay phải bóp và giữ côn.
Khi xe đang có đà, bạn có thể bóp tay côn và nhả hết ga để xe chạy theo trớn. Lúc này thì ly hợp bị ngắt hoàn toàn, động cơ sẽ không truyền động nữa. Nếu bạn không nhả côn thì xe sẽ chạy cho đến khi nào hết đà thì dừng lại. Có thể bạn sẽ nghe một số người nói rằng là có thể vào số ngay cả khi không cần bóp côn. Tuy nhiên cách này là dành cho những ai đã rất nhuần nhuyễn việc đi xe côn tay. Còn với những người mới chạy xe côn tay thì nên sử dụng côn khi vào số, nếu không sẽ rất dễ làm mòn các chi tiết của hộp số, làm mòn bố nồi, nếu xui thì còn có thể bị vỡ hộp số. Các bạn mới tập chạy xe côn tay nên chọn xe có phân khối nhỏ để đảm bảo an toàn, đừng chủ quan mà chọn những chiếc mô tô PKL cỡ 800cc hoặc 1000cc. Những chiếc PKL cỡ 800cc hay 1000cc vừa mạnh, vừa nặng, vì thế sẽ khó làm chủ xe hơn, nếu bạn không quen điều khiển có thể gây ra tai nạn. Các bạn càng chạy nhiều thì khả năng làm chủ chiếc xe càng lớn, việc kết hợp giữa côn và ga sẽ càng nhịp nhàng hơn, vì thế thực hành rất là cần thiết. Chúc các bạn lái xe vui vẻ và an toàn.