Xe cub 50 cũ hà nội giá rẻ, xe cub 81 cũ chất lượng

      100
II- Ba lỗi lặt vặt ở xe Cub 50 đời cũ và cách khắc phụcIII- 5 lợi ích khi mua xe Cub cũIV- Kinh nghiệm mua xe Cub cũV- Cách sử dụng và bảo dưỡng xe Honda Cub cũ đúng chuẩn1. Cách sử dụng2. Cách bảo dưỡng

Xe Cub cũ đang là lựa chọn hợp thời trang, hợp xu hướng của nhiều bạn trẻ vì phù hợp luồn lách trên các con đường đông đúc của thành phố, tiết kiệm chi phí mua, tiết kiệm xăng, độ bền cao, kiểu dáng hoài cổ và đa dạng màu sắc. Đặc biệt Cub cũ có thể dễ dàng “độ” lại theo “chất riêng” và phong cách riêng của mỗi bạn.

Bạn đang xem: Xe cub 50 cũ hà nội giá rẻ, xe cub 81 cũ chất lượng

*
Xe Cub cũ Honda

I- Tại sao xe Cub 50 cũ lại trở thành huyền thoại xe gắn máy?

Cùng snnphutho.vn lội ngược dòng thời gian điểm mặt các mẫu xe Cub 50cc cũ huyền thoại nha bà con

Tháng 8/1958: Honda “đẻ” chiếc Cub đầu tiên với tên mã C100. Chiếc Honda Super Cub 50cc cũ đời đầu này được trang bị động cơ 4 kỳ 50cc 1 xy lanh với xupap hoạt động bằng cò đẩy (OHV) và cấu trúc khung thép dập hàn ở chính giữa.

Năm 1965: Em ruột của chiếc xe Super Cub ra đời với tên gọi Honda Cub C65. Ngoại hình của em nó giống với đàn anh nhưng bên trong hoàn toàn đổi mới, sử dụng trục cam dạng OHC để thực hiện việc đóng và mở xupap.

Năm 1966: Xe Honda Super Cub C50 chính thức chào sân.

Năm 1983: Honda tiếp tục cách tân thay đổi dòng xe Cub, thế hệ Cub 50 Super Custom được sản xuất hàng loạt với thiết kế vuông vắn và “chuẩn men” hơn. Điểm đáng lưu ý nhất của chiếc Super Cub 50 Super Custom nằm ở việc “bào” xăng cực kì ít, đạt kỉ lục về mức tiêu thụ xăng của một chiếc xe máy thương mại thời đó.

Thông số kĩ thuật:

– Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ, động cơ 4 thì OHV 2 van)– Thể tích giãn: 49 phân khối– Tỉ số nén: 10,0– Cỡ piston: Đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm– Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút– Tốc độ tối đa: 80Km/giờ– Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số– Ly hợp: Nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số– Khởi động: Bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện)– Đánh lửa: Vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI– Khung (sườn) xe: Khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua– Cơ cấu gắn bánh trước: Kiểu giò gà– Cơ cấu gắn bánh sau: Gắp– Thắng trước: Đùm, tác động bằng dây– Thắng sau: Đùm, tác động bằng cần– Trọng lượng: 75,0Kg

Năm 1988: Chiếc xe Cub “Kim Vàng Giọt Lệ” – Press Cub 50 ra đời với các điểm nhấn xinh xắn dễ thương như giỏ trước và baga sau.

*
Press Cub 50

Năm 1997: Mẫu Honda Little Cub 50cc xuất hiện trên thị trường, đây là mẫu “dễ cưng” nhất trong “dòng tộc” Honda Cub vì cặp bánh nhỏ nhắn chỉ 14 inch thôi các bác ạ.

Năm 2007: Các dòng xe Cub 50cc được hãng Honda tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử FI hiện đại, giúp tiết kiệm xăng bá đạo hơn.

Năm 2009: Hãng Honda tung ra Honda Super Cub 110Super Cub 110 Pro. Hai mẫu này sử dụng động cơ 110 phân khối và bộ vỏ bên ngoài hoàn toàn làm bằng nhựa, bộ khung mới được thiết kế lại chắc chắn hơn để bảo đảm an toàn khi vận hành.

Năm 2012: Honda quyết định thay đổi ngoại hình của chiếc xe Super Cub Honda 110 và Super Cub 50, không sao chép lại kiểu dáng của Super Cub C50 cổ điển “vintage” nữa. Tại Việt Nam, chiếc Super Cub 110 phiên bản 2012 được bán ra với tên gọi Super Dream 110.

Năm 2013: Mẫu xe Cub cũ ra đời vào năm 2013 này đã thay đổi hoàn toàn góc nhìn của mọi người về Cub. Honda đặt tên cho em nó là Cross Cub với ngoại hình mạnh mẽ thể thao và có khả năng chinh phục đa dạng địa hình hơn, không còn lưu giữ vẻ “cute” đáng yêu yểu điệu như những mẫu trước đó.

Những lý do dòng xe Cub 50 cũ chinh phục thành công thị trường Việt Nam:

– Chi phí mua thấp hơn nhiều so với các loại xe máy khác.

– Dễ tập lái, vì cơ cấu ly hợp ly tâm.

– Tiết kiệm xăng cực kì “bá đạo” (em Super Cub 2006 chỉ tốn 1 lít xăng để đi 40Km).

– Chở nặng khá ổn, có thể chở cả gia đình trên 1 chiếc xe là chuyện nhỏ nhé. Ở các nước đang phát triển, họ còn sử dụng Honda Cub cũ để thồ nông sản, gia súc.

Xem thêm: Giá Xe Yamaha Mt 125 Chính Thức Trình Làng: Giá Rẻ Hơn, Yamaha Mt 125

– Lượn khỏi đám đông kẹt xe dễ dàng.

– Dễ dàng sửa chữa, có nhiều linh kiện phong phú để thay thế.

– Giảm ô nhiễm môi trường nhờ động cơ 4 thì.

– Dẻo dai, bền bỉ, thách thức mọi thời tiết.

Năm 2017: Honda đưa Super Cub 50, Super Cub 110 và các phiên bản Pro hiện đại chào sân thị trường Nhật Bản. “Body” của những chiếc Cub này làm bằng nhựa, lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C50 cổ điển với các đường nét tròn trịa thu hút.

Tuy khét tiếng huyền thoại nhưng Honda Cub vẫn tồn tại một vài lỗi nhỏ chứ không hẳn hoàn hảo tuyệt mỹ 100% nghen.

II- Ba lỗi lặt vặt ở xe Cub 50 đời cũ và cách khắc phục

1. Nước chui vào bình xăng con

Nếu lội nước quá nhiều, xe máy Cub 50 cũ dễ bị chết máy do nước ngấm vào bình xăng con. Lúc này anh em lưu ý cần khóa xăng lại, dùng tua vít xả hết xăng trong bình xăng con ra, sau đó vặn kín lại, mở khóa xăng cho xăng xuống bình xăng con, đạp liên tục cho đến khi máy nổ trở lại, sau đó cho máy nổ liên tục từ 30 giây đến 1 phút rồi mới leo lên chạy lại nhé.

2. Đèn không sáng hoặc cháy bóng

Lỗi này thường là do cục sạc không được dùng đúng cách, trị số điện trở lớn, đèn pha mờ thì phải thay sạc mới. Các anh em nên chuẩn bị 1 cục IC, 1 Bugi để sẵn trong xe; khi bị hỏng có thể tự thay ngay.

3. Honda Cub 50 cũ bị đảo, khó điều khiển

Lúc này phải dừng ngay xe lại, kiểm tra bánh xe. Dùng tay lắc bánh xe qua trái và qua phải xem bạc đạn có bị lỏng không? Nếu bạc đạn bị lỏng thì phải thay ngay cái mới. Tiếp đó kiểm tra đến việc bánh xe có bị lệch tâm so với thân xe hay không? Nếu có thì chỉnh lại cho đúng tâm. Hoặc cũng có thể do đạn cổ bị bể dẫn đến tay lái nặng, chao và nghe tiếng khua.

*
Xe Cub 50 đời cũ

Đấy, em nó chỉ có 3 lỗi đó thôi, thật ra cũng là lỗi nhỏ, không nghiêm trọng và có thể tự khắc phục sửa chữa được. Nếu vẫn còn đang phân vân có nên rước một em xe Cub 50 Honda cũ về nhà không thì để snnphutho.vn chỉ ra cho anh em thấy thêm 5 lợi ích siêu đẳng của em nó nhé!

III- 5 lợi ích khi mua xe Cub cũ

1.Nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ dắt, dễ di chuyển

Honda Cub rất phù hợp với việc luồn lách qua các đoạn đường của mấy thành phố đông đúc xô bồ hay kẹt xe, đặc biệt là vào giờ cao điểm tan tầm. Bên cạnh đấy, trọng lượng xe chỉ tầm 90-100kg nên dễ dàng dắt, dễ dàng ứng biến tình huống, tạo sự an toàn tuyệt đối.

2. Không cần bằng lái xe

Honda Cub 50 phân khối không yêu cầu bằng lái, phù hợp cho các bạn học sinh và sinh viên “cưỡi” đi học.

3. Tiết kiệm xăng vô đối

Em Cub chỉ “bào” khoảng 1,8 – 2,5 lít xăng khi di chuyển 100km, thật sự giải quyết được bài toán kinh tế trong việc giao thông đi lại hàng ngày. Ngoài ra, động cơ 4 thì không chổi than của dòng họ Cub này ít gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Honda Cub cực kì “trâu”, sức khỏe dẻo dai, “sức đề kháng ” bền bỉ và thách thức mọi thời tiết.

4. Dễ dàng sửa chữa, thay thế

Đặc điểm được các fans ruột đánh giá 5 sao là con xe Cub này cực kì dễ sửa chữa, dễ thay thế linh kiện, chỉ bị lỗi lặt vặt nên có thể “chữa cháy” ngay nếu gặp sự cố giữa đường.

5. Giá rẻ

Đặc biệt, tại Việt Nam thì giá của Honda Cub rẻ hơn hẳn so với các dòng xe cùng phân khúc. Với những dòng xe cổ thì giá xe Honda Cub 81 khá hợp lý, dao động từ 11.000.000 VNĐ – 17.000.000 VNĐ; tùy vào sức mạnh của động cơ, xuất xứ, đời xe cũng như kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên để tìm mua được con xe tốt thì khá “chua”, và khi mua về không thể chạy ngay mà còn phải “độ” lên mới ngon lành được.