Xe Ga Mini 2018 Yamaha Cuxi Mới Làm Phái Đẹp Mê Mẩn

      88

Thiết kế không bắt mắt, vận hành nhiều nhược điểm, trong khi mức giá lại quá cao, đó chính là lý do khiến chiếc xe nhỏ, dành cho phái nữ của Yamaha bị người dùng quay lưng.

Bạn đang xem: Xe ga mini 2018 yamaha cuxi mới làm phái đẹp mê mẩn


Nét cá tính phản chủ

Hình thức của một mẫu xe dành cho phái nữ là điều quan trọng tạo nên thành công của sản phẩm. Không đi theo hướng mềm mại, nữ tính, Yamaha tạo ra cho Cuxi một vẻ cá tính – nghĩa là nhìn lạ, hấp dẫn với một số người, nhưng không quen mắt với nhiều người.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Yamaha Cuxi là một chiếc xế được “lắp ghép” bởi những hình khối vuông vức và không mềm mại như những đối thú khác trong dòng xe ga. Điểm nhấn trên mũi xe nằm ở cụm đèn pha đa diện và đèn xi-nhan góc cạnh, có kích thước lớn, lồi ra phía trước được bao quanh bởi những đường nét mềm mại của yếm cản gió.

Cụm tay lái được thiết kế khá thanh thoát, mặt đồng hồ với công nghệ LED hiển thị các thông số khá đầy đủ. Nhưng khi nhìn vào cụm điều khiển này, những nhược điểm đầu tiên của Cuxi bắt đầu lộ diện. Các nút điều khiển trên cụm tay lái còn đơn giản, chưa được chau chuốt về hình thức, thêm vào đó là việc đồng hồ hiển thị kích thước nhỏ và thiết kế chưa đủ bắt mắt.

*
Du giảm giá gần chục triệu so với mức đề xuất nhưng Yamaha Cuxi vẫn không thể làm vừa lòng người tiêu dùng.

Do có thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1m6 trở xuống. Điểm thất vọng lớn nhất của chiếc Yamaha Cuxi này là việc thiết kế phần yên xe quá ngắn, gây cảm giác chật chội và bị “nuốt xe” khi ngồi hai người. Thêm nữa, không gian để chân của người lái nhỏ và cao nên trong quá trình sử dụng, những người chân dài rất dễ bị vướng đầu gối vào tay lái. Nếu muốn ngồi thoải mái thì phải lùi ra yên sau dẫn đến tình trạng chỉ đi được một người.

Cuxi được coi là luồng gió mới mà Yamaha mang đến cho thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam vào cuối mùa hè năm 2010. Tuy nhiên, thiết kế không thật sự bắt mắt cùng với mức giá bán cao đã khiến Cuxi không được đón nhận trên thị trường. Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ khác liên tục có những phiên bản mới, kiểu dáng bắt mắt, thì Cuxi vẫn giữ nguyên dáng vẻ của mình và trở nên chậm bước trong cuộc đua đối với các sản phẩm cùng phân khúc.

Vận hành nhiều nhược điểm

Được định vị là mẫu xe dành cho phái nữ và đi trong phố thị, Cuxi có kích thước nhỏ và dễ điều khiển. Song, tiếc rằng, khi vận hành, chiếc xe của Yamaha lại bộc lộ nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm.

Nhược điểm đầu tiên chính là cảm giác khó chịu với một động cơ yếu. Trên lý thuyết, Cuxi có khả năng đạt được vận tốc tối đa là 90km/h nhưng ở thực tế, chiếc xe tăng tốc chậm dần từ tốc độ 20mkm/h đến 60km/h và rất khó có khả năng lên cao hơn nếu không được vận hành trên đường có địa hình đẹp và chất lượng tốt. Ở tốc độ lớn hơn, hiện tượng rung, lắc xảy ra nhanh và rất mạnh, tiếng động cơ bị gằn và kêu khá to.

Khi vận hành xe trên địa hình hẹp và xấu, Cuxi bắt đầu lộ ra điểm yếu lớn nhất của mình. Cụm tay lái được thiết kế nhẹ và góc cua rộng nhưng khả năng vào cua của Cuxi không thật sự tốt dù chỉ vận hành ở tốc độ thấp, sự mất cân băng ở phần đầu – đuôi xe mang lại cảm giác chơi vơi, không ổn định dẫn đến việc khó xoay sở trong môi trường chật chội. Hệ thống giảm xóc cứng chỉ phù hợp với việc vận hành một người.

Theo Yamaha, Cuxi được trang bị hệ thống cảm biến nghiêng giúp xe tắt máy khi nghiêng quá 60 độ để đảm bảo an toàn khi và chạm. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thực tế, chiếc xe chỉ tự động tắt máy khi chiếc xe gần chạm hoặc đã đổ hẳn xuống mặt đất.

Việc thiết kế khoảng cách giữa yên xe và sườn trước quá ngắn bó hẹp vị trí ngồi khiến người điều khiển không thể thay đổi vị trí ngồi một cách dễ dàng và không có tư thế ngồi tốt nhất.

Giá cao

Yamaha Cuxi được tung ra thị trường nhằm vào đối tượng là nữ giới và là đối thủ cạnh tranh với những chiếc xe cùng phân khúc như Click, Lead/SCR của Honda hay Attila Elizabeth của SYM. Nhưng nếu xét về khả năng vận hành và mức độ an toàn thì Cuxi chưa theo kịp các đối thủ đi trước. Thêm và đó, mức giá 31,9triệu đồng (giá công bố khi ra mắt), được coi là khá cao cho một chiếc xe ga loại nhỏ càng làm Cuxi yếu thế hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Chính yếu tố thiết kế không hợp thời, cùng mức giá không hợp lý đã khiến Cuxi dần bị quên lãng. Sau hơn 3 năm ra mắt, có những thời điểm, các chủ đại lý xe sẵn sàng bán Cuxi với giá thấp hơn đề xuất hãng cả chục triệu đồng nhưng vẫn không thể hút khách. Hiện tại, Cuxi đã gần như vắng bóng tại các đại lý xe máy, và trên đường, cũng không thấy có mấy người chọn đi chiếc xe này.


*

Cơ hội nào cho xe máy không cần bằng lái ở Việt Nam?

6 3 3 27 3

Trước sự gia tăng ồ ạt xe đạp điện, một số nhà sản xuất hay nhập khẩu xe máy khẳng định, cơ hội dành cho các model có dung tích xi-lanh dưới 50cc vẫn là rất lớn.

Xem thêm: Honda Wave Rsx 110 Độ Kiểng Đẹp, Xem Video Xe Wave Rsx Độ Kiểng Đẹp

*

Rò rỉ hình ảnh chạy thử Yamaha R25

2 1 1 17 4

Những hình ảnh chạy thử trên đường phố đầu tiên của mẫu sportbike R25 đã được ghi lại tại Indonesia, trong bộ cánh ngụy trang.

*

Honda Activa bán chạy nhất tháng 3 ở Ấn Độ

1 -1 3 2

Mẫu xe tay ga Honda Activa trở thành xe máy bán chạy nhất tháng 3/2014 tại Ấn Độ với doanh số 179.956 chiếc.

*

Yamaha Luvias và Honda Vision: Kẻ tám lạng, người nửa cân

14 6 8 46 33

Yamaha vừa ra mắt Luvias Fi phiên bản 2014 với một số cải tiến, để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất trong phân khúc xe tay ga dưới 30 triệu đồng là Honda Vision 2013.

*

Tôi nên mua Honda SH 125i hay VinFast Theon trong tầm giá 70 triệu?

0 38

Tôi đang tìm một mẫu xe ga nhỏ gọn để đi làm hàng ngày có giá bán khoảng 70 triệu đồng.

*

Honda Civic 2022 mở bán tại Mỹ, đầy đủ công nghệ hỗ trợ lái

0 38

Honda Civic mới có tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Mỹ, trong đó có 2 tùy chọn động cơ là hút khí tự nhiên 2.0L và tăng áp 1.5L.


05:25

*

Trải nghiệm SUV thám hiểm Land Rover đời 1965 tại Việt Nam

0 38

Land Rover Series IIA là mẫu xe tiền thân của dòng SUV việt dã Defender, xuất xưởng năm 1965. Chiếc xe trong bài đã được phục chế gần như mới.

*

Ôtô Italy tại Việt Nam: Xe thể thao, siêu xe và hypercar 80 tỷ đồng

0 38

Tại Việt Nam, các thương hiệu xe Italy được biết đến với những mẫu xế hộp sang trọng hay hypercar có giá bán hàng chục tỷ đồng.

*

Gareth Bale từ bỏ thú chơi siêu xe để tránh chấn thương

0 38

Gareth Bale từng sở hữu nhiều siêu xe đắt tiền, nhưng để hạn chế chấn thương, tiền đạo xứ Wales đã chuyển sang dùng xe SUV.

*

Chi tiết Land Rover Defender phiên bản 3 cửa tại Việt Nam

0 38

Land Rover Defender 90 là biến thể Defender 3 cửa, được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, có giá khởi điểm từ 3,935 tỷ đến hơn 6,5 tỷ đồng.

*

Suzuki Jimny lột xác thành Mercedes G-Class với gói độ Liberty Walk

0 38

Hãng độ Liberty Walk biến chiếc Suzuki Jimny thành phiên bản thu nhỏ của Mercedes G-Class với nhiều chi tiết đặc trưng.

*

Ferrari sẽ ra mắt siêu xe mới vào tuần sau

0 38

Thông tin về mẫu xe hoàn toàn mới của Ferrari hiện vẫn được giữ kín, ngoại trừ tên mã F171.

*

Dàn siêu xe triệu USD của cảnh sát UAE

0 38

Bên cạnh những siêu xe thương mại như Lamborghini Aventador, Ferrari FF, lực lượng cảnh sát UAE còn sở hữu những hypercar sản xuất giới hạn, giá trị lên đến hàng triệu USD.

*

Suzuki Swift 2021 ra mắt tại Việt Nam - không có nhiều nâng cấp

0 1

Suzuki Swift 2021 có giá đề xuất là 549,9 triệu đồng. Mẫu xe này vẫn chưa được bổ sung hệ thống an toàn cân bằng điện tử.