Xe thế năng cách làm

      35

Sau Lúc đang phác thảo thiết kế sơ cỗ họ hãy cùng cả nhà bắt tay vào “Thiết Kế – Chế Tạo – Tối Ưu Xe Thế Năng” để có được một xe vắt năng: thỏa những ĐK của thể lệ thi, thỏa những nguyên tố đồ lý, thỏa những tính tân oán, kỹ thuật, v.v… cùng vẫn đem lại kết quả cao trong cuộc thi sắp đến diễn ra.

Bạn đang xem: Xe thế năng cách làm

THIẾT KẾ XE THẾ NĂNG

Trước lúc thiết kế chi tiết họ buộc phải tập trung phân tích thật cẩn thận phần ngôn từ của thể lệ thi nhằm thực hiện kiến thiết những cỗ cụ thể của xe: Hình dáng, vật tư sử dụng, bánh và trục xe cộ, bể đựng chất lỏng, phương pháp gắn ráp các phần tử trên điểm thi, v.v… rõ ràng nhỏng sau:

Mô tả dáng vẻ, kăn năn lượng: xe pháo chsinh sống theo một quy mô bể cất chất lỏng chiều ngang buổi tối đa 12 centimet, độ cao buổi tối đa 15 cm; chiều dài xe pháo giới hạn max, Tổng cân nặng xe cộ đã gồm cất 1 lkhông nhiều chất lỏng vào bồn cất không thật 2 kilogam. Bồn đựng hóa học lỏng là vật tư rắn, không sử dụng những vật liệu cấp dưỡng sẵn nhỏng cnhị, bể, vỏ hộp, lon, ống, bao (bịch), tuýp có thể cất chất lỏng nhằm lắp ráp, sản xuất bể đựng. không thực sự 1 lkhông nhiều chất lỏng. Lỗ (miệng) làm cho hóa học lỏng vào bồn được đặt bên trên gồm size sao cho vòi bơm chất lỏng bao gồm ngày tiết diện tròn đường kính 4 cm lọt vào thuận tiện.

*

Vật liệu áp dụng, quy giải pháp bánh và trục xe: Các vật dụng tư, linh phụ kiện rời được sử dụng: những tấm, tkhô giòn vật liệu bằng nhựa, mộc, thuỷ tinh, sắt kẽm kim loại, ổ bi (bạc đạn) rời, ốc, vkhông nhiều, đinh, đinh tán… để làm size sườn xe cộ, trục với bánh xe. Không thực hiện các vật liệu sản xuất sẵn nlỗi bánh xe, đĩa CD, đĩa DVD… nhằm lắp ráp, sản xuất. Xe tất cả tự 3 đến 4 bánh xe cộ. Bánh xe gồm dạng đĩa tròn (hình tròn dẹp), được cưa, giảm ra từ các tấm vật liệu vật liệu nhựa, gỗ hoặc klặng loại; ko áp dụng vật liệu, bánh xe theo như hình dạng sẵn có. Không sử dụng trực tiếp vòng bi (bạc đạn) để triển khai bánh Các bánh xe pháo lắp với trục bánh xe cộ bằng những ổ bi (bạc đạn), trục bánh xe gắn cố định với thân xe. Khi xe cộ hoạt động, các bánh xe lăn uống xung quanh mặt đường, trục bánh xe pháo với thân xe pháo hoạt động tịnh tiến cùng với mặt con đường. Các bánh xe pháo chuyển động độc lập nhau.

*

Cách gắn ráp lúc dự thi: Thí sinch được tự gia công trước những linh kiện theo những hình thù, kích cỡ không giống nhau (hình tnóng đa giác, tấm tròn, kân hận hộp, thanh hao hình tròn trụ, kân hận trụ…) nhằm Khi tham dự cuộc thi có thể đính ráp xe pháo theo các phương án không giống nhau. Các phần tránh ko được được hàn sẵn với nhau. Ổ bi (bạc đạn) nhằm tránh ko được thêm sẵn vào bánh xe cộ. Do kia để dễ dãi Lúc đính ráp ta yêu cầu gia công các phần tử cùng nghiên cứu chuyên môn sao để cho lúc thêm ráp dễ dàng, xe cộ chuyển động tốt, không căn chỉnh các.

*

CÁC DỤNG CỤ CẦM TAY CẦN TRANG BỊ

Kính với bao tay tay bảo hộ:

*

Cân điện tử:

*

Bộ dủa những loại:

*

Khoan chũm tay:

*

Cưa Fe vắt tay:

*

Thước kẹp điện tử hiển thị LCD nhiều năm 300mm

*

Sở kiềm các loại:

*

CHẾ TẠO XE THẾ NĂNG

Sau khi đã gồm những thông số kỹ thuật thi công chi tiết chúng ta sẽ triển khai chọn lựa các loại vật liệu tương xứng nhằm chế tạo xe pháo đáp ứng nhu cầu những tiêu chuẩn kỹ thuật theo thể lệ cuộc thi và xe chuyển động giỏi, giảm thiểu câu hỏi tinh chỉnh để đạt tác dụng cao.

Chế sinh sản bể chứa chất lỏng:

*
Bồn cất hóa học lỏng: Sử dụng một tnóng nhựa dẽo độ dày khoảng chừng 0.3 cho 0.5milimet gấp thành kân hận hình hộp chữ nhật như hình minc họa, các cạnh ghnghiền nối cuối cùng áp dụng keo dán dán tổng đúng theo để tăng năng lực chống rò rĩ hóa học lỏng, chịu đựng được lực va đập cao.+ Chiều ngang = 9 cm, chiều cao = 7cm; chiều dài = 17cm;

Thể tích bồn chứa: 9 x 7 x 17 = 1.071ml = 1.07 lít

Vỏ bể = 0,08Kg; thực hiện nhựa dẽo dày 0.5mm.

Xem thêm: Mua Bán Xe 7 Chỗ Cũ Máy Dầu Từ 7, Mua Bán Xe Ôtô 7, 8 Chỗ Cũ Giá Rẻ, Còn Rất Mới

Vỏ bể được bắt cố định lên khung xe cộ bởi 02 chén nhôm và 04 vis 03 mm.

Dùng compage authority con quay 01 lỗ 2 lần bán kính 4cm phương diện trên của bồn, cần sử dụng dao rọc giấy khoét theo để chế tạo lỗ rót hóa học lỏng, nắp bịt lỗ rót cần sử dụng vật tư bọn hồi tất cả 2 lần bán kính ko kể 6cm.

KẾT QUẢ:

Kăn năn lượng vỏ bồn chứa: 79g

Chế tạo bánh xe:
*

Chọn loại vòng bi: số lượng 04 cái: các loại thịnh hành, dễ dàng mua với có size nhỏ tuổi nhằm không chiếm phần trọng lượng tổng của xe pháo, do xe pháo tất cả khối lượng bé dại (2Kg), gia tốc con quay nhỏ, v,v…Nên áp dụng vòng bi 626-2Z nắp chặn thnghiền 2 bên để phòng những vết bụi xuất sắc, thông số kỹ thuật:

Đường kính trong tầm bi (d): 6mm;

Đường kính không tính (D): 19mm;

Độ dày vòng bi (B): 6mm;

Kân hận lượng: 8.13g

*

Chọn nhựa PE sản xuất vành trong của bánh xe: số lượng 04 mẫu được thiết kế với những thông số chuyên môn xây đắp như sau:

Vành trong của bánh xe pháo được thiết kế theo phong cách dày = 4mm; đường kính = 140mm;

Tâm của vành lắp vòng bi 626-2Z; dày = 10mm;

khi đi download nên mua vật liệu bằng nhựa PE gồm bề dày = 15mm, 2 lần bán kính vật liệu bằng nhựa PE = 160mm để thợ cơ khí gia công thuận tiện.

*

Chọn thép tnóng sản xuất vành bên cạnh của bánh xe: con số 04 dòng được thiết kế theo phong cách cùng với những thông số kỹ thuật kiến thiết như sau:

Vành bên cạnh của bánh xe được thiết kế với dày = 8 mm; đường kính quanh đó = 145mm; đường kính trong 140milimet, để gắn vành trong dễ ợt.

khi đi download chọn thnghiền tnóng 2 lần bán kính không tính D = 160milimet, độ dày S = 12milimet nhằm thợ cơ khí gia công dễ dãi.

*

KẾT QUẢ:

Khối hận lượng 01 bánh xe = 186.5g

Kân hận lượng 04 bánh xe cộ = 186.5g x 4 = 746g

Chế tạo ra trục với khung xe:
*

Chọn trục bánh xe: con số 02 trục

Sau khi vẫn tuyển chọn được vòng bi 626-2Z, ta vẫn thực hiện chọn trục bánh xe cùng với các thông số chuyên môn sẽ thi công nhỏng sau:

Đường kính vào = 6mm;

Chiều nhiều năm trục = 125mm;

Chất liệu: kim loại quánh mạ Crom, kháng oxy hóa;

Chiều dài: 1000mm;

*
Do chiều nhiều năm một cây trục = 1000mm, ta sử dụng thước kẹp đo chiều lâu năm trục = 125mm, đem lốt, sử dụng cưa sắt giảm ra thành 02 trục bánh xe. Sau kia test độ khít thân vòng bi với trục để soát sổ, ví như 2 lần bán kính trục khá to hơn 2 lần bán kính vong bi ta vẫn dùng giấy ráp thẩm tra cho đủ nhằm dễ gắn ráp.Khi đang có 02 trục bánh xe pháo, ta đã nhờ thợ cơ khí gia công rãnh ngơi nghỉ hai đầu trục nhằm đính phe cài đặt chữ E duy trì cố định vòng bi theo size tiêu chuẩn DIN 6799 nlỗi bảng sau:
*

Chọn tkhô hanh nhôm la dẹp làm cho form xe: số lượng 02 thanh

Ta đang tiến hành có tác dụng size xe cùng với các thông số kỹ thuật sẽ có thiết kế nhỏng sau:

Chiều lâu năm tkhô cứng nhôm la dẹp làm cho khung xe cộ = 270mm;

Bề dày thanh hao nhôm la dẹp = 4mm;

Bề rộng lớn tkhô hanh nhôm la dẹp làm khung xe cộ = 30mm

Khoảng phương pháp giữa hai trung tâm của trục xe: 180mm

Đường kính lỗ trục = 6mm

Lỗ trục bánh sau giải pháp khung xe: 15mm

Khung xe cộ được thắt chặt và cố định bởi 02 tkhô hanh nhôm tròn sệt 2 lần bán kính = 8mm; chiều lâu năm = 90milimet.